Search

นภาพร ชี้ "ลุงตู่" ปรับ ครม.บนทาง 2 แพร่ง เรียกเชื่อมั่น ปชช.หรือพรรคร่วมฯ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ชี้ "ลุงตู่" อยู่บนทาง 2 แพร่ง ปรับ ครม.เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้ ปชช.หรือให้เฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล

วันที่ 22 ก.ค. น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ต่างสะท้อนไปในทิศทางเดียวกันว่า รู้สึกหมดหวังและเศร้าใจเป็นอย่างยิ่ง หลังมีข่าวพรรคร่วมรัฐบาลจับมือกันวอล์กเอาต์ ออกจากที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณประจำปี 2564 จนทำให้การประชุมเรื่องสำคัญของชาติ ต้องล่มไป รวมทั้งข่าวคนนอกที่มีความรู้ ความสามารถ หลายคนต่างปฏิเสธไม่เข้าร่วมคณะรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อันเนื่องมาจากการไม่ยอมรับในตัว พล.อ.ประยุทธ์เอง

"ช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อทางด้านเศรษฐกิจเช่นนี้ แทนที่รัฐบาลจะเป็นที่พึ่งหลักของประชาชน กลับมัวแต่เล่นเกมแย่งเก้าอี้ดนตรีกันเอง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชน ที่กำลังดิ้นรนอย่างหนักจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ที่สำคัญ ตั้งแต่หมดรอบการแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท ไปเมื่อเดือนมิถุนายน จนกระทั่งตอนนี้ ก็ยังไม่มีมาตรการอะไรใหม่ๆ ออกมา นอกจากโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่มีประโยชน์เฉพาะคนที่พอมีเงินเหลือ ส่วนคนที่ยังตกงาน ว่างงานอีกนับ 10 ล้านคน มาถึงวันนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองเลยว่า จะมีโอกาสได้กลับไปทำงานอีกหรือไม่" น.ส.นภาพร กล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ปัญหาต่างๆ รุมเร้ารัฐบาลรอบด้าน ทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ การชุมนุมขับไล่รัฐบาลของนักศึกษา แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ทำตัวเหมือนทองไม่รู้ร้อน พอสื่อถามเรื่องการปรับ ครม.ที่ล่าช้า จนข้าราชการเข้าเกียร์ว่าง พรรคร่วมรัฐบาลแย่งชิงเก้าอี้กันเอง พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะโยนกลับไปให้เป็นเรื่องของพรรคร่วม ตัวเองไม่เกี่ยว ทั้งๆ ที่คนทั้งประเทศรู้มานานแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับพี่น้อง 3 ป. ล้วนเป็นผู้วางแผนและกำหนดเกมการเมืองเองทั้งหมดมาตั้งแต่ต้น

"ดังนั้น หากการปรับ ครม.ครั้งนี้ นักธุรกิจ นักลงทุนหรือประชาชนทั่วไปไม่เชื่อมั่น โอกาสที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก ซึ่งจะทำให้ทั้งนักศึกษาและประชาชนที่เดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจ รวมตัวกันไปขับไล่รัฐบาลในที่สุด จึงเป็นโอกาสสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะต้องคิดให้หนักว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ จะยึดหลักความเชื่อมั่นของประชาชนหรือจะยึดหลักความเชื่อมั่นของนักการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล ที่กำลังเปิดศึกแย่งชิงเก้าอี้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย" น.ส.นภาพร กล่าว...

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 22, 2020 at 10:59AM
https://ift.tt/2WMQN2q

นภาพร ชี้ "ลุงตู่" ปรับ ครม.บนทาง 2 แพร่ง เรียกเชื่อมั่น ปชช.หรือพรรคร่วมฯ - ไทยรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นภาพร ชี้ "ลุงตู่" ปรับ ครม.บนทาง 2 แพร่ง เรียกเชื่อมั่น ปชช.หรือพรรคร่วมฯ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.