Search

เผย คิม จอง อึน หายไปผิดสังเกต อาจได้รับบาดเจ็บ ขณะไปดูยิงขีปนาวุธ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

อดีตเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือแปรพักตร์ คาดคิม จอง อึน หายไปอย่างผิดสังเกต จนมีข่าวลือป่วยหนักหรือเสียชีวิต อาจเป็นเพราะได้รับบาดเจ็บขณะไปดูการซ้อมยิงขีปนาวุธ เมื่อ 14 เม.ย.

เมื่อ 27 เมษายน 63 เว็บไซต์เดลี่เมลรายงาน นายอี จีออง โฮ อดีตเจ้าหน้าที่พรรคแรงงานของเกาหลีเหนือซึ่งแปรพักตร์ ได้เขียนข้อความลงในหนังสือพิมพ์เกาหลีใต้ แสดงความเห็นเกี่ยวกับสุขภาพของคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่ตอนนี้กำลังมีข่าวที่ขัดแย้งกันจนสร้างความสับสนว่า คิม จอง อึน ตอนนี้ ตกอยู่ในสภาพวิกฤติหลังผ่าตัด หรือยังสบายดีว่า คิม จอง อึน ซึ่งได้หายไปอย่างผิดสังเกต อาจได้รับบาดเจ็บระหว่างการไปชมการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

นายอี ชี้ว่า คิม จอง อึน ต้องยังแข็งแรงดีพอขณะเขาเป็นผู้ออกคำสั่งให้มีการทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันที่ 14 เมษายน แต่อาจได้รับบาดเจ็บระหว่างมีการทดสอบยิงขีปนาวุธ

'คิมหายไปจากรายงานข่าวการทดสอบขีปนาวุธขณะเดียวกันสื่อเกาหลีเหนือก็ไม่มีการเผยแพร่ภาพการทดสอบยิงขีปนาวุธและการฝึกซ้อมของเครื่องบินจู่โจมออกมาสู่สาธารณชนแต่อย่างใด ซึ่งจุดนี้มีความเป็นไปได้ว่าบางทีอาจเกิดอุบัติเหตุโดยไม่คาดคิดที่ก่อให้เกิดเศษซากขีปนาวุธหรือไฟ' อดีตเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือกล่าว


นายอี ซึ่งเคยเป็นเจ้าหน้าที่กองการผลิตธนบัตร ซึ่งเรียกว่า Room 39 ในเกาหลีเหนือ แสดงความเห็นด้วยว่าจากรายงานข่าวหลายแห่งที่ลือว่าคิม จอง อึน ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล Mount Myohayng ดูเหมือนไม่ใช่เรื่องจริง เพราะแพทย์ประจำตัวของคิม อยู่ที่กรุงเปียงยาง 

ส่วนสื่อเกาหลีเหนือไม่มีการรายงานอัปเดตสุขภาพของคิมโดยตรงแต่อย่างใด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเรื่องนี้ มีความผิดปกติในตัวเอง ขณะที่เว็บไซต์วอชิงตัน โพสต์ยังรายงานด้วยว่า ข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของคิม ได้ทำให้ชาวเกาหลีเหนือเกิดความตื่นตระหนกพากันออกมาซื้ออาหารสินค้าจำเป็นในกรุงเปียงยาง ไม่ว่าจะเป็นข้าว ปลากระป๋อง ไปสำรองไว้ในบ้าน ขณะที่มีรายงานมีเฮลิคอปเตอร์หลายลำบินในระดับต่ำเหนือท้องฟ้าในกรุงเปียงยางด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
April 27, 2020 at 06:01PM
https://ift.tt/2SbtBIW

เผย คิม จอง อึน หายไปผิดสังเกต อาจได้รับบาดเจ็บ ขณะไปดูยิงขีปนาวุธ - ไทยรัฐ
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เผย คิม จอง อึน หายไปผิดสังเกต อาจได้รับบาดเจ็บ ขณะไปดูยิงขีปนาวุธ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.