Search

วิเคราะห์คดี น้องชมพู่ ดับปริศนาบนภูเขา ฆาตกรรม หรือตายเอง ? - Kapook.com

soho.prelol.com
        เป็นคดีที่ได้รับความสนใจมากว่า 2 เดือน สำหรับการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายตัวไปจากบ้าน ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนอีก 3 วันต่อมาจะพบศพอยู่บนภูเขา ซึ่งหลักฐานต่าง ๆ ล้วนมืดแปดด้าน จนชวนให้ติดตามว่าท้ายที่สุด บทสรุปจะเป็นอย่างไร...

          1. น้องชมพู่ หายไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ถูกพบศพวันที่ 14 พฤษภาคม โดยศพอยู่กลางป่าบริเวณภูหินเหล็กไฟ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตไม่นาน เพราะสภาพยังไม่อืด

          2. ศพของน้องพบรอยขีดข่วนกับต้นไม้ที่ขา 2 ข้าง ไม่พบบาดแผลอื่น ห่างไป 4 เมตร พบรองเท้า ถัดไปอีก 4 เมตร พบกางเกงอยู่ในกอหญ้า และข้าง ๆ กันพบว่าหญ้าล้มคล้ายกับมีคนนอนทับมาก่อน ห่างไป 300 เมตร พบรถของเล่น แต่เสื้อของน้องยังไม่มีคนเจอจนถึงปัจจุบัน


          3. พยานรายหนึ่งเห็นว่ามีชายเสื้อส้ม สวมหมวกปิดใบหน้า อุ้มน้องก่อนเกิดเรื่อง ช่วงแรกคาดกันว่าจะเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ แต่ไม่นานผลก็ออกมาชัดเจนว่าไม่มีร่อยรอยดังกล่าว ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าน้องถูกบางคนในหมู่บ้านพาไปทิ้งไว้ในป่าจนเสียชีวิต

          4. ตำรวจเริ่มสอบสวนไปยังผู้ต้องสงสัยในหมู่บ้าน บางรายถูกเพ่งเล็งหลังมีคดีเก่า หรือคดีที่เกี่ยวกับเด็ก บางคนก็หนีคดีมาอยู่ในพื้นที่ แต่หลักฐานต่าง ๆ ไม่มีอะไรมัดตัวผู้ต้องสงสัยกับคดีน้องชมพู่ได้ ต่อมามีการเผยว่าคดีนี้ตำรวจได้สอบปากคำไปเยอะกว่า 900 คน เลยทีเดียว

          5. ด้วยความสนใจจากคนทั้งประเทศ ทำให้เริ่มมีเรื่องไสยศาสตร์เข้ามาในพื้นที่ ทั้งพระ คนทรง หมอผี นำมาซึ่งการลงโทษพระบางรูปที่อวดอุตริ และเรื่องลี้ลับก็เริ่มซาออกไป หลังคดีเริ่มจะยืดเยื้อไร้จุดจบ

          6. ตัวละครสำคัญอย่าง ลุงพล พี่เขยของแม่น้องชมพู่ ซึ่งได้ขึ้นเขาไปกับทีมค้นหาจนเจอศพ รู้สึกเครียดว่าอาจกลายเป็นผู้ต้องสงสัย วอนอย่าตัดสินจาก DNA ในจุดเกิดเหตุ หรือที่อยู่ในเป้ของน้องที่พ่อน้องฝากให้เอาขึ้นมาตอนตามหา เพราะอาจจะนำไปซึ่งการจับแพะได้ ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง


          7. ซ้ำร้าย แม่ของน้องชมพู่ ออกมายอมรับอีกว่า รู้สึกสงสัยในตัวลุงพล ในประเด็นเช่น ลุงรู้ข่าวที่น้องชมพู่หายตัวก่อนคนที่บ้านจะไปบอก, ไม่ปักใจเชื่อไทม์ไลน์ของลุงพลในช่วงที่น้องชมพู่หายตัว หรือสงสัยแม้แต่ทำไมลุงดูรักน้องชมพู่เกินไป เป็นต้น
          8. ขณะเดียวกัน ลุงพล ชี้แจงทุกเรื่องที่ถูกสงสัยได้ดี พร้อมรับว่ายังมีปมคาใจพ่อ-แม่น้องชมพู่ ในคดีนี้เช่นกัน จนเกิดกระแสตีกลับไปที่พ่อ-แม่ โดยโลกโซเชียลส่วนใหญ่มองว่า ลุงพลไม่ได้มีพิรุธใด ๆ ตามที่ถูกกล่าวหา
คดีน้องชมพู่

          9. ประเด็นที่หลายคนคาใจบ้านน้องชมพู่มีมากมาย ซึ่งประเด็นหลักคือ การรีบเผาศพน้องชมพู่และเสื้อผ้าน้องไปเกือบหมด ซึ่งแม่ชี้แจงว่า ศพน้องถูกชันสูตรมา 3 โรงพยาบาล และได้รับอนุญาตให้เผาได้แล้ว ส่วนการเผาเสื้อผ้านั้นญาติให้ทำตามประเพณี

          10. อีกหนึ่งปมที่ถูกสงสัย กรณี พ่อน้องชมพู่ อ้างว่าวันที่น้องหาย พ่อออกไปนาตอน 07.30 น. มีพยานพบเห็นถึง 4 คน แต่ต่อมาพยานคนหนึ่งบอกว่า เขาไม่เคยรู้จักกับพ่อน้องชมพู่ ส่วนอีกรายบอกว่า วันนั้นเขาขับรถสวนกับพ่อน้องชมพู่ที่กำลังไปนาตอน 09.20 น.


          11. ยังมีกรณี น้องสะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ ซึ่งเคยบอกว่านอนหลับตอนช่วงที่น้องชมพู่หายตัวไป แต่ความจริงปรากฏว่า น้องสะดิ้งไม่ได้หลับ ต่อมาแม่ชี้แจงว่า ที่ให้ลูกโกหกสื่อว่าหลับเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย ยืนยันว่าตำรวจรู้เรื่องนี้นานแล้ว

          12. ความจริงใกล้ปรากฏ เมื่อผลชันสูตรยืนยันชัดเจนว่า น้องชมพู่ไม่ได้ถูกทำร้าย และไม่พบร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในกระเพาะอาหารไม่มีอาหารหลงเหลืออยู่ ซึ่งแพทย์ผู้ชันสูตร ระบุว่า เป็นไปได้ที่เด็กพลัดหลงป่าจนขาดอาหาร ขาดน้ำ จนเสียชีวิต


          13. แม้จะเกิดดราม่ามากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่พ่อ-แม่ และ ลุงพล เห็นตรงกันคือ น้องน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอาหารอยู่บนเขา และทุกฝ่ายแม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญก็มองว่า เป็นไปไม่ได้ที่เด็ก 3 ขวบจะสามารถเดินจากบ้านขึ้นไปบนจุดที่เสียชีวิตได้เอง

          สุดท้ายนี้ หากน้องชมพู่เดินขึ้นไปเองไม่ได้จริง ๆ คำถามก็คือ ใครเป็นคนพาน้องขึ้นไป และสิ่งที่จะบีบหัวใจไม่แพ้กันคือ นับวันคดีนี้จะยิ่งเหลือตัวละครให้สงสัยน้อยลงไปทุกที...

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 14, 2020 at 10:20AM
https://ift.tt/2AWynEy

วิเคราะห์คดี น้องชมพู่ ดับปริศนาบนภูเขา ฆาตกรรม หรือตายเอง ? - Kapook.com
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "วิเคราะห์คดี น้องชมพู่ ดับปริศนาบนภูเขา ฆาตกรรม หรือตายเอง ? - Kapook.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.