Search

แปลงแต่ตัวไม่แปลงหัวใจ! SUZUKI JIMNY PICKUP กระบะเล็กสุดน่ารัก! - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

New Suzuki Jimny ถูกพัฒนาและออกแบบภายใต้ Jimny DNA มีเอกลักษณ์และความเฉพาะตัวต่อเนื่องยาวนานมาเกือบ 50 ปี ในการเป็นรถออฟโรดขับเคลื่อน 4 ล้อขนาดเล็กกะทัดรัด สำหรับรุ่นล่าสุดซึ่งเป็น New Jimny Generation ที่ 4 ทันทีที่ถูกเปิดตัวในตลาดโลกก็ได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงเกินความคาดหมาย ไม่ว่าจะในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 44 ประเทศ Jimny ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทำให้มันเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพการขับขี่และภูมิประเทศที่ยากลำบาก มีสมรรถนะในการลุยทางวิบาก ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายทั้งการขับในเมืองและการขับบนเส้นทางออฟโรด ล่าสุด สำนักแต่งสุดแสบ Shropshire Quads ในสหราชอาณาจักรเกิดไอเดียแจ่มๆ สำหรับลงลึกในด้านของรายละเอียดการดัดแปลง Suzuki Jimny โฉมล่าสุดโดยเปลี่ยนจากรถออฟโรดคันเล็กๆ ให้เป็นรถกระบะหัวเดี่ยวได้อย่างลงตัว

Jimny 2020 ที่ผ่านการดัดแปลง ได้รับการขนานนามว่าเป็น Suzuki Jimny Pickups เป็นรถยนต์สไตล์กระบะออฟโรดขนาดเล็ก พร้อมประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน Authentic 4WD ออกแบบสำหรับใช้งานในทุกสภาพการขับขี่และภูมิประเทศที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของคนที่ชื่นชอบรถยนต์ประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ และการใช้ชีวิตสไตล์ออฟโรด มิติตัวถังของ Suzuki new Jimny มีขนาดความยาว 3,395 มิลลิเมตร กว้างนิดเดียวแค่ 1,475 มิลลิเมตร สำหรับสัดส่วนของความสูงอยู่ที่ 1,725 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,250 มิลลิเมตร

Shropshire Quads ใช้ชุดแต่งพิเศษผลิตเฉพาะรุ่น ออกแบบและใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน สำหรับการแปลง Jimny Pickup ติดตั้งกระบะหลังโลหะด้านหลัง ตัวพื้นกระบะท้ายทำจากสแตนเลสส่วนฝาตัวกระบะทำจากวัสดุน้ำหนักเบาพวกอะลูมิเนียมในขณะที่ฝากระบะท้ายแบบถอดได้มีคุณสมบัติพิเศษคือสลักล็อกคุณภาพสูงและแข็งแรง 

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K15B แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 1,460 ซีซี. 16 วาล์ว หัวฉีด Multipoint ความกว้างกระบอกสูบ 74.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 85.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ part-time รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ALLGRIP PRO และ Low Transfer Gear สามารถปรับการทำงานระหว่างระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและ 2 ล้อ New Jimny ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control รัศมีวงเลี้ยว 4.9 เมตร ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร

ถังน้ำมันเชื้อเพลิงของเดิมถูกถอดทิ้งแล้วย้ายตำแหน่ง เปลี่ยนถังเชื้อเพลิงใหม่โดยหันมาใช้ถังน้ำมันที่ทำจากอะลูมิเนียมขึ้นรูป เสาหลังติดตั้งพลาสติกกันกระแทกสีดำด้าน หุ้มอยู่ด้านข้างซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อปรับให้รูปลักษณ์ของ Suzuki Jimny Pickups น่ามองมากยิ่งขึ้น อุปกรณ์เสริมสำหรับ กระบะ Jimny ที่ได้รับการดัดแปลง รวมถึงหลังคา พลาสติกซุ้มล้อ ชุดล้อ / ยางออฟโรด 31 / 15,5 R15) ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ Jimny ไม่ได้มีการดัดแปลงแต่อย่างใดทั้งสิ้น 

ระบบบังคับเลี้ยว ติดตั้งพวงมาลัยแบบลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า ระบบเบรก ด้านหน้าใช้จานดิสก์เบรกและคาร์ลิปเปอร์เบรกอะลูมิเนียม เบรกหลังใช้ดรัมเบรกแบบฝักนำและฝักตาม ระบบกันสะเทือน ช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบคานแข็ง 3-Link พร้อมคอยล์สปริง ล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว ยางออฟโรด น้ำหนักตัวรถ 1,080 – 1,110 กิโลกรัม โครงสร้างแบบตัวถังครอบทับเฟรม (Ladder frame) เครื่องยนต์วางตามยาว ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีเพลากลาง (FR Layout)

สำหรับประเทศไทย การนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ Jimny ตัวถังมาตรฐานโดนภาษีอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยมีค่าตัว 1.55-1.65 ล้านบาท โดย New Suzuki JIMNY เปิดจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่

Suzuki New Jimny รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,650,000 บาท
Suzuki New Jimny รุ่นเกียร์ธรรมดา ราคา 1,550,000 บาท

ย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 2562 ตัวแทนของ Suzuki ยืนยันว่าเวอร์ชั่นกระบะของ New Jimny ไม่อยู่ในแผนงานของการทำตลาด แม้ Suzuki จะเคยเปิดเผยแนวคิด กระบะ Jimny ในช่วงต้นปีเนื่องจากรุ่นมาตรฐานของ Jimny ยังคงทำตลาดได้ดีแม้จะมีราคาที่ไม่ถูกก็ตาม.


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
May 11, 2020 at 10:00AM
https://ift.tt/2WiYQUM

แปลงแต่ตัวไม่แปลงหัวใจ! SUZUKI JIMNY PICKUP กระบะเล็กสุดน่ารัก! - ไทยรัฐ
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แปลงแต่ตัวไม่แปลงหัวใจ! SUZUKI JIMNY PICKUP กระบะเล็กสุดน่ารัก! - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.