Search

ไม่หลงอีกต่อไป แชร์ Location แบบแม่นๆ หากันเจอแน่นอน - NBS

soho.prelol.com

Google Plus Codes ฟีเจอร์ใหม่จาก Google Maps ที่ออกแบบมาสำหรับการระบุ Location แบบง่ายๆ หมดปัญหาการแชร์ Location ไปให้เพื่อนแล้วหากันไม่เจอ เพราะพีเจอร์ใหม่นี้ จะใช้ชุดโค้ดตัวเลขที่ระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำ ซึ่งมีประโยชน์มากโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ และไม่สามารถระบุสถานที่ย่อยๆ ในนั้นได้ เช่น สวนสาธารณะ ริมชายหาด งานมหกรรมกลางแจ้งขนาดใหญ่ เป็นต้น

วิธีการใช้งาน Google Plus Codes

สำหรับวิธีการใช้งานเจ้า Google Plus Codes นั้นก็ง่ายมากครับ เพียงงแค่มีแอพพลิเคชัน Google Maps ในมือถือก็สามารถใช้งานได้แล้ว โดย Google Plus Codes นั้นค่อนข้างใช้งานง่ายมาก เป็นเพียงตัวอักษรจำนวน 6 ตัวเท่านั้นเอง การใช้งานก็เริ่มจากเปิดแอพ Google Maps ขึ้นมาก่อน จากนั้นให้สังเกตจุดสีฟ้าๆ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เราอยู่นั่นเองครับ

จากนั้นให้แตะที่ปุ่มสีฟ้าได้เลย หน้าจอจะแสดงหน้าใหม่เป็นสีฟ้าตามภาพ พร้อมแสดง Google Plus code ขึ้นมา เราก็สามารถ Copy Google Plus codes อันนี้ส่งต่อให้เพื่อนเพื่อแชร์ Location ได้เลย ที่สำคัญโค้ดนี้ สามารถเก็บไว้ใช้ได้ต่อไปด้วย โดยเฉพาะการระบุตำแหน่งบ้าน ที่ปกติมันระบุยากจริงๆ ว่าอยู่ตรงไหน โค้ดนี้ก็จะทำหน้าที่เสมือนเป็นเลขที่บ้านของเราได้เลยครับ ใครจะนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ในการนำทางก็สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องมานั่งพิมพ์ชื่อร้านค้าใกล้ๆ หรือถนนอะไรให้วุ่นวายอีกต่อไป

Google Maps กับ Google Plus Code เวลาแชร์ Location มันต่างกันยังไง

ตอนนี้ฟีเจอร์ใหม่นี้พร้อมใช้งานกันได้แล้ว ไปลองใช้กันได้เลยครับ สำหรับคนที่สงสัยว่าเอ้! แล้วมันต่างยังไงกับการใช้ Google Maps ปกติ ซึ่งก็มีตำแหน่งต่างๆ อยู่แล้ว ก็ตอบสั้นๆ ว่า ตัวฟีเจอร์ Google Plus Code นี้มันสามารถระบุตำแหน่งโดยไม่ต้องใช้ชื่อถนน เขต ตำบล อำเภอ อะไรเลย และรหัส 6 ตัวนี้ก็ออกแบบมาเพื่อให้จำได้ง่ายด้วย เอาไปใช้ส่งต่อให้คนอื่นได้ และมีประโยชน์มากกับการใช้งานในพื้นที่กว้างๆ ที่ยากจะระบุพิกัดที่แน่นอนนั่นเองครับ

ไปลองใช้กันนะครับ ใครไปเที่ยวทะเลช่วงนี้ ทดสอบด้วยการส่งให้เพื่อนได้เลย รับรองว่า นั่งอยู่ริมชายหาดตำแหน่งไหน เจอกันแน่นอนครับ

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 30, 2020 at 10:25AM
https://ift.tt/2YLo1R3

ไม่หลงอีกต่อไป แชร์ Location แบบแม่นๆ หากันเจอแน่นอน - NBS
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไม่หลงอีกต่อไป แชร์ Location แบบแม่นๆ หากันเจอแน่นอน - NBS"

Post a Comment

Powered by Blogger.