Search

นิตยสารด้านการเงินระดับโลก Forbes แนะให้ผู้คนสหรัฐนำเงินที่ได้จากรัฐบาลเอาไปซื้อ Bitcoin - Siam Blockchain

soho.prelol.com

อ้างอิงจากรายงานล่าสุดจากนิตยสารการเงินระดับโลก Forbes ที่ได้แนะนำให้ผู้คนชาวอเมริกานำเงินที่จากได้รับจากรัฐบาลในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ เอามาซื้อ Bitcoin แต่ทำไม Forbes ถึงแนะนำเช่นนั้น ในบทความนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

เป็นอีกหนึ่งวันหลังจากการอภิปรายที่ร้อนแรงในสภาคองเกรส ประชาชนชาวอเมริกันกำลังรอการตรวจสอบสิทธิ์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นครั้งที่สองที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

จากรายงานของพรรคประชาธิปัตย์และพรรครีพับลิกันทั้งสองตกลงกันแล้วว่า มาตรการการเยี่ยวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในครั้งที่ 2 นี้จะเป็นการมอบเงินให้อีก $ 1,200 ต่อคน และอีก $ 500 ต่อคน สำหรับบุคคลที่มีรายได้มากกว่า $ 75,000 หรือน้อยกว่า

อย่างไรก็ตามในขณะที่อัตราการว่างงานยังคงมีตัวเลขอยู่ที่มากกว่า 11% และหลายรัฐกำลังพิจารณาที่จะยกเลิกแผนการเปิดเมืองให้เข้าสู่ภาวะปกติ นี่คือเหตุผลทั้งหมดที่คุณควรนำเงินที่ได้รับจากรัฐบาล $ 1,200 ไปลงทุนใน Bitcoin แทน

แผนภูมิราคา Coincoin: Bitcoin USD การประทับเวลา - 11:25 PM EST, 23 กรกฎาคม 2020

ภาวะเงินเฟ้อ

งบดุลของ Federal Reserve เพิ่มขึ้นประมาณ 3 ล้านล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการแพร่ระบาด COVID-19 ในเดือนมีนาคมหรือคิดเป็น 14.3% ของ GDP ในปี 2019 เรามีแนวโน้มที่จะเห็นการเพิ่มขึ้นของงบดุล 2 ถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ก่อนสิ้นปี 2020 แม้ว่าสหรัฐฯจะได้รับสิทธิพิเศษในการจัดหา “เงินทุนสำรองของโลก” ซึ่งทำให้ดอลลาร์สหรัฐกลายเป็นที่ต้องการในช่วงที่มีการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ แต่อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มสูงขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งนี่อาจจะทำให้เงิน $ 1,200 ที่พวกคุณได้รับมามีมูลค่าลดน้อยลง อย่างไรก็ตาม Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ไม่ใช่เงินเฟ้อ มันมีจำนวน จำกัด 21 ล้านหน่วย ซึ่งมีมูลค่าและการยอมรับของมันได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ที่เปิดตัวในปี 2009

ป้องกันความเสี่ยงกับตลาดหุ้น Wall Street

Wall Street กำลังประสบปัญหาที่ไม่เคยเผชิญมาก่อน มูลค่าของตลาดหุ้นอเมริกันในวันนี้อยู่ที่ประมาณ 35 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ GDP ของสหรัฐร่วงลงต่ำลงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ หลายคนเชื่อว่านี่เป็นสูตรสำเร็จที่จะทำให้ตลาดหุ้นร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ในขณะเดียวกัน Bitcoin จะยื่นมือเข้ามาช่วยและทำหน้าที่ป้องกันความเสี่ยงในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม

มูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นในระยะยาว

Bitcoin ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มกราคม 20019 และนับแต่นั้นมันก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแง่ของราคา การลงทุนใน bitcoin เมื่อ 5 ปีที่แล้วให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นถึง 3,300%  ในขณะที่การลงทุนในช่วงต้นปี 2020 จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 38%  แม้ว่า Bitcoin จะมีความผันผวนสูงและถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิมในระยะยาว มันก็ได้ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่ามาก

นักลงทุนระดับสถาบันกำลังลงทุนใน Bitcoin

ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีใครเข้าใจมันได้จริง ๆ แต่ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนไป เมื่อกองทุนเฮดจ์ฟัจด์ระดับโลกได้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin ซึ่งเขาคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก มหาเศรษฐี Paul Tudor Jones 

“กลยุทธ์การทำกำไรที่ดีที่สุดคือการเลือกม้าตัวที่วิ่งเร็วที่สุด หากผมถูกบังคับให้ต้องเลือก ผมขอเลือกเดิมพันไว้กับ Bitcoin” นาย Paul Tudor Jones กล่าว

การเป็นธนาคารของคุณเอง

การทุจริตของธนาคารได้กลับมาเป็นความกังวลของผู้คนอีกครั้ง เนื่องจากวิกฤตค่าเงินที่เกิดขึ้นในเลบานอน ถึงแม้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับประเทศที่กำลังพัฒนาเท่านั้น แต่วิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 ก็ได้สอนเราว่า แม้สถาบันการเงินในอเมริกาจะไม่ประสบปัญหาความล้มเหลวทางด้านการเงิน แต่การถือครองความมั่งคั่งบางส่วนของคุณไว้ใน bitcoin ก็จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมดูแลเงินทุนของคุณได้อย่างอิสระและทำให้การเดินทางกับทรัพย์สินของคุณข้ามพรมแดนเป็นเรื่องง่าย

ในหลาย ๆ ประเทศธนาคารและรัฐบาลอาจริบทรัพย์สินของคุณ โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า แต่ด้วย bitcoin สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการจำวลี 12 คำเพื่อเข้าถึงกระเป๋าเงินวอเล็ทของคุณเท่านั้น และตราบใดที่คุณไม่แบ่งปันวลีหรือคีย์ส่วนตัวของคุณกับคนอื่น bitcoin ของคุณจะไม่ถูกพรากไปจากคุณ

Bitcoin คือทองคำดิจิทัล

หลายคนมักเปรียบเทียบ bitcoin กับทองคำว่ามีมันเป็นทองคำดิจิทัลมีการและสามารถถ่ายโอนได้ง่าย ในอดีต Bitcoin เป็นที่รู้จักในฐานะสินทรัพย์ที่เก็บรักษามูลค่ามานานหลายร้อยปี แต่ทองคำนั้นยากที่จะซื้อและเก็บรักษาไว้ ไม่เหมือนกับ Bitcoin ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ด้วยโทรศัพท์และการเชื่อมต่อ Wi-Fi

Bitcoin กำลังใช้งานได้ง่ายขึ้น

หนึ่งในการวิพากษ์วิจารณ์ของ bitcoin ที่เรามักพบเห็นอยู่เสมอเลยก็คือ มันไม่มีประโยชน์สำหรับการทำธุรกรรมขนาดเล็ก เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่สูงของมัน แต่นี่ไม่ใช่เรื่องที่ควรกังวล หากคุณมองว่า bitcoin เป็นการลงทุนในระยะยาว อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการใช้ bitcoin ของคุณ มันมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเช่น Lightning Network ที่ให้คุณทำทำธุรกรรมขนาดเล็กได้

Bitcoin นั้นง่ายต่อการส่งไปให้กับผู้อื่นที่มีครอบครัวอยู่ในต่างประเทศหรือไม่ บริษัท อย่าง Western Union อาจใช้เวลา 5-10 วันในการโอนเงินระหว่างประเทศ ในขณะที่ผู้รับอาจต้องเดินทางออกนอกเส้นทางเพื่อรับเงิน Bitcoin จะช่วยให้คุณสามารถส่งเงินได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็วจากโทรศัพท์มือถือของคุณ

ที่มา : forbes

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
July 24, 2020 at 03:35PM
https://ift.tt/2CzlzoE

นิตยสารด้านการเงินระดับโลก Forbes แนะให้ผู้คนสหรัฐนำเงินที่ได้จากรัฐบาลเอาไปซื้อ Bitcoin - Siam Blockchain
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิตยสารด้านการเงินระดับโลก Forbes แนะให้ผู้คนสหรัฐนำเงินที่ได้จากรัฐบาลเอาไปซื้อ Bitcoin - Siam Blockchain"

Post a Comment

Powered by Blogger.