Search

'อิตาลี'ยอมรับการผ่อนล็อกดาวน์ 'อยู่บนความเสี่ยง' - เดลีนีวส์

soho.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ว่านายกรัฐมนตรีจูเซปเป คอนเต ผู้นำอิตาลี แถลงเมื่อวันเสาร์ เกี่ยวกับแผนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ขั้นต่อไป ว่าสิ่งที่รัฐบาลจะอนุญาตให้เปิดดำเนินการโดยต้องปฏิบัติตามมาตรการระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด คือร้านค้ารวมถึงร้านทำผม ร้านอาหาร และบาร์ สามารถเปิดได้ตั้งแต่แต่วันที่ 18 พ.ค.นี้ เร็วกว่ากำหนดการเดิม 2 สัปดาห์
 

 
ขณะเดียวกัน การสัญจรภายในประเทศ "จะเป็นไปอย่างเสรี" โดยเฉพาะการเดินทางข้ามเขตและข้ามจังหวัด นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถพักผ่อนหย่อนใจตามสวนสาธารณะ ชายหาดและภูเขาโดยจะไม่มีการจำกัดเวลา ด้านการเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และพลเมืองในประเทศสามารถเดินทางออกไปยังประเทศอื่นได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.นี้ พร้อมทั้งยกเลิกมาตรการบังคับกักตัว 14 วันกับผู้ที่เดินทางเข้ามาในอิตาลี


 
อย่างไรก็ตาม ฟิตเนส โรงยิม สระว่ายน้ำและศูนย์กีฬาสามารถเปิดได้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.นี้ และโรงภาพยนตร์และโรงละครเป็นกลุ่มสุดท้ายที่จะได้รับการผ่อนปรน คือให้เกิดได้ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้
 


 
ทั้งนี้ คอนเตกล่าวว่า การเพิ่มความผ่อนผันให้กับการดำเนิชีวิตของประชาชนในรอบนี้ "ได้รับการคำนวณความเสี่ยงเป็นอย่างดีแล้ว" เพราะเศรษฐกิจต้องเดินหน้า ไม่สามารถรอนานข้ามปีจนกระทั่งมีวัคซีนได้ อย่างไรก็ตาม ผู้นำอิตาลียอมรับว่า ความเสี่ยงนั้นยังคงอยู่ ซึ่งทุกฝ่ายต้องยอมรับความจริงและเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา กับการที่ "เส้นกราฟของผู้ติดเชื้อจะพุ่งขึ้นอีกครั้ง"


 
ในวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของอิตาลีรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศ ว่าผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 31,763 คน อยู่ในอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐและสหราชอาณาจักร แต่เพิ่มขึ้นเพียง 153 คน ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ส่วนจำนวนผู้ป่วยสะสมอยู่ที่อย่างน้อย 224,760 คน เพิ่มขึ้น 875 คน และจำนวนผู้ได้รับการรักษาหายสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 122,810 คน.

เครดิตภาพ : REUTERS, AP

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
May 17, 2020 at 07:26AM
https://ift.tt/2X23RjI

'อิตาลี'ยอมรับการผ่อนล็อกดาวน์ 'อยู่บนความเสี่ยง' - เดลีนีวส์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'อิตาลี'ยอมรับการผ่อนล็อกดาวน์ 'อยู่บนความเสี่ยง' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.