Search

“ไพศาล”เผยความล้มเหลว 6 ประการของ “ทรัมป์” - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรอง นายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก“ Paisal Puechmongkol” ระบุว่า ความล้มเหลว 6ประการของลุงตั้ม
ในฐานะที่เป็นกองเชียร์ลุงตั้มมาตั้งแต่ตอนสมัครรับเลือกตั้ง และเอาใจช่วยลุงตั้มมาโดยตลอด แต่มาถึงวันนี้แม้จะเอาใจช่วยอย่างไรก็ต้องยอมรับความจริง

ความจริงคือลุงตั้มได้สร้างความผิดพลาดและก่อให้เกิดความล้มเหลวเสียหายใหญ่ถึง 6ประการ ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับสหรัฐมาก่อนเลย และทำให้ชาวอเมริกันทั้งประเทศ ตกอยู่ในอันตรายอย่างร้ายแรง
ความผิดพลาดล้มเหลว 6 ประการเป็นไฉน

1.ลุงตั้มทำให้สหรัฐเสียธรรมที่เคยมีมาช้านานเป็นที่นับถือของชาวโลก ในวันนี้ฐานะของสหรัฐที่เป็นผู้นำแห่งความเป็นสุภาพบุรุษ มีเสรีภาพภราดรภาพ และความเสมอภาค เป็นผู้ธำรงรักษาไว้ ซึ่งสิทธิมนุษยชนของมนุษยชาติ ได้สูญสิ้นไปแล้ว เรียกว่าขาดธรรมอำไพ

2.ชาวโลกได้เห็นสหรัฐในยุคของลุงตั้ม เป็นประเทศที่ก่อการรุกราน สร้างความขัดแย้ง สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายทั่วโลกแม้กระทั่งกับมิตรประเทศก็ข่มเหงบังคับขับใส จนแทบไม่มีใครอยากคบหาด้วย

3.สหรัฐได้สูญเสียฐานะผู้นำของโลก คือนอกจากประสบความล้มเหลวในการดูแลสุขภาพอนามัยของชาวอเมริกันให้พ้นอันตรายจากโรคระบาดและช่วยเหลือชาวโลกแล้ว สหรัฐยังไม่สามารถช่วยเหลือใครได้ แม้แต่ตัวเองก็เอาไม่รอดและได้ทำความผิดพลาดในเรื่องโรคระบาดนี้จนเป็นตัวตลกของโลกไป

4.ภาพลักษณ์ของสหรัฐในสายตาชาวโลกกลายเป็นโจรสลัด ที่ฉกฉวยแย่งชิงเอาทรัพยากรของประเทศต่างๆโดยไม่คำนึงถึง กฎหมายระหว่างประเทศและกฎบัตรของสหประชาชาติ

5.สหรัฐได้ใช้อำนาจบาตรใหญ่คว่ำบาตรประเทศต่างๆองค์กรต่างๆและประชาชนในประเทศต่างๆมากมาย จนก่อให้เกิดการรวมตัวกลายเป็นกลุ่มองค์การความร่วมมือแห่งเซี่ยงไฮ้ และก่อให้เกิดการรวมตัวของประเทศ องค์กรและประชาชนในประเทศต่างๆ ที่ถูกสหรัฐคว่ำบาตรตามอำเภอใจ และต่างก็ปฏิเสธ อำนาจของสหรัฐ

6.สหรัฐกลายเป็นตัวอันตรายของชาวโลก ไปถึงไหนก็เกิดความหวั่นใจว่าจะมาบังคับให้ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ หรือไม่ก็เป็นที่กังวลว่า จะชักนำเอา กลุ่มผู้ก่อการร้ายจากจุดต่างๆเอาไปไว้ในประเทศเหล่านั้น
เพราะเหตุนี้

ลุงตั้มจึงมีความเสี่ยงขั้นสูงสุดที่จะแพ้เลือกตั้ง ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะเป็นการตกจากเก้าอี้ประธานาธิบดีที่สาหัสที่สุด เพราะจะมีคดีความต่างๆรุมเร้าตามมาจำนวนมาก และหลายประเทศจ้องจะเอาคืน จนอาจไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้อีก

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
July 13, 2020 at 03:03PM
https://ift.tt/3iYF3TW

“ไพศาล”เผยความล้มเหลว 6 ประการของ “ทรัมป์” - ผู้จัดการออนไลน์
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ไพศาล”เผยความล้มเหลว 6 ประการของ “ทรัมป์” - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.