Search

ทรัมป์ลงนามคำสั่งพิเศษ แจกเงินคนว่างงาน หลังเจรจาเยียวยารอบใหม่ล่ม - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามคำสั่งพิเศษ สานต่อมาตรการแจกเงินพิเศษเยียวยาคนตกงานเพราะโควิด ที่หมดอายุเมื่อเดือนก่อน หลังเดโมแครตกับรัฐบาลเจรจาออกมาตรการเยียวรอบใหม่ล้มเหลว

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ลงนามคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดี จำนวน 4 ฉบับ ในวันเสาร์ที่ 8 ส.ค. 2563 โดยหนึ่งในนั้นคือมาตรการเพิ่มเงินในสิทธิประโยชน์คนว่างงานอีก 400 ดอลลาร์สหรัฐ เพียงวันเดียวหลังพรรคเดโมแครตกับทำเนียบขาวเจรจาออกกฎหมายแพ็กเกจเยียวโควิด-19 รอบใหม่ในสัปดาห์นี้ล้มเหลว

ผลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวอเมริกันตกงานเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ผู้ว่างานเหล่านี้สามารถขอรับเงินสิทธิประโยชน์คนว่างงานตามปกติจากรัฐได้ทุกสัปดาห์ ขณะที่รัฐบาลกลางออกมาตรการเยียวยา มอบเงินเพิ่มให้อีก 600 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม มาตรการเยียวยาดังกล่าวหมดอายุไปแล้วเมื่อ 31 ก.ค.

การเจรจาออกมาตรการรอบใหม่จนถึงตอนนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จ จากความขัดแย้งกันระหว่างฝ่ายเดโมแครตกับฝ่ายรัฐบาล โดยบางคนไม่เห็นด้วยที่จะมอบเงินเยียวยาจำนวนนี้ต่อไป เพราะจะทำให้ขาดแรงจูงใจในการออกไปหางานทำ

หลังจากการจรจาในสัปดาห์นี้ล้มเหลว และชาวอเมริกันไม่ได้รับเงินช่วยเหลือมาหลายวัน ในที่สุดในทรัมป์ก็ตัดสินใจลงนามคำสั่งมอบเงินช่วยเหลือดังกล่าว “ผมกำลังออกมาตรการมอบเงินเพิ่ม หรือเงินพิเศษ 400 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ และขยายเวลาสิทธิ์ประโยชน์ออกไป 400 ดอลลาร์นับว่ามาก แต่เราต้องการดูแลประชาชนของเรา” นายทรัมป์บอกกผู้สื่อข่าวที่กอล์ฟ คลับ ของเขาในเมือง เบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์

นายทรัมป์ยังใช้โอกาสนี้กล่าวโจมตีฝ่ายเดโมแครตว่า เรื่องนี้ควรจะเป็นเรื่องง่าย แต่เดโมแครตกลับต้องการเพิ่มหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ไม่เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้คนเข้ามา นายทรัมป์ย้ำด้วยว่า รัฐบาลกลางจะจ่ายเพียง 75% ของเงินจำนวนดังกล่าวเท่านั้น ส่วนที่เหลือรัฐต่างๆ ต้องรับผิดชอบเอง

เมื่อนักข่าวถามว่า เหตุใดจึงให้ 400 ดอลลาร์สหรัฐ แทนที่จะเป็น 600 ดอลลาร์สหรัฐเหมือนเดิม นายทรัมป์ตอบว่า “นี่คือเงินที่พวกเขาจำเป็นต้องมี นี่คือเงินที่พวกเขาต้องการ และนี้จะทำให้พวกเขามีแรงจูงใจมากๆ ในการกลับไปทำงาน” นายทรัมป์กล่าวต่อว่า เงินจำนวน 600 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่ดึงดูดให้คนกลับไปทำงานเลย

ท้ังนี้ คำสั่งพิเศษอีก 3 ฉบับรวมถึงการเว้นจ่ายภาษีเงินได้ สำหรับชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี, ขยายเวลางดเว้นการขับออกนอกประเทศกับให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ให้เช่า และเลื่อนเส้นตายการจ่ายเงินกู้และดอกเบี้ยสำหรับนักเรียนออกไปจนถึงสิ้นปี 2563

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
August 09, 2020 at 05:12AM
https://ift.tt/3gIIMmV

ทรัมป์ลงนามคำสั่งพิเศษ แจกเงินคนว่างงาน หลังเจรจาเยียวยารอบใหม่ล่ม - ไทยรัฐ
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทรัมป์ลงนามคำสั่งพิเศษ แจกเงินคนว่างงาน หลังเจรจาเยียวยารอบใหม่ล่ม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.