Search

ฮ่องกงอยู่บนปากเหวของ 'โรคระบาดวงกว้าง' - เดลีนีวส์

soho.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ว่านางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง แถลงเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในเขตบริหารพิเศษของจีนแห่งนี้ ยืนยันว่า "เป็นคลื่นลูกที่สามซึ่งวิกฤติมาก" และการที่เกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 100 คน ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้กับระบบสาธารณสุขของฮ่องกง "จนอาจถึงขั้นล่มสลาย"
 

 
ขณะเดียวกัน แลมกล่าวด่วยว่า ฮ่องกงอยู่บนความเสี่ยงของการเผชิญกับการติดต่อโรคโควิด-19 เป็นวงกว้าง และเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและแนวทางปฏิบัติทางสังคมอย่างเข้มงวด ซึ่งมีการนำกลับมาใช้อีกครั้งตั้งแต่วันพุธที่ 29 ก.ค. โดยมาตรการส่วนใหญ่มีผลบังคับใช้เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการต้องสวมหน้ากาอนามัยหรือหน้ากาผ้าก่อนออกจากบ้าน มิเช่นนั้นอาจต้องชำระค่าปรับสูงสุด 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง ( ราว 20,296.62 บาท ) ร้านอาหารงดให้บริการรับประทานภายในร้าน และการจับกุมในสถานที่สาธารณะได้ไม่เกิน 2 คน


 
ด้านสำนักงานธารณสุขของฮ่องกงรายงานสถิติในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด ยืนยันผู้ป่วยใหม่ 118 คน ในจำนวนนี้ 113 คน เป็นการติดเชื้อภายในชุมชน เพิ่มจำนวผู้ป่วยสะสมเป็นอย่างน้อย 2,997 คน รักษาหายแล้ว 1,527 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน.

เครดิตภาพ : AP
   

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 29, 2020 at 04:10PM
https://ift.tt/2Xa1ooi

ฮ่องกงอยู่บนปากเหวของ 'โรคระบาดวงกว้าง' - เดลีนีวส์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฮ่องกงอยู่บนปากเหวของ 'โรคระบาดวงกว้าง' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.