Search

Ubisoft เปิดตัว Hyper Scape เกม Battle royale ที่การ loot สำคัญกว่าการ shoot - GAMERISM.CO

soho.prelol.com

ท่ามกลางสภาวะที่เกมแนว Battle royale ล้นตลาดจากทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญ่ แต่ทาง Ubisoft ก็เตรียมกระโจนเข้าสู่สงครามของวงการนี้ด้วยแล้ว แม้จะมาช้าไปสักนิดกับผลงานเกมใหม่ของพวกเขาที่ชื่อว่า Hyper Scape เกม Battle royale ที่มีฉากหลังเป็นโลกเกมแบบไซไฟ และยังมาพร้อมกับความยูใส่ที่แตกต่างไปจากคู่แข่งรายอื่น ด้วยการที่มันเป็นเกมที่เน้นหนักไปที่การ ‘loot’ มากกว่าการ ‘shoot’ นั่นเอง

โดยล่าสุดทางสื่อต่างประเทศหลายๆ เจ้าก็เริ่มปล่อยข้อมูลของตัวเกม Hyper Scape ออกมาแล้ว ซึ่งมันเป็นรายละเอียดจากการที่ทาง Ubisoft Montréal ผู้พัฒนาเกมได้เปิดให้เหล่าสื่อมวลชนได้เข้าไปทดสอบตัวเกมเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั่นเอง (จนทำให้มันมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนหน้า) 

Hyper Scape คือ?

สำหรับแก่นหลักของ Hyper Scape นั้นมันจะเป็นเกมในสไตล์ Battle Royale ในแบบที่ผู้เล่นคุ้น โดยที่ผู้เล่นจะต้องลงไปทำการต่อสู้กับผู้เล่นอีก 99 คนที่เหลือในสนามรบ ซึ่งจะฉายเดี่ยวแบบ Solo หรือจะ Squad รวมทีมกับเพื่อนเป็นทีม 3 คนก็ได้

Hyper Scape, Ubisoft

โดยใน Hyper Scape ผู้เล่นจะมีอุปกรณ์ติดตัวเพียงแค่ 4 ชิ้นเท่านั้น ได้แก่อาวุธ 2 ชนิดและความสามารถที่เรียกว่า “Hacks” อีกสองชนิด โดย Hacks นั้นก็จะทำหน้าที่เหมือนกับสกิลต่างๆ ของผู้เล่นนั่นเอง ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ หรือความสามารถในการแปลงร่างทีม Squad ของผู้เล่นให้กลายเป็นลูกบอลลูกยักษ์ที่จะเด้งไปรอบๆ แผนที่ได้ เป็นต้น โดยเกมจะไม่มีทั้ง ‘กล่องพลังชีวิต’ หรือ ‘ชุดเกราะ’ ให้เก็บแต่อย่างใด รวมไปถึงมันยังไม่มีลูกระเบิดและยานพาหนะให้ได้ใช้งานกันอีกด้วย

Fusing

แต่ถึงแม้มันจะไม่มีไอเทมพื้นฐานให้เก็บตามแผนที่เหมือนเกม Battle royale เกมอื่นๆ แต่กลไกการ loot ในเกมนี้กลับมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยสิ่งที่ผู้เล่นจะได้พบเจอตามแผนที่ก็คืออาวุธปืนต่างๆ และความสามารถในการ Hacks นั่นเอง ซึ่งหากผู้เล่นสามารถทำการเก็บเอาตัวปืนหรือ Hacks ที่มีชนิดเดียวกันกับที่ผู้เล่นมีอยู่แล้วได้ มันก็จะทำการอัปเกรดความสามารถของอาวุธปืนหรือ Hacks นั้นๆ ให้กับผู้เล่น

Hyper Scape, Ubisoft

ซึ่งเกมจะเรียกกลไกนี้ว่าการ “Fusing” นั่นเอง ตัวอย่างเช่น ในตอนเริ่มแรกปืนสไนเปอร์ไรเฟิลของผู้เล่นอาจจะต้องยิงที่หัวถึงสองนัดในสังหารผู้เล่นคนอื่น แต่หากผู้เล่นพบเจอปืนสไนเปอร์ไรเฟิลชนิดเดียวกันอีกกระบอกมันก็จะทำการอัปเกรดความสามารถของมันขึ้นไปซึ่งจะทำให้กระสุนเพียงนัดเดียวก็อาจจะสังหารผู้เล่นคนอื่นได้ทันที เช่นเดียวกับอาวุธปืน Hacks เองก็จะมีการอัปเกรดความสามารถได้ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่นการลดคูลดาวน์ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้งานความสามารถนั้นๆ ได้ถี่ขึ้น

ตายแล้วไม่ต้องปล่อยจอย

นอกจากนี้การตายในเกม Hyper Scape เองก็ยังไม่โหดร้ายเท่ากับเกม Battle royale เกมอื่นๆ อีกด้วย โดยเมื่อผู้เล่นตายจะทำให้ผู้เล่นกลายสภาพเป็น ‘Ghost’ ที่ยังสามารถท่องไปยังตามสถานที่ต่างๆ ของแผนที่และยังสามารถทำการสอดแนมให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย โดยเมื่อผู้เล่นคนอื่นๆ ตายมันก็จะมีการดร็อป Respawn pad มาบนแผนที่ โดยผู้เล่นที่ยังมีชีวิตอยู่จะสามารถทำการชุบชีวิตเพื่อนที่เป็นผีได้ที่ Respawn pad นั่นเอง แต่ผู้เล่นที่เป็นผีจะไม่มีอุปกรณ์ใดๆ จากชีวิตก่อนหน้าติดตัวกลับมา

ฌอง-คริสตอฟ กุโยต์ (Jean-Christophe Guyot) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ Hyper Scape ได้ออกมาอธิบายถึงกลไกการชุบไว้ว่า “เราปรับแต่งสูตรสำเร็จของเกมมาเยอะมากครับ เพราะหนึ่งในสิ่งที่เราต้องการให้มันแน่ชัดก็คือ มันจะต้องไม่มีช่วงเวลาที่เกมต้องหยุดการเล่น” นั่นจึงทำให้เกมได้มีการใส่กลไกการเป็น ‘Ghost’ เข้ามาในเกมเพื่อที่ผู้เล่นที่ตายไปแล้วจะได้มีหน้าที่อื่นๆ ทำได้ด้วยแทนที่การสอดส่องเพื่อนร่วมทีมแบบเกม Battle royale เกมอื่นๆ

ชนะได้ไม่จำเป็นต้องคนสุดทาย

เช่นเดียวกับเกม Battle Royale เกมอื่นๆ ผู้เล่นจะต้องพยายามเอาตัวรอดเป็นคนหรือทีมสุดท้ายของการต่อสู้ให้ได้ ในขณะที่แผนที่ของเกมก็จะมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ เพื่อบีบให้ผู้เล่นที่เหลือต้องออกมาปะทะกัน ซึ่งในเกม Hyper Scape เกมจะมีการแบ่งแผนที่ออกเป็นบล็อกของตัวเมือง ซึ่งยิ่งเวลาในเกมผ่านไป บล็อกบางบล็อกก็จะหายไปจากเกมซึ่งเกม Hyper Scape เรียกกลไกในส่วนนี้ว่าการ “Decay” และการชนะในเกมนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเหลือรอดเป็นคนสุดท้ายอีกด้วยเพราะเกมจะมีสิ่งที่เรียกว่า “Crown” โดยหากผู้เล่นถือครอง Crown ได้เกิน 45 วินาทีก็จะทำให้ผู้เล่นหรือทีมชนะทันที แต่แน่นอนว่ามันก็ต้องแลกกับการเป็นเป้าที่จะถูกผู้เล่นทั้งแผนที่เข้ามาโจมตีใส่นั่นเอง

Hyper Scape, Crown

โดยในแต่ละเกมการเล่น Hyper Scape จะมี NPC ที่ทำหน้าที่ในการกำหนดอีเวนต์ต่างๆ ของเกมการเล่นนั้นๆ อีกด้วย ตัวอย่างเช่น เกมอาจจะมีอีเวนต์ที่จะทำให้บนแผนที่มีจำนวน loot ที่มากขึ้น, มีการเปิดเผยตำแหน่งของศัตรูในแผนที่, ทำให้แผนที่อยู่ในสภาวะไร้น้ำหนักและอื่นๆ อีกมากมายที่เกม Battle royale จะทำได้ และทาง Ubisoft ยังได้มีการร่วมมือกับทาง Twitch อีกด้วย โดยหากในเกมการเล่นนั้นๆ มีผู้เล่นที่กำลังทำการสตรีมมิ่งผ่าน Twitch อยู่ผู้ชมที่กำลังรับชมเกมผ่านทาง Twitch ก็จะสามารถโหวตอีเวนต์ที่พวกเขาต้องการรับชมได้อีกด้วย

ซึ่งเกม Hyper Scape จะมีการปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันแบบฟรีๆ แต่จะมีการขายไอเทมคอสเมติกต่างๆ แบบเกม Fortnite ที่แน่นอนว่าก็จะมีระบบ Battle Pass ออกมาให้ผู้เล่นได้ตามล่าไอเทมต่างที่มีทั้งฟรีและไม่ฟรีตามสไตล์ที่คุ้นเคยกันนั่นเอง

โดยเกม Hyper Scape จะมีการทดสอบแบบ Technical Test ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ (เฉพาะ PC เท่านั้น) โดยผู้ที่สนใจสามารถทำการลงทะเบียนเข้าทดสอบได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม ซึ่งเกมจะมีการเปิดทดสอบในช่วง Beta ด้วยแต่ยังไม่มีกำหนดการออกมาในตอนนี้ แต่เกมจะลงให้กับทั้งเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ PC แน่นอนและอาจจะรวมไปถึงเครื่องเกมยุคหน้าที่จะออกวางจำหน่ายในปลายปีนี้อีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
July 03, 2020 at 11:40AM
https://ift.tt/2ZAFdIf

Ubisoft เปิดตัว Hyper Scape เกม Battle royale ที่การ loot สำคัญกว่าการ shoot - GAMERISM.CO
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Ubisoft เปิดตัว Hyper Scape เกม Battle royale ที่การ loot สำคัญกว่าการ shoot - GAMERISM.CO"

Post a Comment

Powered by Blogger.