Search

บุคคลในข่าว : สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ รับมอบหน้ากากอนามัย เพื่อใช้ป้องกันโควิด-19 - ไทยรัฐ

soho.prelol.com
อาหารสู่ชุมชน เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ รับมอบอาหารกล่องในโครงการ“อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” จาก ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ในนาม บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร เพื่อช่วยบรรเทาแก่ประชาชนในชุมชนวิกฤติโควิด-19 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วันก่อน.

และนาทีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา...คงได้รับทราบปัญหา ผลกระทบ กับธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย เต็มสองหู...หลังเข้าหารือกับ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว หรือ แอตต้า...ที่ วิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมฯ อธิบายถึงความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว....เริ่มจากการว่างงานของ ลูกจ้าง ที่เกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม...ปิดกิจการชั่วคราวต่อไปไม่น้อยกว่า 3 เดือน...อยากให้รัฐบาล ขยายเวลาการจ่ายเงินชดเชย ให้กับ ลูกจ้าง ในอัตราร้อยละ 62 ของค่าจ้างรายวันอีก 3 เดือน....

และขอให้รัฐบาล เพิ่มวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นการเฉพาะอีก 10,000 ล้านบาท...จากที่ ธนาคารออมสิน จัดให้แล้ว 10,000 ล้านบาท...ขอให้ยกเว้นหรือลด ภาษีมูลค่าเพิ่ม ลงจากร้อยละ 7...สำหรับ ธุรกิจท่องเที่ยวที่จะนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยหรือนำคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ....เพราะถ้า ธุรกิจท่องเที่ยว ที่ทำรายได้เข้าประเทศไม่ฟื้น...ประเทศไทย ก็ไม่ฟื้น จริงมะ............

สำหรับเด็ก จุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. รับมอบผลิตภัณฑ์นมผงและนมกล่องสำหรับเด็กจาก โรหิต จินดัล ผอ.บ.มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน และ ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผอ.บ.ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เพื่อช่วยเหลือ คุณแม่ที่มีลูกเล็กได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงการ พม. วันก่อน.

อ้า บรรทัดนี้ “อินทรีเหล็ก” ต้องบอกว่า ผิดหวังนิดๆ...กับคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการตั้ง คณะกรรมการที่ปรึกษาเศรษฐกิจ-สังคม... จาก การแพร่ระบาดของโควิด-19...ประกอบด้วย นพ.จรัส สุวรรณเวลา เป็นประธาน...เทียนฉาย กีระนันทน์ เป็นรองประธาน...กรรมการอื่นมี นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์...วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า...

บสย.บริจาค ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี รับมอบเงินบริจาคจำนวน 711,400 บาท จากผู้แทนในนามบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม เพื่อสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดี จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ สนง.คณบดี รพ.รามาธิบดี วันก่อน.

สมชาย ภคภาสวิวัฒน์ นักวิชาการ ด้านเศรษฐศาสตร์...วราภรณ์ สามโกเศศ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์... พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ...บัณฑิต นิจถาวร ประธานมูลนิธินโยบายสาธารณะเพื่อสังคม รองผู้ว่าการ ธปท...ประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการ ธปท. ...วีระ ธีระภัทรานนท์...สมชัย จิตสุชน จากทีดีอาร์ไอ และ ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ สศช. ...คนกันเอง อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว............

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสั่งการไปถึง หน่วยราชการ กระทรวงต่างๆ....พิจารณาให้เกิด การจ้างงานในท้องถิ่น...จาก งบประมาณ 4 แสนล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งของงบ พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท...สำหรับการใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับพื้นที่ในชุมชนทั่วประเทศ...เท่ากับเป็นการตีเช็คเปล่า...ให้หน่วยราชการ ได้ละเลงงบประมาณ ที่ไม่ต่างจาก โครงการเงินผัน หรืองบประมาณ ไทยช่วยไทย ในอดีต....ชาวบ้านตาดำๆต้องรับกรรมไปตามระเบียบอีกนั่นแหละ............

ให้หน้ากาก ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ รับมอบหน้ากากอนามัย N95 และ KN95 จำนวน 900 ชิ้น จาก มานิน ผู้พัฒน์, ปริญญ์ ผู้พัฒน์ และ สุรวิช สัพพะเลข ผู้แทนนิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬา ชั้นปีที่ 3 (รุ่นที่ 73) เพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

สืบจากข่าว...ที่ จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานโรงแรมทั้งเล็กทั้งใหญ่กำลังจะอดตายอย่างเท่าเทียม...ผู้ประกอบการอ้างธุรกิจขาดทุน...ไม่ยอมจ่ายเงินชดเชย ปลดลูกจ้างเอาดื้อๆ...ที่ จ.ภูเก็ต ประชาชนที่ลงทะเบียน ขอเดินทางกลับภูมิลำเนา เอาไว้ล่วงหน้ากว่า 40,000 คน ...ถูกคำสั่งห้ามเข้าออกพื้นที่...จะกลับไปตายบ้านเกิดก็ไม่ได้...อยู่ต่อไปก็อดตาย เพราะไม่มีงานไม่มีเงิน...กลืนไม่เข้าคายไม่ออก...กลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย ในศูนย์ราชการกว่า 230 ชีวิต นัดกันรวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมเรื่อง เงินชดเชยและเงินสะสม พร้อมค่าแรง...

สู้ภัยโควิด วิทูร เลิศพนมวรรณ ในนาม สนง.ตัวแทนประกันชีวิต GAMA THAILAND มอบเงินบริจาคจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ ผศ.นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ เพื่อสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ศาลาทินทัต โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

หลังจากที่ บริษัทรักษาความปลอดภัย ยังไม่มีท่าทีความรับผิดชอบที่ชัดเจน...อาชีพ รปภ. ที่รับค่าจ้างรายวัน เดือดร้อนทั่วหน้ากัน...กระทบถึง รถร่วมบริการ ขสมก. กรณีที่ วิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชนออกมายอมรับ ปัจจุบัน...มีรถร่วม ขสมก.ทยอยหยุดวิ่งไปหลายสาย...เนื่องจากแบกภาระการขาดทุนไม่ไหว...มีรายได้เฉลี่ยเที่ยวละประมาณ 150 บาท...ผู้ประกอบการกว่า 10 ราย เตรียมตัดสินใจ ยุติการให้บริการ ตามมาอีกระลอก...คาดจะมีลูกจ้างอีกกว่า 5,000 คน ต้องตกงานตามมา...เดือดร้อนกันทุก หย่อมหญ้า อาการน่าเป็นห่วง............

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ คำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน...ให้ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ใน โรงแรม ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง โรงพยาบาล ร้านอาหารเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อรถเข็น หาบเร่แผงลอย...ยกเว้น สถานบริการ ผับ บาร์...โดยให้นำกลับไปบริโภคที่อื่น...หรือเปิดให้บริการตามคำแนะนำของทางราชการ...ร้านอาหารเครื่องดื่มที่จำหน่ายสุรา...ให้เปิดได้...แต่ ห้ามบริโภคหรือดื่มในร้าน...ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. เป็นต้นไป...จบข่าว............

จากเซ็นทรัล ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ และ นัดดาวดี สุวรรณนาคินนท์ ในนามกลุ่มเซ็นทรัลมอบหน้ากาก N95 หน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้า พร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ เพื่อเป็นกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

นอกจากนี้ ยังมีประกาศเพิ่มเติม การห้ามออกนอกเคหสถาน ยังเป็นไปตามเดิม 4 ทุ่มถึงตี 4...ห้ามดำเนินการหรือทำกิจกรรมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามใช้อาคาร สถานที่โรงเรียนสถาบันศึกษา ห้ามมั่วสุม ประชุม สัมมนา แจกจ่ายอาหาร การจัดเลี้ยง ทุกชนิด...ห้ามใช้ท่าอากาศยาน ยกเว้นที่มีการประกาศอนุญาตเป็นกรณี....รวมทั้ง การงดเดินทางข้ามจังหวัด หากไม่จำเป็น...แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการกักตัว 14 วัน...อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยาวไป............

มีน้ำใจ ณชา จึงกานต์กุล มอบขนมเพื่อสุขภาพ-หน้ากาก N95 พร้อมสิ่งของจำเป็นมูลค่ารวม 350,000 บาท ให้แก่ ชุตินารถ กาญจนกุล ตัวแทนมูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อช่วยเหลือไป ยังอาสาดับไฟป่าภาคเหนือและชุมชนได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19 ที่มูลนิธิกระจกเงา วันก่อน.

ข่าวประชาสัมพันธ์ นพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ในฐานะ ประธานชมรมพลังไทย ใจอาสา กลุ่ม ปตท. พร้อม วุฒิกร สติฐิต รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. ร่วมบริจาคเงินจำนวน 515,537.65 บาท ให้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มี นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ผช.ผอ.ด้านภาพลักษณ์ องค์กร เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปสมทบทุนการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ต่อไป....นอกจากนี้ วิทวัส สวัสดิ์ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม ปตท. ยังไปมอบอุปกรณ์ สู้ภัย โควิด-19 สำหรับผลิตหมวกอัดอากาศ PAPR และน้ำยาแก้ปัญหาการเกิดฝ้าที่แว่นตา ให้ ผศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ ผอ.โรงพยาบาลวชิรพยาบาล พร้อมเงินบริจาคอีก 1 ล้านบาท...สนับสนุนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ............

สวดพระอภิธรรมศพ สกล เหมือนพะวงศ์ อดีตอธิบดีศาลอาญาที่ศาลา 10 วัดมกุฏฯ ถึงวันที่ 5 พ.ค. เวลา 18.00 น. เสร็จแล้วบรรจุศพเวลา 19.00 น. ............

"อินทรีเหล็ก"

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
May 04, 2020 at 05:02AM
https://ift.tt/3dcFUMU

บุคคลในข่าว : สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ รับมอบหน้ากากอนามัย เพื่อใช้ป้องกันโควิด-19 - ไทยรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บุคคลในข่าว : สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ รับมอบหน้ากากอนามัย เพื่อใช้ป้องกันโควิด-19 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.