Search

กรุงเทพโพลล์ เผย ปชช. ร้อยละ 79.7 ยังไม่พึงพอใจบริการรถเมล์ในปัจจุบัน - สยามรัฐ

soho.prelol.com

วันที่ 5 ก.ค. 63 กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง“รถเมล์แบบไหน ถูกใจคนกรุง” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,299 คน พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ 46.7 %พึงพอใจรถเมล์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในระดับน้อย โดย 61.1%ระบุว่าภาพลักษณ์ของรถเมล์ในปัจจุบันคือ “ต้องรอนาน รถไม่พอกับความต้องการ” ทั้งนี้ส่วนใหญ่ 61.6 %คาดหวังให้ รถเมล์มาตรงเวลา ผู้โดยสารไม่ต้องรอนาน จะได้เดินทางรวดเร็วขึ้น พร้อมแนะให้ปรับราคาค่าโดยสาร แบบเหมาจ่าย 30 บาทต่อวัน เพื่อลดภาระค่าครองชีพ

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 46.7%ระบุว่ามีความพึงพอต่อใจรถเมล์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในระดับน้อย รองลงมา 33.0 %ระบุว่าพึงพอใจปานกลาง และร้อยละ 20.3 พึงพอใจมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนกว่า 79.7 %ยังไม่พึงพอใจ กับการให้บริการรถเมล์ในปัจจุบัน

เมื่อถามว่าภาพลักษณ์ของรถเมล์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 61.1%มีความเห็นว่า รอรถเมลน์นาน รถไม่พอกลับความต้องการ รองลงมาคือ 51.7 %ระบุว่า รถมีสภาพเก่า ชำ รุด ทรุดโทรม 41.2 %ระบุว่า ปล่อยควันดำ ส่งผลเสียด้านมลพิษ 41.1 %ระบุว่า ขับรถหวาดเสียว ขับเร็วจอดคร่อมเลน ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร 26.0 %ระบุว่า ไม่จอดตามป้าย จอดเลยป้าย 23.7 %พนักงานพูดจาไม่สุภาพ 16.9 %มีเส้นทางเดินรถที่ทับซ้อนกันทำให้จราจรติดขัด และ13.5 %ระบุว่า ราคาค่าโดยสารไม่สอดรับกับค่าครองชีพ

สำหรับด้านความคาดหวัง พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 61.6 %ระบุว่า อยากให้รถเมล์มาตรงเวลา ผู้โดยสาร ไม่ต้องรอนาน จะได้เดินทางได้รวดเร็วขึ้น รองลงมาคือ 53.1 %ระบุว่า อยากให้มีรถเมล์ใหม่ทุกคัน ทุกสาย เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร 51.9 %ระบุว่า ออกรถถี่ขึ้น มีที่นั่งเพียงพอ ไม่ต้องเบียดแออัดกัน แบบ New Normal 48.6 %ระบุว่า อยากให้เป็นรถ NGV และรถ EV ปรับอากาศทุกคัน ลดปัญหามลพิษ ควันดำ ฝุ่น PM 46.3 %ระบุว่า มีรถเมล์ครอบคลุมทุกเส้นทาง 37.6 %ระบุว่า อยากให้มีรถโดยสารเป็นรถชานต่ำ เป็นมิตรกับผู้ด้อยโอกาส คนพิการ เป็นพิเศษ และ 21.2 %อยากให้จัดระบบเดินรถใหม่ เส้นทางไม่ซ้ำซ้อนกัน

นอกจากนี้ ประชาชนยังมีข้อเสนอแนะด้านราคาค่าโดยสารว่า อยากให้ใช้ระบบสมัยใหม่ ชำระค่าบริการผ่าน E-Ticket แทนการใช้เงินสด และปรับราคาค่าโดยสาร แบบเหมาจ่าย 30 บาทต่อวัน เพื่อลดภาระค่าครองชีพ

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 05, 2020 at 09:43AM
https://ift.tt/3eZ4BOc

กรุงเทพโพลล์ เผย ปชช. ร้อยละ 79.7 ยังไม่พึงพอใจบริการรถเมล์ในปัจจุบัน - สยามรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กรุงเทพโพลล์ เผย ปชช. ร้อยละ 79.7 ยังไม่พึงพอใจบริการรถเมล์ในปัจจุบัน - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.