Search

ตรวจสอบสถานะ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านเกณฑ์11ล้านคน ได้เงิน5พันแน่นอน - ประชาชาติธุรกิจ

soho.prelol.com
ภาพ : ข่าวสด

วันที่ 30 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายงาน เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง 9 MCOT HD เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังจะเปิดกระบวนการรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการรับเงินเยียว 5,000 บาท การจากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com โดยให้เขียนปัญหาต่าง ๆ แล้วกระทรวงการคลังจะแนะนำขั้นตอนกลับไป ว่าควรทำเช่นไรต่อไป

พร้อมทั้งกล่าวถึงกรณีของผู้สูงอายุที่ไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมมาตรการเองได้ กระทั่งต้องเดินทางมายังกระทรวงการคลังเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ว่า ขั้นแรกคือให้คนในครอบครัวช่วยกันดูแลก่อน เพราะการลงทะเบียนบนเว็บไซต์นั้นไม่ใช่สิ่งที่ยาก ทางเราไม่สามารถกรอกให้ได้ ข้อมูลที่กรอกลงไป เป็นข้อมูลส่วนตัว กรณีไม่มีลูกหลาน ให้เพื่อนบ้านช่วย และหากกรณีอยู่ในต่างจังหวัด ให้ไปที่เทศบาล อบต. ที่ใกล้เคียงก่อน

ส่วนความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระบวนการลงทะเบียนขณะนี้ได้ปิดระบบแล้ว โดยมีข้อมูลการขอรับสิทธิ์ทั้งสิ้น 28.8 ล้านราย เมื่อตัดคนซ้ำออกเหลือจะ 24 ล้านราย ยืนยันตัวตนไม่ผ่านประมาณ 1.7 ล้านราย ดังนั้นกลุ่มที่เข้าสู่กระบวนการคัดกรองทั้งหมดมีจำนวน 22.3 ล้านราย แบ่งเป็น

  • กลุ่มที่ผ่านเกณฑ์ล่าสุดมีจำนวน 11 ล้านราย
  • กลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติม มีจำนวน 6 ล้านราย มีคนเข้ามาตอบคำถามแล้ว 5.5 ล้านราย เหลือประมาณ 8 แสนราย
  • กลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ ขณะนี้ระบบยังเปิดให้ทบทวนสิทธิ์ได้อยู่ประมาณ 8 ล้านราย

ทั้งนี้แนะนำกระบวนการที่ประชาชนยังสับสนและไม่แน่ใจ เกี่ยวกับการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่าให้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน แล้วเลือกแถบเมนู “ตรวจสอบสถานะ” แล้วกรอกข้อมูลต่าง ๆ ของตัวเอง จะพบกับ 3 คำตอบ คือ

  1. ข้อความที่ระบุว่า อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน (ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้) หมายความว่าได้รับสิทธิ์ รอการโอนเงิน
  2. ข้อความที่ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หมายความว่า อยู่ในกระบวนการคัดกรอง หรือ รอตรวจสอบข้อมูล
  3. ข้อความที่ระบุว่า ไม่สามารถทำรายการต่อได้ (ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง) หมายความว่าข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ (ขณะนี้ระบบได้ปิดลงทะเบียนไปแล้ว จึงไม่สามารถเข้ามาลงทะเบียนใหม่ได้) ส่วนระยะต่อไปเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com จะเปิดปุ่ม สำหรับผู้ที่ได้กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยความเข้าใจผิด

เมื่อตรวจสอบสถานะแล้ว จะทำให้ทราบได้ว่า ตัวเองอยู่ในขั้นตอนไหน หรืออยู่ในจำนวนผู้รับสิทธิ์จำนวน 11 ล้านรายหรือไม่ หากได้รับสิทธิ์ กระทรวงการคลังจำทำการโอนเงินให้อย่างเร็วที่สุด

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
April 30, 2020 at 04:21PM
https://ift.tt/2YkDvvG

ตรวจสอบสถานะ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านเกณฑ์11ล้านคน ได้เงิน5พันแน่นอน - ประชาชาติธุรกิจ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตรวจสอบสถานะ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านเกณฑ์11ล้านคน ได้เงิน5พันแน่นอน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.