Search

“วิสาร”ยันคำเดิมรัฐบาลล้มเหลวช่วยประชาชน - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

soho.prelol.com

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการ แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลในภาพรวมถือว่าล้มเหลว เพราะรัฐบาลตั้งเงื่อนไขในการช่วยเหลือประชาชน ส่งผลให้ประชาชนเข้าถึงไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ ทั้งๆที่การช่วยเหลือประชาชนนั้นรัฐต้องช่วยทุกคนทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรม

หลายเดือนที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจาก มาตรการล็อคดาวน์ที่ออกมา ทั้งการปิดห้าง ปิดร้านอาหาร ปิดสถานบริการ ส่งผลให้ภาคแรงงาน นับล้านคนต้องตกงาน เวลารัฐบาลจะออกมาตรการ มาบังคับใช้ รัฐไม่คำนึงผลกระทบที่ตามมา รัฐใช้อำนาจโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน แต่เวลาที่จะปลดล็อก รัฐบาลอ้างต้องพิจารณาให้รอบครอบ ทั้งๆที่รัฐไม่จำเป็นต้องคงพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แค่ใช้กฎหมายปกติก็น่าจะเพียงพอแล้ว

ส่วนกรณีการบินไทย ก่อนที่รัฐบาลจะนำ เงินภาษีประชาชนไปอุ้ม รัฐบาลควรต้องพิจาณาว่า ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับหน่วยงานนี้ รวมทั้งการดำเนินการของ การบินไทยมีความผิดพลาดตรงไหน นอกจากนี้รัฐบาล ต้องผ่าตัดการบินไทยใหม่ ปล่อยให้มืออาชีพเข้าบริหารเข้าไป รัฐไม่ควรส่งนายทหารในกองทัพเข้าไปบริหาร เพราะผลออกมาคือพังไม่เป็นท่า ดังนั้นรัฐควรพิจารณาว่า ควรจะคงอำนาจกองทัพ ไว้ในรัฐวิสาหกิจแบบเดิมหรือไม่

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
May 13, 2020 at 10:48AM
https://ift.tt/3cyRJNO

“วิสาร”ยันคำเดิมรัฐบาลล้มเหลวช่วยประชาชน - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“วิสาร”ยันคำเดิมรัฐบาลล้มเหลวช่วยประชาชน - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.