Search

มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ) - Sanook

soho.prelol.com

เชื่อว่าหลายคนยังจำภาพ สนามกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ในสภาพไร้การเหลียวแลจากทางภาครัฐฯ รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ปล่อยให้สภาพสนามกีฬาอยู่ในสภาพรกร้าง เต็มไปด้วยความเสียหาย คราบรอยสนิม และวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณสนาม

อย่างไรก็ตามล่าสุด มีคำสั่งศาลให้ปิดสนามกีฬาโอลิมปิกต่างๆ ห้ามประชาชนเข้าไปอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหาในเรื่องของความปลอดภัย โดย ยูเจนิโอ อเราโย่ ผู้พิพากษาได้มีคำสั่งระงับการใช้งานอาคารทั้งหมด จนกว่าจะสามารถตรวจสอบได้ว่ามันปลอดภัยจริงๆ หลังได้รับการร้องขอจากสำนักอัยการเมืองริโอ เดอจาเนโร ให้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

"สถานที่เหล่านั้นขาดการดูแลมานาน ก็อย่างที่เห็นกันอยู่มันไม่เคยได้รับการบำรุงรักษาเลย และแน่นอนมันพร้อมที่จะเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่"

นอกจากนี้มันยังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างว่าน่าจะมีการทุจริตในการก่อสร้างสถานที่เหล่านั้น หลังจากที่โครงสร้างพื้นฐานมันทรุดโทรมเร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็นเพราะเพิ่งผ่านการใช้งานมาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น แต่หลายสิ่งหลายอย่างกลับกลายเป็นซากปรักหักพัง

สำหรับที่ผ่านมา โอลิมปิก พาร์ค ที่มีสนามแข่งขันบาสเกตบอล อยู่ภายในมักจะถูกใช้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ๆ แต่ด้วยความที่มันไม่เคยได้รับการปรับปรุงดูแลจากทางภาครัฐฯ และบริษัทเอกชน ทำให้มันไม่มีความปลอดภัย

นอกจากนี้สนามกีฬากระโดดน้ำชื่อดังอย่าง "มาเรีย เลงค์ อควาติกส์ เซนเตอร์ " ที่กลายเป็นที่จดจำในการแข่งขันโอลิมปิกเมื่อน้ำในสระกลายเป็นสีเขียว แต่ปัจจุบันสภาพทรุดโทรมน้ำกลายเป็นสีเหลือง

ขณะที่ คาริโอก้า อารีน่า สนามแข่งขันบาสเกตบอล ที่มีความจุถึง 16,000 ที่นั่ง และ ริโอ โอลิมปิก เวโลโดรม ที่ใช้จัดการแข่งขันจักรยาน ก็กลายเป็นสนามร้าง เต็มไปด้วยซากปรักหักพังที่ไร้การบำรุงรักษา

โดยก่อนหน้านี้ปัญหาการปล่อยสนามกีฬาร้างถือเป็นปัญหาระดับโลกที่แก้ไม่หายในทุกประเทศ โดย โอลิมปิก 2004 "เอเธนส์เกมส์" ที่ประเทศกรีซ และ โอลิมปิก 2008 "ปักกิ่งเกมส์" ที่ประเทศจีน ก็เคยประสบปัญหานี้มาแล้วเช่นกัน

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
May 12, 2020 at 10:44AM
https://ift.tt/3dD8aIK

มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ) - Sanook
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "มีคำสั่งปิดตาย! "สนามริโอเกมส์ 2016" ที่บราซิลถูกชี้เป็นสถานที่อันตราย (ภาพ) - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.