Search

ยามวิกฤติโควิด-19 แต่ความสุขต้องไม่ลดลง "วอท เดอะ ดัก" ผุดสตูดิโอทางเลือกใหม่ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

ในวิกฤติมักมีโอกาส อยู่ที่ว่าพร้อมมั้ย?!ที่จะรับกับการเปลี่ยนแปลง สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 คือเหตุสุดวิสัยที่ไม่มีใครเคยเจอกับโรคอุบัติใหม่ที่เกิดขึ้น ทำเอาโลกที่เคยเคลื่อนไหว แบบไม่เคยหยุดพัก! ต้องหยุด โลกหยุด มนุษย์หยุด แต่ ชีวิตทุกคนยังหยุดไม่ได้ ตราบที่เรายังมีลมหายใจ

ธุรกิจก็ต้องดำเนินต่อไป วงการบันเทิงไทย ค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ลุย! นำร่องคอนเสิร์ต “Whal & Dolph Online Market Concert” คอนเสิร์ตแรกที่คนดูสามารถโต้ตอบกันได้เรียลไทม์ คอนเสิร์ต Live Interactive Online Concert ครั้งแรกของเมืองไทยที่กระแสดีมาแรงมากที่สุด จนบัตรขายหมดเกลี้ยง 1,000 ใบ ภายในเวลาเพียง 10 นาที

ยามที่โลกต้องการระยะห่างทางสังคม “Social distance” แต่อีกทางนึงของ “จิตใจ” กลับต้องการความสุขและการเติมเต็ม คอนเสิร์ตที่คนดูสามารถโต้ตอบกันได้เรียลไทม์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี จากปรากฏการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) และ H.U.I. ต่อยอดไอเดีย เตรียมเปิดถนนเส้นใหม่ โดยร่วมกับพาร์ตเนอร์มืออาชีพ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการ ไม่ว่าจะเป็น “Media Vision” บริษัทอันดับ 1 ด้านการจัดคอนเสิร์ตและงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ระดับประเทศ “Light Source” บริษัทออกแบบและจัดระบบแสงรายใหญ่ ผ่านงานคอนเสิร์ตทั้งไทยและต่างประเทศมาแล้ว และสุดท้าย “Baan Rig” บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเอฟเฟกต์พิเศษ ระบบสลิง และระบบ Rigging ที่เนรมิตทุกฉากในจินตนาการให้เกิดขึ้นได้จริง

ทุกบริษัทจับมือร่วมกันสร้าง “Live Interactive Studio” ที่ครบวงจรมากที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย ทั้งระบบแสง-สี-เสียง-เอฟเฟกต์พิเศษ และระบบสตรีมมิง นำไปสู่ทางออกที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจดนตรีและการจัดคอนเสิร์ต เป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการเสพรูปแบบนำเสนอที่ทันสมัย และเข้าถึงได้ง่ายแม้อยู่บ้าน ทั้งนี้ เพื่อรองรับการปรับตัวของธุรกิจดนตรีและคอนเสิร์ตในช่วงสถานการณ์นี้ พร้อมเป็นช่องทางใหม่เพื่อจัดงานคอนเสิร์ตและอีเวนต์ ประกอบกับนโยบายของภาครัฐที่ยังคงห้ามจัดงานต่างๆในช่วงเวลานี้อีกด้วย

มอย–สามขวัญ ตันสมพงษ์ ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง วอท เดอะ ดัก เผยว่า “จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันและธุรกิจต่างๆมากมาย รวมไปถึงธุรกิจค่ายเพลง และการจัดคอนเสิร์ต พอเราได้ลองทำไอเดียใหม่ๆร่วมกันเลยมองเห็นช่องทาง เริ่มมองเห็นโอกาสที่สามารถขับเคลื่อนวงการนี้ให้ไปต่อได้ ผมคิดว่าสตูดิโอนี้จะเข้ามาช่วยธุรกิจดนตรี รวมไปถึงธุรกิจบันเทิงได้ไม่น้อย”

พล–พล หุยประเสริฐ Concert Designer และผู้ก่อตั้งบริษัท H.U.I. เผยว่า “ในช่วงสถานการณ์นี้ ผมคิดว่าเราน่าจะทำให้เกิดช่องทาง และวิธีการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดสิ่งที่เรามี พอผมได้มาพบกับพี่ๆในวงการ ไม่ว่าจะเป็น “พี่โจ้ Media Vision”, “พี่โจ้ Light Source” และ “พี่เทพ Baan Rig” ซึ่งทั้งสามท่านนี้ถือเป็นบริษัทระดับต้นๆของประเทศ ที่มีใจอยากทำ และมีความพร้อมอยู่แล้ว ผมเลยคิดว่าถ้าเรามาร่วมมือกันน่าจะทำให้เกิดทางออกที่ดีสำหรับธุรกิจ Live & Event & Concert ที่ยังดูมืดมน ผมมองว่าเราพัฒนาระบบนี้จนเสถียรแล้ว สิ่งนี้มันจะใช้งานได้หลากหลายรูปแบบเลย ซึ่งก็แล้วแต่ลูกค้าจะนำไปประยุกต์ใช้”.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
May 08, 2020 at 07:15AM
https://ift.tt/2WciAsW

ยามวิกฤติโควิด-19 แต่ความสุขต้องไม่ลดลง "วอท เดอะ ดัก" ผุดสตูดิโอทางเลือกใหม่ - ไทยรัฐ
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยามวิกฤติโควิด-19 แต่ความสุขต้องไม่ลดลง "วอท เดอะ ดัก" ผุดสตูดิโอทางเลือกใหม่ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.