Search

ตามสปอนเซอร์ต้องการ! นายกตี๋รับนักบอลอยู่ในภาวะจำยอมหวด 3 วันต่อแมตช์ - Goal.com

soho.prelol.com

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ชลบุรี เอฟซี และ ในฐานะนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ ยืนยัน ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ถ้าต้องเผชิญกับโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องเตะ 3 วัน ต่อ 1 เกม หลังชี้ว่าเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บที่สูงมากๆ

ทรูวิชั่นส์ ยืนยันที่จะถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวันปิดฤดูกาลเดิมก่อนเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ พร้อมเจรจาสัญญาฉบับใหม่เพิ่มเติม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เท่านั้น ส่วนกำหนดการแข่งขันใหม่จากมติสโมสรเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 ให้เริ่มแข่งขัน 12 กันยายน 2563 ปิดฤดูกาล 15 พฤษภาคม 2564

ทำให้ สมาคมฯ เตรียมเรียกสโมสรสมาชิก มาประชุมอีกครั้ง และ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้เป็นตามเงื่อนไขที่ ทรูวิชั่นส์ ต้องการ รวมถึงหาทางออกดีที่สุดเพื่อเงินค่าลิขสิทธิ์ที่สโมสรสมาชิกจะได้รับ

"ในมุมมองนักฟุตบอล ผมว่าไม่มีใครโอเคอยู่แล้วครับ" สินทวีชัย กล่าวต่อ "เพราะการเตะ 3 วันต่อ 1 เกม เป็นอะไรที่หนักมาก มันมีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บสูง แต่ถ้ามันมีความจำเป็นจริงๆ นักฟุตบอลก็เหมือนตกอยู่ในภาวะจำยอม ที่ต้องเล่นเพื่อให้ครบตามเกมที่สปอนเซอร์ต้องการ และ ให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้"

"แต่ผมก็อยากถามกลับว่า ที่ผ่านมา เราคุยเรื่องเดียวกันอยู่หรือเปล่า มีเป้าหมายเดียวกันหรือเปล่า ทุกครั้งที่สมาคมฯ เรียกประชุม สโมสรสมาชิก ก็มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น ดังนั้น ถ้าทุกอย่างตกลงกันแล้ว มันก็ควรจะจบตรงนั้น ไม่ใช่เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา เพราะถ้าเป็นแบบนั้น มันจะไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ และ จนถึงตอนนี้ ก็อยากให้มีความชัดเจนออกมาสักทีครับ"

อดีตมือกาวทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อว่า "ผมเข้าใจว่าสโมสร และ สมาคมฯ โดนผลกระทบหมด แต่ถ้ามองกันจริงๆ ผมว่านักฟุตบอลโดนทั้งขึ้นทั้งล่องเลย บางคนบอก ถ้าสโมสรอยู่ไม่ได้ นักเตะก็อยู่ไม่ได้ หรือ ถ้าสมาคมฯ อยู่ไม่ได้สโมสรก็อยู่ไม่ได้ แล้วนักเตะหละ ? เหมือนจะเห็นใจ แต่ก็ไม่เห็นใจ"

"ตั้งแต่การหักเงิน นักเตะก็ไม่ได้อยู่ในที่ประชุม แต่ก็ช่วยกันประคับประคองกันมา แล้วพอผ่านมาถึงตรงนี้ ก็จะให้เตะวัน 3 ต่อ 1 เกมอีก ซึ่งมันกระทบโดยตรงต่อสภาพร่างกายแน่นอน"

อ่านบทความต่อด้านล่าง

"ลองคิดภาพเล่นว่าๆ ถ้าทีมนึงแข่งไปแล้ว 4-5 เกม และ ระหว่างนั้นมีนักฟุตบอลบาดเจ็บหนัก 3-4 คน คุณจะบ่นเรามั้ย ? ทำอะไรกับเราหรือเปล่า ? เพราะมันส่งผลต่อผลงานในลีกอยู่แล้ว ซึ่งมันไม่ใช่แค่กระทบกับตัวนักฟุตบอล แต่มันยังกระทบกับสโมสรเองด้วย และ จริงอยู่ที่เราจะต้องเล่นเพื่อให้ได้งบประมาณจากสปอนเซอร์ แต่อีกมุม ผมว่าเราไม่ได้มองถึงหัวอกซึ่งกันและกันเลย"

"อย่างไรก็ตาม เพื่อส่วนรวมของฟุตบอลไทย ในฐานะนักฟุตบอลทุกคน พร้อมเล่นอยู่แล้วครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันควรที่จะมีความชัดเจนออกมา และ ไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีก ที่สำคัญ สโมสร ก็ต้องพร้อมเยียวยา หรือ ดูแลนักฟุตบอลด้วย กรณีที่ได้รับบาดเจ็บหนักขึ้นมา" สินทวีชัย ปิดท้าย

ทั้งนี้ สมาคมฯ เตรียมประชุมร่วมกับ ทรูวิชั่นส์ ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 จากนั้น จะนำข้อสรุปทั้งหมด มาหารือร่วมกับสโมสรสมาชิกในภายหลัง

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 20, 2020 at 02:01PM
https://ift.tt/3hgIBz3

ตามสปอนเซอร์ต้องการ! นายกตี๋รับนักบอลอยู่ในภาวะจำยอมหวด 3 วันต่อแมตช์ - Goal.com
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตามสปอนเซอร์ต้องการ! นายกตี๋รับนักบอลอยู่ในภาวะจำยอมหวด 3 วันต่อแมตช์ - Goal.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.