Search

พ่อเฒ่าบ้านแม่ทราย ! ถูกเจ้าป่าอำอยู่ในห้างไร่ 2 คืน นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดป่าธูปยังไม่หมดดอกพบทันที - เชียงไหม่นิวส์

soho.prelol.com

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากว่า จากรณีที่นายมานิตย์ เป็งป้อง อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.4 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ออกจากบ้านไปหาเห็ดถอบเมื่อเช้าวันที่ 30 มิถุนายน 2563 หลังจากนั้นไม่กลับบ้าน จนญาติพี่น้องมีความเป็นห่วง เนื่องจากนายมานิตย์ มีอายุมาก จึงขอความช่วยเหลือ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง ร.ต.อ.สรไกร แก้วกอง รองสว.(ป)สภ.ร้องกวาง หัวหน้าหน่วยบริการประชาชน ต.แม่ทราย ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่ออกค้นหารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้สีแดงบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1กข-9939 แพร่ ของบุคคลที่สูญหายจอดอยู่ที่ห้วยจำม่วง- สันท่าล้า ต.แม่ทรายได้ยุติการค้นหาเมื่อเย็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

โดยเช้าวันนี้ วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.00 น. นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง และสายตรวจ ต.แม่ทราย ได้ร่วมกับทางอำเภอร้องกวาง, ฝ่ายทหาร กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่ทราย และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันค้นหาติดตามบุคคลสูญหาย ชื่อนายมานิตย์ เป็งป้อง อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ประมาณ 100 คน ได้ร่วมกันค้นหาปูพรหมเต็มพื้นที่ป่า ต.แม่ทราย

การค้นหาผ่านไปครึ่งวันกว่ายังไม่มีวี่แววจะพบพ่อเฒ่ามานิตย์ เป็งป้อง แต่ อย่างใด จนเวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีชาวบ้านไปนิมนต์เจ้าอาวาสวัดผาหมู ต.ร้องกวาง มาทำพิธีเปิดป่าขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เจ้าหน้าที่พบนายมานิตย์ หากนายมานิตย์ได้ล่วงล้ำก้ำเกินประการใด ขอให้ปล่อยตัวนายมานิตย์ออก ญาติพี่น้องเป็นห่วง หลังจากนั้น ได้ปีกธุปลงบนพื้นดิน เวลาผ่านไม่นาน ธูปยังไม่หมดดอก จู่ ๆ นายมานิตย์ ก็ เดินออกมาจากห้างของไร่ของชาวบ้านมาหากลุ่มเจ้าหน้าที่ ยังมีท่าทางแข็งแรง ตนกล่าวว่า ตยอยู่ที่ห้างนี่ตลอด ไม่สามารถลุกไปไหนมาไหนได้ ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่เดินผ่านไปมา แต่ก็ไม่สามารถเรียกได้

เมื่อนายมานิตย์ มายังกลุ่มชาวบ้าน ที่มีนายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวางอยู่ร่วมกับคณะ พบว่า ยังแข็งแรง เพื่อความปลอดภัยจึงนำนายมานิตย์ ให้ จนท.รพ.สต.แม่ทรายตรวจร่างกายอีกครั้ง ทางด้านชาวบ้านอีกหลาย ๆ คนต่างวิจารณ์กันว่า เมื่อวานนี้ก็เดินเข้าไปดูในห้างก็ไม่พบนายมานิตย์ และวันนี้ ได้เดินหาพ่อเฒ่ามานิตย์อยู่แถวห้างนั่นแหละ มองเข้าไปก็ไม่เห็นมีใคร แปลกใจมาก เมื่อพระมาทำพิธีเปิดป่าเ ทำให้พบพ่อเฒ่ามานิตย์ เรื่องลี้ลับเจ้าป่าเจ้าเขาเป็นเรื่องที่ไม่ควรลบหลู่

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 02, 2020 at 05:02PM
https://ift.tt/3gl1YXu

พ่อเฒ่าบ้านแม่ทราย ! ถูกเจ้าป่าอำอยู่ในห้างไร่ 2 คืน นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดป่าธูปยังไม่หมดดอกพบทันที - เชียงไหม่นิวส์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พ่อเฒ่าบ้านแม่ทราย ! ถูกเจ้าป่าอำอยู่ในห้างไร่ 2 คืน นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดป่าธูปยังไม่หมดดอกพบทันที - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.