Search

เลกซัส LS ปรับโฉมความหรูระดับไฮเอนด์ - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com


ช่วงนี้ เลกซัส มีความเคลื่อนไหวออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยต่อจากการเจาะกลุ่มตลาดรถยนต์พรีเมียมระดับคอมแพ็กต์อย่าง IS แล้ว คราวนี้ถึงคิวรุ่นใหญ่อย่าง LS บ้างด้วยการปรับโฉมรอบคัน และเตรียมพร้อมทำตลาดญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกในปลายปี 2020 นี้


LS ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่เลกซัส ส่งทำตลาดโดยเปิดตัวพร้อมกับแบรนด์ในปี 1989 และตอนนั้นเลกซัส ยังใช้รถยนต์ของโตโยต้า ที่ขายในญี่ปุ่นหรือ JDM มาแต่งหน้าทาปากใหม่อยู่โดยรุ่นที่นำมาใช้ตอนนั้นคือ Celsior โดยเลกซัส ใช้แนวคิดนี้ในการทำตลาดอยู่ 3 เจนเนอเรชันจนถึงรุ่นที่ 4 ซึ่งเปิดตัวในปี 2006 จึงมีการออกแบบรถยนต์เพื่อใช้ภายใต้แบรนด์ตัวเอง ส่วนรุ่นที่มีการปรับโฉมถือเป็นเจนเนอเรชันที่ 5 ของสายพันธุ์เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017พร้อมรหัสตัวถัง VXFA55

ดูผ่านๆ แล้วอาจจะมองไม่เห็นการปรับโฉมที่ชัดเจนมากนัก เพราะว่าเลกซัส ยังคง Theme หลักของการออกแบบภายใต้แนวตคิด L-Finesse เอาไว้เหมือนเดิม และในจุดที่ดึงดูดสายตา (และถือเป็นไฮไลท์ของงานออกแบบสไตล์นี้) อย่างเช่นขนาดกระจังหน้าก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่รูปทรงและลวดลายของซี่กระจัง (แต่เปลี่ยนสีกระจังเป็นแบบ Metallic เข้ม) มันก็เลยกลบความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งที่ LS ใหม่เวอร์ชันปี 2021 มาพร้อมกับไฟหน้าใหม่ทั้งชุด โดยภายในจะประกอบไปด้วยไฟหน้า 3 ดวง พร้อมกับไฟ DRL หรือ Day-Time Running Light ที่มีรูปทรงเป็นตัว L


ส่วนด้านหลังแทบไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากมาย นอกจากไฟท้ายแบบ LED ที่มีการจัดเรียงรูปแบบของไฟใหม่ และแถบโครเมียมที่อยู่บนไฟท้ายก็เปลี่ยนเป็นสี Dark Metallic เพื่อลดความแวววาวหรือการสะท้อนใส่รถยนต์ที่ขับตามหลังเมื่อขับในตอนกลางวันท่ามกลางแสงแดด

สำหรับภายในห้องโดยสายนั้น ชุดมาตรวัดและรายละเอียดที่อยู่บนพวงมาลัยยังเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ หน้าจอตรงกลางแผงคอนโซลจากเดิมที่ถูกฝังเอาไว้ในคอนโซล แต่รุ่นใหม่มีการยกออกมาตั้งข้างนอก และเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 12.3 นิ้ว โดยแนวคิดในการออกแบบและตกแต่งทั้งหมดอยู่ภายใต้ชื่อที่เรียกว่า Nishijin&Haku มีการผสมผสานวัสดุที่เป็นธรรมชาติและโลหะเข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองสัมผัสที่ลงตัวทั้งความหรูและความสะดวกสบาย


สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในรุ่นใหม่คือ การติดตั้งโซลินอยด์ตัวใหม่ของระบบ AVS หรือ Adaptive Variable Suspension ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีการทำงานที่ดีขึ้นในการดูดซับแรงกระแทกจากพื้นผิวถนน พร้อมกับมีการปรับเปลี่ยนค่าสปริงของระบบช่วงล่างเพื่อให้สอดคล้องกับกายภาพของยางแบบรันแฟล็ต และความแข็งแกร่งของเหล็กกันโคลง


ทางเลือกของเครื่องยนต์ยังมีแบบเดิมคือ LS500 สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ในรหัส V35A-FTS แบบวี6 3,400 ซีซี ทวินเทอร์โบ 415 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 61.1 กก.-ม. และรุ่นไฮบริดในรหัส LS500h ใช้เครื่องยนต์รหัส 8GR-FXS ที่มีเครื่องยนต์เบนซินวี6 3,500 ซีซีเป็นพื้นฐานทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รีดกำลังออกมาได้ 354 แรงม้า โดยทั้ง 2 รุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 จังหวะ


หลังเปิดตัวในญี่ปุ่นแล้วคาดว่า LS ใหม่ที่เป็นไมเนอร์เชนจ์รุ่นนี้จะมีคิวลงขายในตลาดทั่วโลกในช่วงปี 2021


Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 26, 2020 at 09:48AM
https://ift.tt/304PrCh

เลกซัส LS ปรับโฉมความหรูระดับไฮเอนด์ - ผู้จัดการออนไลน์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เลกซัส LS ปรับโฉมความหรูระดับไฮเอนด์ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.