Search

'จาตุรนต์'เตือน'บิ๊กตู่'บริหารงานล้มเหลว ม็อบนศ.สุดทน แนะปรับทัศนคติตัวเอง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

soho.prelol.com

วันจันทร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 17.54 น.

"จาตุรนต์"เตือน"บิ๊กตู่"บริหารงานล้มเหลว ม็อบนศ.สุดทน แนะปรับทัศนคติตัวเอง โยน2ข้อเรียกร้อง"หยุดคุกคามปชช.-พาปท.กลับสู่ปชต."

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตารี ได้โพสตืข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chaturon Chaisang" ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนเยาวชนนักเรียนนักศึกษาที่กำลังขยายตัวกว้างขวางและรวดเร็วในขณะนี้เป็นความต่อเนื่องจากสถานการณ์ที่ทุกคน เห็นความล้มเหลวของระบบยุติธรรม รวมถึงการแก้ปัญหาในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจทำให้เยาวชนทั้งหลายเห็นว่าพวกตนไม่มีอนาคต ซึ่งเราไม่เคยเจอมาก่อน นักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาส่วนใหญ ระบบการศึกษาไม่ตอบโจท์เศรษฐกิจแบบใหม่ที่ถูกเร่งรัดให้ต้องปรับตัวจากสภาวะนิวนอร์มอล ทำให้เยาวชนทั้งหลายยิ่งมองไม่เห็นอนาคต รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาประเทศได้ และเกิดการแก่งแย่งอำนาจและผลประโยชน์กันในพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งผลกระทบต่อการปรับคณะรัฐมนตรีที่ยิ่งทำให้เห็นว่ารัฐบาลนี้จะ
ไม่มีทางแก้ปัญหาเศรษฐกิสังคมของประเทศได้เลย

นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า กรณีการสั่งไม่ฟ้องคดีกระทิงแดงที่กำลังอื้อฉาว ตอกย้ำความไม่เท่าเทียม เลือกปฏิบัติและความล้มเหลวของระบบยุติธรรมของประเทศนี้ให้ชัดเจน เหตุปัจจัยเหล่านี้การเคลื่อนไหวจึงขยายตัวอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่จะได้รับการสนับสนุนร่วมมือจากประชาชน หลากหลายวัยและสาขาอาชีพต่างๆมากขึ้นด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์กับพวกจะไม่สามารถหยุดยั้งการเคลื่อนไหวนี้ได้  ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จะยิ่งเห็นว่าปล่อย ให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศต่อไปไม่ได้ แต่การเปลี่ยนรัฐบาลก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกติกาต่างๆมีไว้เพื่อคุ้มครองพล.อ.ประยุทธ์กับพวก ซึ่งก็จะทำให้คนส่วนใหญ่เห็นว่าสิ่งที่เป็นปัญหายิ่งกว่ารัฐบาลประยุทธ์ก็คือระบบที่พล.อ.ประยุทธ์กับพวกร่วมกันสร้างไว้การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยจึเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเผด็จการบางรายต้องพบจุดจบอันอัปยศจากการที่สร้างความเสียหายแก่บ้านเมือง หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ปรับทัศนคติตนองเสียใหม่ ก็อาจพบจุดจบไปพร้อมกับการพังพินาศของระบบที่ สิ่งที่พล.อ. ประยุทธ์ ควรทำโดยด่วนที่สุดคือ 1.หยุดคุกคามเยาวชน นักเรียนนักศึกษาและประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพ โดยชอบธรรม และ 2.รีบหารือกับสมัครพรรคพวกทั้งหลร่วมกันสร้างและสนับสนุนค้ำจุนระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยมาจนทุกวันนี้ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศด้วยการเปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยและคืนอำนาจให้ประชาชนมีส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการยุบสภาจะทำอย่างไร จะแก้บางมาตราก่อนแล้วยุบสภา แล้วค่อยแก้ทั้งฉบับหรือจะจัดให้มีสสร.มายกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่โดยเร็วก่อนที่จะยุบสภา หรือจะใช้วิธีอื่นก็ตาม เป็นเรื่องที่ควรจะเปิดหารือกันในวงกว้าง ให้เยาวชนนักเรียนนักศึกษาและประชาชนมีส่วนร่วม

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
July 27, 2020 at 05:54PM
https://ift.tt/3g3rsZH

'จาตุรนต์'เตือน'บิ๊กตู่'บริหารงานล้มเหลว ม็อบนศ.สุดทน แนะปรับทัศนคติตัวเอง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'จาตุรนต์'เตือน'บิ๊กตู่'บริหารงานล้มเหลว ม็อบนศ.สุดทน แนะปรับทัศนคติตัวเอง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.