Search

แม่วัย 91 บอกตนจะตายวันนี้ ก่อนสำลักข้าวเสียชีวิต - คมชัดลึก

soho.prelol.com

วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เวลา 18.30 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย โสสนุย รอง ว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 1669  รพ.ศูนย์อุดรธานี ว่ามีหญิงชราอายุ 91 ปี สำลักข้าวเสียชีวิตอยู่บนโซฟา ภายในบ้านเลขที่ 544/1 ซ.ประชาสันติ 5 ชุมชนเก่าจาน ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานีและ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน  รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบศพนางมารศรี คำสอน อายุ 91 ปี แม่ของ นายสุรัตน์ ธำรงเลาหะพันธุ์ อายุ 60 ปี ผชน.8 กฟภ.จ.อุดรธานี และนางวราศิณี ธำรงเลาหะพันธุ์ อายุ 56 ปี ลูกสะใภ้ นำตรวจสอบสภาพศพที่นอนอยู่บนเตียง จาการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่ว จากการสำลักข้าวเสียชีวิต เนื่องจากมีเศษอาหารติดอยู่ภายในจมูและลำคอ ญาติ ไม่ติดใจในสาเหตุการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี  

จากการสอบสวน นายสุรัตน์ฯ ลูกชายผู้ตาย  ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.30 น. ตนออกไปตัดผม ส่วนภรรยาได้อยู่ดูแลคุณแม่ที่ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือโรคชรา นอนติดเตียงมาร่วม 2 ปี และภรรยาได้ป้อนข้าวเย็นคุณแม่ที่นั่งอยู่บนโซฟาตามปกติ จนกระทั่งเวลา 17.35 น. ตนกลับมาบ้าน คุณแม่บอกว่าแม่จะตายแล้วในวันนี้ ซึ่งตนก็ยังพูดล้อเล่นกับแม่ว่า แม่ไม่ตายหรอก เพราะแม่ยังพูดและกินข้าวกินน้ำได้ตามปกติ ซึ่งอาหารเย็นวันนี้แม่กิน ข้าวสวย แกงจืด และหมูยอ ซึ่งเป็นอาหารที่คุณแม่ชอบ และตนยังได้หาน้ำให้แม่ดื่มกิน ก่อนที่แม่จะสำลักอาหารและอาเจียนออกมา ตนและภรรยาทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้องบอกบอกแม่ว่าให้อาเจียนออกมาเยอะๆ เพราะกลัวเศษอาหารจะติดคอ หลังจากนั้นแม่ก็เริ่มเย็น จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 มาช่วยส่งโรงพยาบาล แต่ก็สายไปเสียแล้ว

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official

เพิ่มเพื่อน

โดยแม่เป็นคนใจดี ใจบุญ ตอนยังไม่ป่วยชอบตักบาตรทำบุญทุกวัน แม่ไม่มีโรคประจำตัว มีความจำเป็นเลิศ ชอบพูดคุยถึงเรื่องอดีตสมัยเก่าอยู่เป็นระจำ และเมื่อประมาณ2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา  แม่จะชอบพูดคุยกับญาติที่เสียชีวิตไปแล้วแทบทุกวัน ซึ่งตนติดว่าแม่คงเพ้อมากว่า แต่ก็ทำให้ตนและภรรยาไม่สบายใจ เพราะภาพที่เห็นคือแม่นอนพูดคุยอยู่คนเดียว แต่เอ่ยชื่อญาติของตนที่เสียชีวิตไปแล้ว เช่นน้องสาว และลูกสาวของแกที่ ป่วยเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เมื่อถามแม่ว่าพูดอยู่กับใคร แม่ก็บอกว่าพูดอยู่กับน้าและน้องสาวของตน และเชื่อว่าพฤติกรรมของแม่ที่แสดงออกมาเกือบ 1 เดือน เป็นลางสังหรณ์และบอกเหตุล่วงหน้าว่า ญาติที่ตายไปแล้วจะมารับแม่ไปอยู่ด้วย และแล้วก็เป็นความจริง ถึงขั้นก่อนจะเสียชีวิตแม่ยังบอกว่าจะขอตายในวันนี้ หรือจะไปแล้วนะ และก็เป็นความจริง”

ส่วน นางวราศิณี ธำรงเลาหะพันธุ์ ลูกสะใภ้ผู้ตาย  บอกว่า ตนดูแลแม่สามีที่นอนติดเตียง ด้วยโรคชราและกล้ามเนื้ออ่อนแรงมา 2 ปี และเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะแม่สามีนอนหลับจะพูดคุยกับญาติที่เสียชีวิตไปแล้วแทบทุกคืน กระทั่งวันนี้หลังจากแม่สามีกินข้าวเย็นเสร็จ และสามีกลับมาจากไปตัดผมมาพอดี ส่วนตนกำลังให้อาหารสุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่ข้างบ้าน ได้ยินเสียงสามีร้องเรียกตนว่าแม่สำลักอาหารและอาเจียน ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้รถกู้ชีพมารับตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการ

ในส่วนตัวตนเชื่อว่าที่แม่พูดคุยญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว จะมารับแกไปอยู่ด้วย ล่าสุดเมื่อวันก่อน หรือ 2 วันที่ผ่านมา และยิ่งไปกว่านั้นวันนี้แกยังบอกกับตนว่า จะขอตายในวันนี้ด้วย รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นายกฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว  ภูมิภาค จ.อุดรธานี  คมชัดลึก 

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 20, 2020 at 09:06AM
https://ift.tt/2WCjJKb

แม่วัย 91 บอกตนจะตายวันนี้ ก่อนสำลักข้าวเสียชีวิต - คมชัดลึก
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แม่วัย 91 บอกตนจะตายวันนี้ ก่อนสำลักข้าวเสียชีวิต - คมชัดลึก"

Post a Comment

Powered by Blogger.