Search

ลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อจากทหารชาวอียิปต์ - ช่อง 7

soho.prelol.com
นายแพทย์เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง หรือ สปคม. กล่าวว่าผลการเก็บตัวอย่างเชื้อจากประชาชน และกลุ่มเสี่ยงที่จังหวัดระยอง 1,333 คน และคอนโดฯ วันเอ็กซ์ (One X) รวม 1,599 ตัวอย่าง ขณะนี้ผลตรวจทยอยออกมาเป็นบางส่วนและคาดว่าจะรู้ผลทั้งหมดภายในช่วงเที่ยงวันนี้ และกรมควบคุมโรค จะเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายและได้ส่งรถตรวจโรคติดเชื้อเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยที่ได้รับพระราชทานมาอีก 4 คัน ก็จะลงไปเก็บพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ต่อไป

ขณะเดียวกัน นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กำลังติดตามเรื่องที่ทหารชาวอียิปต์ ได้ใช้บริการหญิงขายบริการตามที่โซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบว่ากลุ่มทหารชาวอียิปต์ ออกไปท่องเที่ยวในเวลากลางคืนแต่อย่างใด

สำหรับประเด็นที่เป็นความกังวลของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สัมผัสโรคนั้น ศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่าเชื้อโควิด-19 จะติดอยู่บนพื้นผิวของสิ่งต่างๆ ที่ผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสใกล้ชิดได้นานถึง 9 วัน หลังจากที่ผู้ติดเชื้อเดินทางกลับไป ถ้าบุคคลทั่วไปสัมผัสกับประตู ผนังลิฟต์หรือข้าวของต่างๆ ที่ผู้ติดเชื้อสัมผัสก็มีโอกาสรับเชื้อได้หมด

ดังนั้นผู้ที่ต้องเฝ้าระวังและเข้าสู่การคัดกรองโควิด-19 จึงไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เข้าไปใช้บริการในสนามบิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้าและคอนโดมิเนียมในช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ และลูกอุปทูตซูดานเท่านั้น แต่รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการในสถานที่เหล่านี้ก่อนที่จะมีการฆ่าเชื้อ หรือภายในระยะเวลา 9 วัน หลังจากผู้ติดเชื้อเข้ามาในพื้นที่ ต้องตรวจสอบประวัติการเดินทางให้ดี และไปตรวจหาเชื้อได้ทั้งที่โรงพยาบาลและที่รถตรวจพระราชทาน คนกลุ่มเสี่ยงขอให้กักตัวและหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตร่วมกับคนในครอบครัวเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับการปฏิบัติตัวของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงจากกรณีการติดเชื้อโควิด-19 ของทหารอียิปต์ และลูกสาวอุปทูตซูดานนั้น ไม่ต้องกังวลมากนัก การปฏิบัติตัวดูแลป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่ไปในสถานที่แออัด ล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอและกินร้อนช้อนส่วนตัว

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 15, 2020 at 03:19PM
https://ift.tt/3h4JdYH

ลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อจากทหารชาวอียิปต์ - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อจากทหารชาวอียิปต์ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.