Search

"วราวุธ" รับการแก้ไฟป่าล้มเหลว สั่งถอดบทเรียนวางแผน ปี 64 ต้องดี - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

"วราวุธ" รับการแก้ปัญหาไฟป่าล้มเหลว ย้ำต้องถอดบทเรียน เพื่อวางแผนปี 64 ต้องดีกว่านี้ เพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ย้ำทุกจังหวัดฝุ่นละอองต้องลดลง

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.63 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ ร่วมตรวจเยี่ยมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสรุปผลและถอดบทเรียน (After Action Review : AAR) การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ปี 2563

นายวราวุธ กล่าวว่า การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ แต่ละจังหวัดมีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน ซึ่งต้องมาพูดคุยกัน การมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญมาก ในปีที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งกองทัพภาคที่ 3 และฝ่ายปกครอง แต่ละปีมีปัญหาแตกต่างกันไป ข้อจำกัดเงื่อนไขต่างๆ ต้องเอามาเป็นบทเรียน การถอดบทเรียนเป็นเวทีที่เปิดให้ทุกภาคส่วนมาคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ผิดถูกไม่มีใครว่า ไฟป่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน บางครั้งบางกลุ่มมีเป้าหมายแตกต่างไป แต่ ทส.มีเป้าหมายฝุ่นละอองลดลงทุกจังหวัด ไม่ใช่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ท่านนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญในเรื่องไฟป่าเป็นลำดับต้นๆ

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ปัญหาไฟป่าที่ผ่านมา รับว่าล้มเหลวเพราะว่าสิ่งที่เตรียมตัวไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วนั้นไม่ได้ผล แต่ก็เป็นสิ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ถ้าหากที่ผ่านมาพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ภาคเหนือมองว่าไม่ได้รับการเหลียวแลนั้น ในฐานะที่ตนเป็น รัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์ฯ ก็ขออภัย สำหรับคำพูดที่สวยหรูจากใครบางกลุ่มมันไม่ได้ช่วยในการแก้ปัญหาเลย มีแต่คนพูดเยอะ แต่คนทำมีน้อย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
May 20, 2020 at 01:33PM
https://ift.tt/2WJDGzk

"วราวุธ" รับการแก้ไฟป่าล้มเหลว สั่งถอดบทเรียนวางแผน ปี 64 ต้องดี - ไทยรัฐ
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""วราวุธ" รับการแก้ไฟป่าล้มเหลว สั่งถอดบทเรียนวางแผน ปี 64 ต้องดี - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.