Search

อีกแล้ว! ทรัมป์ บอกโควิด-19 จะหายไปเองโดยไม่ต้องมีวัคซีน - NationTV

soho.prelol.com

โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พูดถึงเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบขาว โดยบอกว่า "มันจะหายไปเองได้โดยไม่ต้องมีวัคซีน และเราหวังว่าจะไม่ต้องเจอกับมันอีกเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ"

ผู้นำสหรัฐยอมรับว่า โควิด-19 อาจจะมีการระบาดซ้ำบ้าง แต่เขาก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้วไวรัสจะหมดไปเอง โดยบอกว่า "มีไวรัสหรือไข้หวัดบางชนิดที่เกิดขึ้นมา และทำให้วงการแพทย์ต้องเร่งคิดค้นวัคซีน แต่ในขณะที่พวกเขายังผลิตวัคซีนไม่สำเร็จ เจ้าไวรัสพวกนั้นก็หายไปแล้วและไม่ปรากฏขึ้นอีกเลย พวกมันก็ตายได้เหมือนกับทุกๆ สิ่งนั่นแหละ" พร้อมย้ำว่า "นั่นเป็นสิ่งที่หมอพูด"

"พวกเขาบอกว่ามันจะหายไปในที่สุด ซึ่งไม่ได้หมายถึงปีนี้ แต่สุดท้ายมันก็ต้องหมดไป อย่างไรก็ตามถ้ามีวัคซีนก็จะช่วยได้มาก"

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญในวงการแพทย์ของสหรัฐยังให้ความเห็นที่ต่างออกไป โดย ดร.แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐฯ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "การระบาดจะยังไม่สิ้นสุดจนกว่าเราจะมีวัคซีน การกลับสู่สภาวะปกติ ทำทุกอย่างได้เหมือนไม่เคยมีไวรัสนี้เกิดขึ้นมาก่อน คงเป็นไปไม่ได้จนกว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถปกป้องประชาชนได้อย่างสมบูรณ์"

เช่นเดียวกับ ดร. ทอม อิงเกิลสบี ผู้อำนวยการศูนย์เพื่อความปลอดภัยสุขภาพ จอห์น ฮอปกินส์ ที่บอกว่า ไวรัสนี้จะยังไม่หมดไปง่ายๆ เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งเราอาจเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันได้ รวมถึงสามารถลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อได้ แต่มันจะยังเป็นปัญหาเรื้อรังทั้งต่อสหรัฐฯ และทั่วโลก จนกว่าเราจะมีวัคซีน

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
May 12, 2020 at 01:14PM
https://ift.tt/2SWInDL

อีกแล้ว! ทรัมป์ บอกโควิด-19 จะหายไปเองโดยไม่ต้องมีวัคซีน - NationTV
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อีกแล้ว! ทรัมป์ บอกโควิด-19 จะหายไปเองโดยไม่ต้องมีวัคซีน - NationTV"

Post a Comment

Powered by Blogger.