Search

“โตติ” กับเส้นทางกว่าครึ่งทศวรรษในสีเสื้อ “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่สโมสรเดียวเป็นเวลานาน ผมโชคดีมากที่ได้มาอยู่กับ บีจี ปทุมฯ ซึ่งสโมสรที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมากในไทย ผมขอขอบคุณท่านประธานสโมสรฯ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ที่ไว้ใจผมมาตลอด

คุณคิดว่าเสน่ห์ของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คืออะไร

หลักๆ เลยคือสโมสรแห่งนี้มีความมุ่งมั่นพยายามและความเป็นกันเองภายในทีม ทีมนี้พยายามเป็นสโมสรที่มีคุณภาพที่สุดเสมอ พวกเขาจะพยายามพัฒนาสโมสรอยู่เรื่อยๆ นี่แหละครับคือเสน่ห์ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ย้อนกลับไปอะไรที่ทำให้คุณมาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศไทย

ตอนนั้นมันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมและครอบครัว ผมต้องการที่จะลองใช้ชีวิตนอกบ้านเกิดของผม จริงๆ แล้วผมอาจจะได้มาเล่นที่ไทยก่อนหน้านั้น แต่ผมรู้สึกว่ายังไม่พร้อม แต่ในที่สุดผมก็ได้มาเล่นที่เมืองไทย และผมเชื่อว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว

ปีแรกของคุณกับการเล่นในเมืองไทยเป็นอย่างไรบ้าง

ปีแรกผมรู้สึกแย่มากๆ ผมจะไม่พูดเสแสร้งโกหกอะไรเลยนะ ตอนผมมาถึงที่นี่ สถานการณ์ของทีมกำลังไปได้ดี แต่สุดท้ายเราก็ยืนระยะไม่ได้ ส่วนตัวผมเชื่อว่าผมยังเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่สิ่งนี้ก็ทำให้ผมปรับตัวเข้ากับอะไรใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

จากวันนั้นจนถึงวันนี้คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณอยู่ในเมืองไทยมาได้นานขนาดนี้

คำตอบมันง่ายมา เพราะผมเจอสโมสรที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดสำหรับนักฟุตบอลอย่างผม นั่นมันทำให้ผมรู้สึกดีที่อยู่ที่นี่และไม่คิดที่จะย้ายไปไหน

ครอบครัวของคุณรู็สึกอย่างไรบ้างกับเมืองไทย

ผมและครอบครัวของผมเปรียบเสมือนทีมๆ หนึ่ง คำว่าทีมในที่นี้คือ เวลาผมไปไหนมาไหนพวกเขาก็จะไปด้วยตลอด ผมใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีพวกเขาไม่ได้ ประเทศไทยมอบลูก 2 คน ให้ผมนั่นทำให้พวกผมรู้สึกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่และมีความสุขในการใช้ชีวิตที่ประเทศไทย

มุมมองเกี่ยวกับฟุตบอลไทยของคุณเป็นอย่างไร

ตอนแรกผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มาก ผู้เล่นทุกคนพร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง พวกเขามีประสิทธิภาพและความสามารถเยอะมากๆ การเล่นไทยลีกถือว่ามีความยากพอสมควร มีการเล่นที่สมดุล ผมว่าเราต้องพยายามสร้างทีมที่มีความเป็นมืออาชีพให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ นั่นจะทำให้ลีกพัฒนาขึ้นไปด้วย

คุณคิดว่าไทยลีกจะพัฒนาไปไกลกว่านี้ได้หรือไม่

ผมเชื่อเช่นนั้นแต่การจะพัฒนาฟุตบอลเราต้องพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชน เพราะพวกเขาจะโตขึ้นเรื่อยๆ เราต้องลงทุนเกี่ยวกับเยาวชน มีลีกสำรอง ต้องสร้างลีกให้เยาวชนเล่น ขัดเกลาและฝึกสอนพวกเขาให้มีความเป็นมืออาชีพให้ได้โดยต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้

คุณเล่นฟุตบอลที่นี่มานานอะไรที่คุณคิดว่าเป็นปัญหาที่สุด แล้วคุณมีวิธีรับมือมันอย่างไร

ปัญหาแน่นอนไม่ว่าคุณจะทำอะไรต้องเจอกับเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่คุณจะรับมือกับมันอย่างไรนั่นแหละคือสิ่งที่ต้องคิด ส่วนตัวผมรับมือมันด้วยความพยายาม ผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยพัฒนาทุกสิ่ง

บรรยากาศในสนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นอย่างไร และอยากฝากอะไรถึงแฟนบอล

ที่นี่มีแต่เรื่องดีๆ แฟนบอลสนับสนุนและเคารพพวกเราเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเขามอบความรักอันมากมายให้ผม เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมจะจดจำในไทยและเก็บมันไว้ในความทรงจำของผมตลอดไป

คุณมองศักยภาพของบีจีพียูปีนี้เป็นอย่างไร

ผมมองว่าเรามีประสิทธิภาพที่ดีมากในปีนี้ แต่เราต้องพยายามสร้างผลงานในสนาม ปีนี้เราเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีมากๆ และเราต้องสานผลงานเมื่อลีกกลับมาแข่งขันอีกครั้ง และผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม เพราะเรามีผู้เล่นที่ดีมากๆ

เป้าหมายของคุณกับ บีจีพียู ในปีนี้

ผมต้องการพาทีมจบอันดับบนตารางคะแนนที่สูงที่สุด แต่จริงๆ แล้วผมจะมองแบบเกมต่อเกมที่กำลังจะมาถึง ผมเชื่อว่าเมื่อเราทำผลงานได้ดีในแต่ละเกม เมื่อจบฤดูกาลเราจะอยู่ในอันดับที่ดีได้ แต่ลึกๆ แล้วผมก็หวังว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้

นอกจากเรื่องของฟุตบอลแล้ว อะไรที่ทำให้คุณประทับใจประเทศไทย

ผมชอบวิถีการใช้ชีวิตของคนไทย ผมรู้สึกว่าทุกคนมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ ได้เสมอ ซึ่งการมาใช้ชีวิตที่เมืองไทยเปลี่ยนวิธีคิดของครอบครัวผมเป็นอย่างมาก

เป้าหมายในชีวิตคุณต่อจากนี้

ผมขอแค่ให้ครอบครัวของผมมีสุขภาพที่ดี ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และก็พยายามมีความสุขเสมอในทุกๆ วัน นั่นแหละเป้าหมายในชีวติของผม

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
May 23, 2020 at 04:30PM
https://ift.tt/3e9TukK

“โตติ” กับเส้นทางกว่าครึ่งทศวรรษในสีเสื้อ “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” - ไทยรัฐ
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“โตติ” กับเส้นทางกว่าครึ่งทศวรรษในสีเสื้อ “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.