Search

5 คำถามจาก “แหม่มโพธิ์ดำ” ถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” กรณีเงินบริจาคดับไฟป่าที่หายไป - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com


เพจสายดาร์ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ออกมาโพสต์คำถามที่ชาวโซเชียลสงสัย 5 ข้อ ถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” เกี่ยวกับกรณีดรามาเงินบริจาคดับไฟป่า จ.เชียงใหม่ ที่หายไป ย้ำอย่าทำอะไรให้ยุ่งยากจะเสียหมา

จากจากกรณี “ทีมอาสาร่วมดับไฟป่า” ที่เชียงใหม่ ฝากเพจสายดาร์ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ถามหาเงินบริจาคที่หายไป ระบุเปิดรับบริจาคใหญ่โต คนแชร์เพียบ กดไลก์เป็นแสน แต่ไม่เคยมีการเปิดเผยยอดบริจาค และไม่เคยได้รับสิ่งของจากฌอนเลย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯ เพจดังจำนวนมากต่างนำประเด็กดังกล่าวมาโพสต์เพื่อถามหาความจริงจาก “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่มีแฟนคลับติดตามหลายล้านคน

ล่าสุด วันนี้ (28 มิ.ย.) “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ “ฌอน บูรณะหิรัญ” อีกครั้ง เกี่ยวกับกรณีเดิม “เงินบริจาคดับไฟป่า” โดยในครั้งนี้ได้ฝากเป็นคำถามจำนวน 5 ข้อที่อ้างว่ามาจากชาวโซเชียลฯ ไปยัง “ฌอน” โดยระบุข้อความว่า

“ในฐานะที่กูเป็นต้นเรื่องในการทวงถาม ฌอน บูรณะหิรัญ กับเงินบริจาคดับไฟป่าที่หายไป กูเลยรวมคำถามที่ชาวโซเชียลฯ สงสัย และต้องการให้ฌอนชี้แจง เพราะคำแถลงที่ฌอนนำมาลงในเพจ เรียกได้ว่าหายนะได้เลย ไม่ชัดเจนอะไรสักอย่าง

1. รับบริจาคมาหนึ่งเดือนเต็ม เข้าบัญชีส่วนตัว ในโพสต์ที่มีคนกดไลก์เป็นแสน คนแชร์ห้าหมื่นกว่า ในฐานะที่กูทำเพจและมีโพสต์ไวรัลบ่อยๆ ยอดแชร์ระดับนี้ คนเห็นต้องมีขั้นต่ำห้าล้านถึงสิบล้านคน แต่ยอดบริจาคแค่แปดแสนกว่า #จริงเหรอฌอน

2. ฌอนเปิดรับริจาค ถือเป็นการเรี่ยไร ระดมทุน เอาจริงแม่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่สังคมมองผ่านได้ ถ้าเงินนั้นไปถึงคนลำบากจริง แต่มันต้องโปร่งใสชัดเจน และทุกการรับบริจาคแบบนี้ การโชว์ยอด Statement ตั้งแต่วันแรกทึ่รับบริจาคจนถึงวันสุดท้าย คือสิ่งจำเป็น ฌอนจะมาแค่โชว์ใบสั่งของที่ไม่มีชื่อร้านค้าแค่นี้ #ได้เหรอฌอน

3. ฌอนเปิดรับบริจาคช่วยดับไฟป่า แต่เอาเงินไปช่วยโรงพยาบาล มันคือการใช้เงินบริจาคผิดจุดประสงค์ ไม่มีเงินตรงไหนไปถึงคนดับไฟป่าเลย และตอนบริจาค ฌอนบอกบริจาคหน้ากากไป 30,000 ชิ้น แต่ในใบเสร็จมีแค่ 8,000 หน้ากากอีก 22,000 หายไปไหน และฌอนจะเอาเงินบริจาคจากทุกคน มาบริจาคในนามตัวเองแบบนี้ #ไหวเหรอฌอน

4. ฌอนใช้เงินบริจาค สองแสนห้าหมื่นบาท ในการบูสต์โพสต์ในเพจเพื่อกระตุ้นให้คนเห็นเยอะๆ สุดท้ายยอดผู้ติดตามเพจก็เพิ่มขึ้น คนบริจาคเพียบ ฌอนได้ถามใครหรือยังว่าทำแบบนี้มันผิดทั้งศีลธรรมและกฎหมาย มันคือ Conflict of interest ฌอนเอาเงินที่คนตั้งใจช่วยบริจาค ไปโปรโมตเพจตัวเอง ทุเรศนะฌอน สองแสนห้าที่หายไป เอาไปซื้อเลื่อยไฟฟ้า อุปกรณ์ดับไฟ ได้เพียบ ทำไมไม่ทำ คิดจะช่วยคน ได้หน้า ได้ภาพลักษณ์ ได้คนติดตาม ไม่ออกสักบาทเลยเหรอ เสียศักดิ์ศรีเศรษฐีขับ i8 นะ #เขินแทนเลยฌอน

5. พอคนที่บริจาคไปทวงถาม Statement และการใช้จ่ายหลังรับเงินบริจาคมา ทำไมแอดมินเพจฌอน ต้องขอนามบัตรหน้าหลัง ชื่อจริง นามสกุลจริง และหลักฐานแสดงตัวตน ไม่เอาน่าฌอน ตอนขอเงิน ไม่เห็นยุ่งยากแบบนี้เลย ได้เงินไปแล้ว อย่าทำอะไรให้มันยุ่งยาก #มันจะเสียหมาเอานะฌอน”


Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
June 28, 2020 at 03:49PM
https://ift.tt/3g5qviX

5 คำถามจาก “แหม่มโพธิ์ดำ” ถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” กรณีเงินบริจาคดับไฟป่าที่หายไป - ผู้จัดการออนไลน์
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "5 คำถามจาก “แหม่มโพธิ์ดำ” ถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” กรณีเงินบริจาคดับไฟป่าที่หายไป - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.