Search

โอบามาวิจารณ์ทรัมป์จัดการโควิด-19 'ล้มเหลว' - เดลีนีวส์

soho.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 พ.ค.โดยอ้างจากรายงานของยาฮูนิวส์ซึ่งเป็นสื่อแรกที่เผยแพร่เทปบันทึกเสียง อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ร่วมการประชุมแบบทางโทรศัพท์ของ "สมาคมศิษย์เก่าโอบามา" เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรวมตัวของบรรดาเจ้าหน้าที่รัฐทุกระดับซึ่งเคยร่วมงานกับโอบามา ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ โดยโอบามาเรียกร้องสมาชิกของสมาคมซึ่งมีประมาณ 3,000 คน ร่วมกันสนับสนุนอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งต่อไปที่จะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้
 
ทั้งนี้ โอบามากล่าวว่าการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงการแข่งขันระหว่างพรรคหรือระหว่างบุคคล แต่เป็นการต่อสู้กับความแตกแย่ง ความเห็นแก่ตัว และการปลุกระดมความเกลียดชังที่เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลานาน อดีตผู้นำสหรัฐ 2 สมัยกล่าวต่อไปว่า การที่แนวคิดดังกล่าวฝังรากลึก เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้การตอบสนอง ต่อวิกฤติซึ่งกำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน "เบาบางและไม่สม่ำเสมอ"
 

 
โอบามากล่าวด้วยว่า จริงอยู่ที่วิกฤติด้านสาธารณสุขครั้งนี้เป็นเรื่องยากลำบาก "แม้กับรัฐบาลที่ดีที่สุด" แต่การที่กรอบความคิดแบบนี้ยังคงฝังรากลึกอยู่ในรัฐบาลสหรัฐชุดปัจจุบัน ทำให้วิกฤติครั้งนี้บานปลาย "เป็นหายนะครั้งใหญ่" และคือเหตุผลว่าเพราะเหตุใดเขาจึงต้องเคลื่อนไหวเพื่อให้ไบเดนชนะการเลือกตั้ง และเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป
 
แม้อดีตผู้นำสหรัฐไม่ได้กล่าวโดยตรงถึงมาตรการจัดการกับโรคโควิด-19 ในสหรัฐ แต่หลายฝ่ายตีความไปในทางเดียวกันว่าหมายถึงเรื่องนี้ ซึ่งนางเคย์ลีห์ แมคอีแนนีย์ โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว กล่าวว่านโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการตอบสนองต่อโรคโควิด-19 "ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" และ "รักษาชีวิตของชาวอเมริกันได้เป็นจำนวนมาก"
 
อนึ่ง ทรัมป์วิจารณ์นโยบายหลายเรื่องของอดีตรัฐบาลโอบามา เมื่อช่วงแรกของการรับตำแหน่ง แม้ช่วงหลังลดลงแต่ยังคงกล่าวถึงเป็นระยะ ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นจากสำนักโพลหลายแห่งให้ทรัมป์และไบเดนยังมีความนิยมสูสีกัน แต่หากวิเคราะห์ออกเป็นรายพื้นที่ พบว่าไบเดนมีคะแนนนำในกลุ่มรัฐที่เป็นสวิงสเตท.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
May 10, 2020 at 01:40PM
https://ift.tt/2yLvRjj

โอบามาวิจารณ์ทรัมป์จัดการโควิด-19 'ล้มเหลว' - เดลีนีวส์
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โอบามาวิจารณ์ทรัมป์จัดการโควิด-19 'ล้มเหลว' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.