Search

ลูกแพนด้าแฝดสิ้นใจคู่ หลังอวัยวะล้มเหลว เพราะแพ้รุนแรง - thebangkokinsight.com

soho.prelol.com

ศูนย์วิจัยและเพาะพันธุ์แพนด้ายักษ์เมืองเฉิงตูในมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเผยว่าลูกแพนด้าแฝดคู่หนึ่งได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอวัยวะล้มเหลวหลายส่วนจากการแพ้อย่างรุนแรง

เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา “ลิวลิว” และ “ซุ่นซุ่น” ลูกแพนด้า 2 ตัว เริ่มมีอาการโรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน และไม่ยอมกินอาหาร เจ้าหน้าที่แยกตัวลูกแพนด้าทั้งสองทันที และเริ่มทำการรักษาอย่างครอบคลุมหลายรายการ เช่น การฆ่าเชื้อเป็นประจำ และการเสริมโภชนาการ

อย่างไรก็ตาม แพนด้าแฝดเริ่มมีอาการแพ้รุนแรง ระหว่างทำการรักษา เช่น ตาโปนถลน บวมน้ำบริเวณใต้ขากรรไกรล่าง ลิ้น และทวารหนักบวม และหยุดหายใจขณะหลับ

แพนด้าทั้งสองตัวพ้นขีดอันตรายชั่วคราว หลังได้รับการรักษาต้านอาการแพ้ฉุกเฉินหลายครั้ง แต่อาการของทั้งสองทรุดลงอีกครั้ง ในระหว่างการดูแลหลังการรักษา จนในที่สุด ลิวลิว และ ซุ่นซุ่น ก็สิ้นใจลง เนื่องจากอวัยวะล้มเหลวหลายส่วน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม และ 20 พฤษภาคม ตามลำดับ

ศูนย์วิจัยระบุว่าการแพ้ในแพนด้าอาจะเกิดขึ้นบางครั้ งระหว่างทำการรักษาทางคลินิก แต่การแพ้รุนแรง และเกิดขึ้นซ้ำ เป็นเรื่องที่พบได้ยากมาก

ทีมสัตวแพทย์ประจำศูนย์วิจัยได้เก็บรวบรวมตัวอย่าง และปฏิบัติงาน ร่วมกับสถาบันวิจัยหลายแห่ง เพื่อระบุหาสาเหตุการแพ้ และวิธีการรักษาที่อาจได้ผล

ทั้งนี้ ลูกแพนด้าแฝดถือกำเนิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมปีที่แล้ว

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
July 08, 2020 at 11:02AM
https://ift.tt/38D7YrQ

ลูกแพนด้าแฝดสิ้นใจคู่ หลังอวัยวะล้มเหลว เพราะแพ้รุนแรง - thebangkokinsight.com
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลูกแพนด้าแฝดสิ้นใจคู่ หลังอวัยวะล้มเหลว เพราะแพ้รุนแรง - thebangkokinsight.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.