Search

หญิงสูงอายุร้องทุกข์ เงินหายจากบัญชีเกือบ 5 หมื่นบาท จ.ยโสธร - ช่อง 7

soho.prelol.com
หญิงสูงวัยอายุ 77 ปี ออกมาร้องทุกข์ให้ตรวจสอบ หลังเงินหายจากบัญชีธนาคารไปเกือบ 50,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยไปเบิก เคยร้องเรียนไปที่ธนาคารและแจ้งความไว้แล้ว แต่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว เรื่องยังเงียบ

หญิงสูงอายุร้องทุกข์ เงินหายจากบัญชีเกือบ 5 หมื่นบาท จ.ยโสธร
นางลี สายสอน อายุ 77 ปี ชาวบ้านตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โดย นางลี เปิดเผยกับทีมสนามข่าว 7 สี ว่าเธอได้เปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในสาขาคำเขื่อนแก้ว ไว้สำหรับเก็บเงิน โดยส่วนใหญ่ลูก ๆ ที่ไปทำงานกรุงเทพมหานคร มักจะโอนเงินมาให้ ส่วนสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มก็เก็บไว้กับตัวเองตลอด

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนวันที่หลานจะเปิดเทอม ได้นำสมุดบัญชีไปปรับยอดเงิน แต่ปรากฏว่าเงินในบัญชีที่เคยมีเหลืออยู่ประมาณ 60,000 บาท หายไป 49,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ไปเบิกเงิน หรือกดเอทีเอ็มเลย จึงแจ้งเรื่องนี้ให้ธนาคารรับทราบ และไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คำเขื่อนแก้ว

ขณะที่ นางสาวพิมพ์พิชฎา มนัสนันท์ อายุ 41 ปี ผู้ที่ไปธนาคารเป็นเพื่อนกับนางลี เล่าว่า เธอเป็นคนยื่นสมุดบัญชีให้เจ้าหน้าที่ธนาคารปรับสมุดให้ แต่เมื่อนำกลับมาดู กลับพบว่ามีรายการถอนเงินออกจากบัญชี ครั้งละ 1,000 บาทบ้าง 2,000 บาทบ้าง จนเกือบหมดบัญชี จึงพานางลีไปแจ้งความ กระทั่งวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางธนาคารได้เรียกไปพบ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร ส่วนที่แจ้งความไว้ก็ยังเงียบ จึงวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย

เตือนภัย มิจฉาชีพส่งลิงก์ปลอม หลอกขอข้อมูลส่วนตัว จ.ชลบุรี
เมื่อวานนี้ที่สนามข่าว 7 สี ได้นำเสนอข่าวหญิงคนหนึ่งเข้าไปกรอกข้อมูลส่วนตัวในลิงก์ปลอม จนต้องสูญเงินไปเกือบ 200,000 บาท ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้ว ผู้เสียหายรายนี้ต้องสูญเงินไปเกือบ 50,000 บาท 

หญิงอายุ 24 ปี ผู้เสียหาย ชาวอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เธอสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นเงิน 300 บาท จากเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง แต่ว่าหลังจากโอนเงินแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า จึงไปโพสต์ข้อความเตือนภัยไว้ในเฟซบุ๊ก

กระทั่งผ่านไป 4-5 วัน มีคนมาตอบกระทู้ และส่งข้อความอินบ็อกซ์ทักมาว่า เป็นผู้เสียหายที่ถูกหลอกเหมือนกัน พร้อมแนะนำวิธีการที่จะได้เงินคืนจากเพจดังกล่าว โดยส่งลิงก์มาให้ทางไลน์ แอบอ้างว่าเป็นลิงก์ธนาคารแห่งหนึ่ง พอกดเข้าไปมีการส่งข้อความตอบกลับ สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น คล้ายจะช่วยดำเนินเรื่องให้

ต่อมาก็ส่งลิงก์ปลอม ให้กรอกข้อมูลส่วนตัว ทั้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขโอทีพี (OTP) สุดท้ายเงินที่อยู่ในบัญชีธนาคารทั้งหมด 45,000 บาท กลับถูกโอนออกจากบัญชีไปทั้งหมด เมื่อมารู้ตัวว่าถูกหลอก ก็แจ้งอายัดไม่ทันแล้ว

ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุรปราการ พร้อมกับนำเรื่องนี้มาเตือนภัย อย่าหลงเชื่อลิงก์ปลอม และไม่ควรให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร หากไม่มั่นใจให้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ธนาคารโดยตรง จะได้ไม่ถูกหลอก

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
July 31, 2020 at 08:51AM
https://ift.tt/3gsLNb7

หญิงสูงอายุร้องทุกข์ เงินหายจากบัญชีเกือบ 5 หมื่นบาท จ.ยโสธร - ช่อง 7
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หญิงสูงอายุร้องทุกข์ เงินหายจากบัญชีเกือบ 5 หมื่นบาท จ.ยโสธร - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.