Search

บรรยิน ปฏิเสธวางแผนแหกคุก - ช่อง 7

soho.prelol.com
การพิจารณาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ พร้อมพวกรวม 6 คน เป็นจำเลยในคดี โดยวันนี้ทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ใช้ห้องพิจารณาคดี 703 ชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องใหญ่ที่ไว้ใช้พิจารณาในคดีสำคัญ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเบิกตัวจำเลยไปชั้น 7 ที่เป็นห้องพิจราณาคดีทั่วไป และเพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ต่อมาเวลา 10.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ศาลได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 1 เข้ามาภายในห้องพิจารณา ซึ่งพ.ต.ท.บรรยิน เดินเข้ามาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตามปกติ ไม่มีทีท่ากังวลหรือเครียด พร้อมสวมชุดนักโทษของทางเรือนจำ ไม่ได้ถูกใส่กุญแจมือ และเมื่อมานั่งที่เก้าอี้ พ.ต.ท.บรรยิน ก็ได้ตรวจพยานหลักฐานที่ทางทนายความเตรียมมา จำนวน กว่า 2 ลังใหญ่  ประมาณ 10 กว่าแฟ้ม 
     
จากนั้นเวลา 10.45 น. ผู้พิพากษาได้นั่งบัลลังก์ เพื่อนำตรวจพยานหลักฐาน โดยศาลระบุว่า วันนี้จะเป็นการพิจารณาพยานหลักฐานของฝ่ายโจทก์ และให้เวลาฝ่ายจำเลยในการตรวจพยานหลักฐาน 30 วัน

ขณะที่พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 1 ไม่มีพยานหลักฐานเอกสารหรือวัตถุพยานมายื่นต่อศาลเพื่อตรวจในวันนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ได้ตรวจสอบเอกสารหรือพยานหลักฐาน และได้แถลงต่อศาลพร้อมหารือขอความเมตตาขยายเวลาในการตรวจสอบพยานหลักฐาน เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก ในเรือนจำไม่มีที่จัดเก็บเอกสาร การป้องกันสำหรับตัวเองหนาแน่น และตนเองถูกคุมขังอยู่ในห้องเดี่ยว และยังถูกเคลื่อนย้ายเรือนจำจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มายังเรือนจำกลางบางขวาง อีกทั้งตนยังต้องขึ้นศาลทุกสัปดาห์ ทำให้ไม่มีโอกาสได้เห็นเอกสาร หรือ พิจารณาเอกสารทั้งหมดได้ และทนายคิดแทนไม่ได้  ซึ่งทำให้ตนเสียเปรียบในการต่อสู้คดี ส่วนที่ปฎิเสธข้อกล่าวหาต่างๆเพราะไม่เคยเห็นเอกสาร ซึ่งเห็นแต่ข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.บรรยิน ได้ขอเวลาเพิ่มอีก 30 วัน เป็น 60 วัน ในการตรวจพยานหลักฐาน

นอกจากนี้พ.ต.ท.บรรยิน ยังแถลงต่อศาลถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พยายามวางแผนแหกคุกหลบหนีนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาตนถูกคุมขังเดี่ยว และไม่ได้ติดต่อกับใคร แต่ยอมรับว่า พยายามผูกคอตายจริง แต่ผู้คุมมาช่วยทัน ตอนนี้ตัวเองอยู่ในภาวะไม่ปกติ จึงอยากขอให้ศาลให้ความเป็นธรรม พร้อมอ้างว่า ลูกสาวเป็นผู้ช่วยทนาย จึงขอให้ศาลอนุญาตให้ลูกสาวเข้าในห้องพิจารณาคดี เพื่อปรึกษาในฐานะผู้ช่วยทนาย และขอพบกับภรรยาในการพิจารณาคดีครั้งต่อไปด้วย แต่ศาลไม่อนุญาต หากจะฟังการพิจารณาให้ฟังจากห้องวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เพื่อความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของศาล

เมื่อศาลได้พิจารณาความเห็นว่า อนุญาตให้เลื่อนเวลาการยื่นบัญชีพยานตรวจพยานหลักฐานตามที่จำเลยร้องขอ เป็น 60วัน และศาลยังได้อนุญาตให้ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ เข้าร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีเนื่องจากน.ส.พนิดาเป็นผู้เสียหายในคดีนี้

ทั้งนี้ศาลสอบคำให้การจำเลยที่ 1 คือ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ให้การปฏิเสธอ้างว่า ถูกจำเลยที่ 2 ให้การใส่ร้ายกรณีการอุ้มฆ่า เพราะตนเองไม่ได้อยู่ในวันดังกล่า และศาลได้กำหนดวันนัด จำเลย 2-6 ในการตรวจพยานหลักฐาน พร้อมจะระบุวันนัดตรวจพยานหลักฐาน ฝ่ายจำเลย ของจำเลย ที่ 1 อีกครั้งในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

สำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในห้องพิจารณาคดีนั้นมีเจ้าหน้าที่ชุดหนุมานกองปราบ คุ้มกันภายในห้องพิจารณา รวมกัน  3 นาย และยืนคุมหน้าห้องพิจารณาอีก 2 นาย ซึ่งยังไม่รวมตำรวจศาล ที่คอยดูแลอีกชั้นหนึ่ง

ภายหลังจากศาลพิจารณาตรวจพยานหลักฐานเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางกลับเรือนจำกลางบางขวางทันที โดยระหว่างอยู่บนรถคุมขัง พ.ต.ท.บรรยิน ได้ชู3นิ้วให้กับผู้สื่อข่าวด้วย ท่ามกลางการคุมเข้มขบวนรถ โดยมีรถตำรวจกองปราบปรามชุดหนุมานนำหน้าขบวน และมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 7 คัน

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีดังกล่าว พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ทั้งหมด 6 คน โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ จำเลยที่ 1 , นายมานัส ทับทิม อายุ 67 ปี , นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ อายุ 48 ปี , นายชาติชาย เมณฑ์กูล อายุ 31 ปี , นายประชาวิทย์ หรือตูน ศรีทองสุข อายุ 33 ปี และ ด.ต.ธงชัย หรือ สจ.อ๊อด วจีสัจจะ อายุ 63 ปี  ซึ่งจำเลยที่ 1-6มีความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่นรวม9 ข้อหา ส่วน พ.ต.ท.บรรยิน มีข้อหาสวมเครื่องแบบตำรวจเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิดเพิ่มเติมด้วย

ด้านทนายของพ.ต.ท.บรรยิน เผยสั้นๆว่า หลังจากดูพยานของใ่ายโจทก์แล้ว เห็นว่า อาจจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมดจึงขอขยายเวลาเป็น60 วัน เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน กว่า 4,000 หน้า

ขณะที่ นายสมนึก โพธิ์ทะเล ทนายความของ ด.ต.ธงชัย หรือ สจ.อ๊อด เปิดว่า ได้เตรียมพยานบุคคลปากสำคัญเพื่อมายืนยันกับศาลว่า สจ.อ็อด อยู่ในงาน และไม่ได้อยู่ในสถานที่ของวันเกิดเหตุด้วย

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 22, 2020 at 03:15PM
https://ift.tt/2V77WTr

บรรยิน ปฏิเสธวางแผนแหกคุก - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บรรยิน ปฏิเสธวางแผนแหกคุก - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.