Search

เริ่มมีความหวัง! เงินเยียวยาคุณป้าชาวตรังไม่ได้หาย ธนาคารเตรียมโอนคืนหลังพบตู้เอทีเอ็มมีปัญหา - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com


ตรัง - คุณป้าชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ที่เงินเยียวยาโควิด-19 หาย เริ่มมีความหวังจะได้คืนแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารมาพบ และบอกจะโอนเงินคืนเข้าบัญชีให้ แต่ขอให้ไปถอนแจ้งความก่อน พบเกิดจากระบบตู้เอทีเอ็มมีปัญหา

จากกรณีที่ นางละมุล ศรีวุ่น อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 1 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าว และเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.ย่านตาขาว ให้ช่วยติดตามเงินเยียวยาจากสถานการณ์โควิด-19 งวดที่ 2 จำนวน 5,000 บาท ที่หายไปจากบัญชีธนาคารออมสิน สาขาย่านตาขาว เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทราบว่าเงินเยียวยางวดที่ 2 ดังกล่าวถูกโอนเข้าบัญชีมาแล้ว ระหว่างไปทำธุระที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่านตาขาว ก็ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งอาสาช่วยกดเงินให้ เพื่อไม่ต้องการให้คุณป้าต้องเดินทางไปกดเงินที่ธนาคารออมสิน ซึ่งอยู่ไกลออกไป เพราะคุณป้าสุขภาพไม่แข็งแรง เดินเหินไม่สะดวก และปวดเข่า จึงอาสาพาไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ

ทั้งนี้ หลังจากใส่รหัสเอทีเอ็ม และตรวจสอบยอดเงินในบัญชี พบว่า เงินเยียวยาเข้าแล้ว รวมยอดเงินในบัญชีคงเหลือ จำนวน 5,050.45 บาท ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวได้ช่วยกดเงินให้ จำนวน 2 ครั้ง แต่ปรากฏว่าเงินไม่ออกมา จึงดึงบัตรเอทีเอ็มให้คุณป้าเดินทางไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน สาขาย่านตาขาว แต่เมื่อพนักงานธนาคารออมสิน ลงมาช่วยกดเงินให้คุณป้า ปรากฏว่าเงินในบัญชีเหลือเพียง 50.45 บาทเท่านั้น ไม่ปรากฏยอดเงิน จำนวน 5,050.45 บาท แต่อย่างใด ทำให้เกิดความสงสัย และไม่มั่นใจว่าเงินดังกล่าวหายไปไหน และสร้างความเสียใจให้แก่คุณป้าเป็นอย่างมาก เพราะเงินจำนวนดังกล่าวคุณป้ารอคอยเพื่อที่จะนำไปจ่ายหนี้ค่าเช่าบ้านที่ค้างอยู่ จำนวน 3 เดือน 6,000 บาท ตกเดือนละ 2,000 บาท หลังจากผัดเจ้าของบ้านมาแล้วหลายครั้ง


อย่างไรก็ตาม คุณป้าละมุล ยังคงรอคอยจนถึงวันที่ 15 พ.ค. เพราะทราบว่ารัฐบาลจะโอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบมาอีก และเงินเยียวยาในครั้งที่ผ่านมาอาจจะตกหล่น จึงนำสมุดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาย่านตาขาว ไปปรับสมุดดูอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีเงินจำนวนดังกล่าว เมื่อให้ช่วยตรวจสอบได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินว่า เงินจำนวนดังกล่าวถูกกดถอนออกไปจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. เวลา 09.40 น. จากนั้นคุณป้าละมุล และลูกๆ จึงได้เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ เจ้าของตู้เอทีเอ็ม เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าตู้ และไปแจ้งความตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (18 พ.ค.) นางละมุล ศรีวุ่น กล่าวว่า หลังตนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจช่วยตามหาเงินจำนวนดังกล่าว และตกเป็นข่าว ก็ได้มีผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นายอำเภอย่านตาขาว รวมทั้ง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ และสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วง ก่อนมอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าเช่าบ้าน รวมเป็นเงิน จำนวน 4,000 บาท ซึ่งหลังจากคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกลับไปแล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่านตาขาว เดินทางมาพบ และแจ้งกับตนว่าให้ตนใจเย็นๆ เงินดังกล่าวไม่ได้หายไปไหน ยังอยู่ในธนาคาร และคุณป้าไม่น่าใจร้อนเข้าแจ้งความต่อตำรวจ ซึ่งเกิดจากระบบตู้เอทีเอ็มมีปัญหา

ทั้งนี้ คุณป้าก็ได้ชี้แจงเจ้าหน้าที่ธนาคารไปว่า เงินดังกล่าวรอจะเอาไปจ่ายค่าเช่าบ้านที่ค้างมานานถึง 3 เดือน และผัดเขามาหลายครั้งแล้ว เสียใจจนร้องไห้ นอนไม่หลับ และเครียด เพราะไม่มีเงินจะให้เจ้าของบ้านเช่า และไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ธนาคารกรุงเทพแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ดู จึงต้องไปแจ้งความต่อตำรวจให้ช่วยตามหา ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ ชี้แจงกับตนว่าเงินดังกล่าวคุณป้าจะได้คืนอย่างแน่นอน แต่ขอให้ไปถอนแจ้งความต่อตำรวจก่อน จากนั้นธนาคารจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสินคืนให้คุณป้า ในวันอังคารที่ 19 พ.ค.นี้ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารจะช่วยอำนวยความสะดวก จัดรถมารับคุณป้าไปดำเนินการต่างๆ จนเสร็จเรียบร้อย แล้วจะพากลับมาส่งบ้าน พร้อมเงินที่โอนเข้าบัญชี

อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง :
คุณป้าชาวตรังเข้าแจ้งความเงินเยียวยาหายจากบัญชี คาดเป็นฝีมือหญิงสาวที่อาสากดเงินให้


Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
May 18, 2020 at 11:39AM
https://ift.tt/2ZdrCYL

เริ่มมีความหวัง! เงินเยียวยาคุณป้าชาวตรังไม่ได้หาย ธนาคารเตรียมโอนคืนหลังพบตู้เอทีเอ็มมีปัญหา - ผู้จัดการออนไลน์
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เริ่มมีความหวัง! เงินเยียวยาคุณป้าชาวตรังไม่ได้หาย ธนาคารเตรียมโอนคืนหลังพบตู้เอทีเอ็มมีปัญหา - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.