Search

Review - Rapoo M100 Silent เมาส์เงียบ มี Bluetooth ราคาถูกที่สุด - NBS

soho.prelol.com

บ่อยครั้งที่เราใช้งานเมาส์ส่วนตัวแล้วมักจะไปรบกวนผู้อื่นด้วยเสียงคลิ๊กที่ดังบาดหู ไปจนถึงเมาส์ไรสายราคาแพงแต่ต้องเสียพอร์ต USB ให้ตัวส่งสัญญาณทั้งที่พอร์ตมีน้อยอยู่แล้ว แต่จะซื้อเมาส์ Bluetooth ไปเลยก็แพงเสียนี่ 2 ความต้องการใช้ราคาสุดคุ้มรวมอยู่ในเมาส์ Rapoo M100 Silent นี่แล้วทั้งความเงียบ และต่อ Bluetooth ได้ราคาถูกที่สุดในตลอดตอนนี้

Rapoo M100 Silent เป็นเมาส์ไร้สายที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้สะดวกและง่าย ด้วยระบบไร้สายที่มีทั้งแบบตัวส่งสัญญาณ USB แบบ 2.4 GHz และ Bluetooth 4.0  พร้อมเชื่อมต่อได้สูงสุด 3 เครื่อง เหมาะกับโน้ตบุ๊คบางเบาที่มีแค่พอร์ต USB-C หรือมีพอร์ต USB น้อยมาก อีกทั้งตัวปุ่มเมาส์ยังออกแบบให้คลิ๊กได้อย่างเงียบแทบไม่ได้ยินเสียงคลิ๊กเลย เหมาะกับการใช้ในบ้าน ใช้ในออฟฟิตที่เงียบๆไม่รบกวนผู้อื่น อีกทั้งราคาที่สามารถจับต้องได้ง่ายมากเพียงแค่ราว 300 บาท เท่านั้น ทำให้เป็นเมาส์ที่เชื่อมต่อแบบ Bluetooth ที่ถูกสุดในตลาดก็ว่าได้

Rapoo M100 Silent Multi-mode Wireless Mouse

  • Silent เมาส์ เสียงเบาเมื่อกดคลิก ไร้เสียง
  • สมารถใช้งานได้หลากหลายพื้นผิว
  • เมาส์สามารถจับคู่ได้สูงสุด 3 เครื่อง
  • สามารถใช้งานได้ทั้ง BLUETOOTH 3.0,4.0 และ 2.4G
  • เมาส์รองรับการใช้งาน 2 ระบบ ใช้ได้ทั้ง Wireless และ บลูทูธ
  • ประกันศูนย์ 2 ปี

แพ็คเกจของ Rapoo M100 Silent เป็นแบบมาตรฐานของเมาส์ทั่วไป ใสๆเห็นสีสัน พร้อมออปชั่นต่างๆครบครัน มันก็สวยดีนะ แต่แกะยากมาก ต้องตัดอย่างเดียว

ภายในแพ็คเกจจะมีเพียงเมาส์ Rapoo M100 Silent และตัวส่งสัญญาณ

ตัวเมาส์ Rapoo M100 Silent ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก กำลังพอดีมือของทีมงานเลย แม้จะเป็นมือขนาดใหญ่ก็สามารถจับถือได้อย่างเข้ารูป วัสดุเป็นพลาสติกธรรมดา แต่ก็จัดว่าแข็งแรงดีทีเดียว ขอบด้านข้างมีการทำลายไว้นอกจากเพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยในการกันลื่น ช่วยให้จับได้กระชับมือ

ด้านล่างจะมีเซ้นเซอร์ สวิตซ์เปิดปิด ปุ่มเชื่อมต่อ Bluetooth โดยใช้ถ่าย AAA แค่ 1 ก่อน ซึ่งแถมมาให้เลย ตามสเปคบอกว่าถ่ายก่อนเดียวใช้ได้ถึง 9 เดือนเลย

ทดสอบใช้งานเบื่องต้นตัวเมาส์ค่อนข้างเบา จึงไม่เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความแม่นยำสูงเท่าไรนัก แต่ถ้าใช้งานทั่วไปหรือเล่นเกมเบาๆผมว่ามันก็ใช้ได้อยู่ จุดเด่นเลยคือปุ่มเมาส์ทั้งซ้ายและขวาเงียบมาก แทบไม่ได้ยินเสียง แม้จะกดหนักๆรัวๆก็ยังแทบไม่ได้ยินเสียงคลิ๊กเลย แต่นิ้วที่คลิ๊กยังสามารถรู้สึกได้ว่ากดปุ่มเมาส์ลงไปแล้ว ทำให้เหมาะกับท่านที่ต้องการความเงียบของเมาส์ หรือตามออฟฟิตสำนักงาน หรือกระทั่งในบ้านที่กลัวคลิ๊กเมาส์แล้วไปรบกวนผู้อื่น เมาส์ Rapoo M100 Silent สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

การจับถือก็ถือว่าจับได้กระชับมือ ไม่ลื่นหลุดมือได้ง่าย ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่สามารถใช้งานได้ทั้งบุรุษและสตรี การเชื่อมต่อ Bluetooth ก็ไม่ยุ่งยาก กดปุ่ม Bluetooth ค้าง จากนั้นค้นหาในคอมเชื่อมต่อได้เลย การใช้งานไม่รู้สึกถึงความต่างจากแบบ USB 2.4 GHz ไร้สายแต่อย่างใด ไม่ดีเล แต่ระยะใช้งานจะไม่ไกลเท่าแบบเชื่อมต่อ USB โดย Bluetooth จะใช้ได้ราว 3-4 เมตร หากเกินจากนั้นจะมีโอกาสที่สัญญาณหลุดบ้าง แต่ถ้าเป็นตัวส่งสัญญาณจะใช้ได้เกือบ 10 เมตร เลยทีเดียว

Rapoo M100 Silent เป็นเมาส์ที่เหมาะกับหลายท่านที่ต้องการความเงียบเวลาทำงานด้วยระบบการเก็บเสียงคลิ๊กที่ทำได้อย่างดี แทบไม่ได้ยินเสียงเลย อีกทั้งการจับถือที่สะดวก รองรับการเชื่อมต่อทั้งไร้สาย 2.4 GHz ผ่านตัวส่งสัญญาณ USB และรองรับ Bluetooth ด้วย ทำให้เป็นเมาส์ที่เชื่อมต่อแบบ Bluetooth ที่ราคาถูกที่สุดตัวหนึ่งในตลาดตอนนี้ก็ว่าได้ เหมาะกับท่านที่อยากหาเมาส์ไร้สายไปใช้งานโดยไม่เปลืองพอร์ต USB ในราคาที่ไม่แพง แม้จะออกมานานแล้วแต่ก็ยังจัดว่าแจ่มเลยในราคาแค่ราว 300 บาท เท่านั้น

Rapoo M100 Silent ราคา 285 – 399 บาท  แล้วแต่ร้าน ลองสั่งได้ตามชีอปปิ่งออนไลด์ชื่อดัง มี 4 สีให้เลือก น้ำเงิน แดง ชมพู และดำ

จุดเด่น

  • ปุ่มเมาส์แบบเก็บเสียง
  • เชื่อมต่อได้ทั้ง 2.4 GHz และ Bluetooth
  • ราคาถูกเมื่อเทียบกับออปชั่น

ข้อสังเกตุ

  • น้ำหนักเบา
  • วัสดุดูธรรมดา

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
May 03, 2020 at 11:36AM
https://ift.tt/2KUrNjk

Review - Rapoo M100 Silent เมาส์เงียบ มี Bluetooth ราคาถูกที่สุด - NBS
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Review - Rapoo M100 Silent เมาส์เงียบ มี Bluetooth ราคาถูกที่สุด - NBS"

Post a Comment

Powered by Blogger.