Search

พบแล้วน้าหลานหลงป่าที่เบตง หลังหายไป 3 วัน 2 คืน เจอชาวบ้านช่วยพามาส่ง - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

น้าหลานคนเบตง เข้าไปหาสมุนไพรในป่าพื้นที่ติดชายแดนไทย-มาเลเซีย แล้วหลง 3 วัน 2 คืน ญาติแจ้งเจ้าหน้าที่ค้นหา ล่าสุดพบตัวแล้ว หลังเจอชาวบ้านที่กำลังทำสวน และขอให้มาส่งตรงที่จอด จยย.ไว้


เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 ทหารชุดป้องกันชาย

แดนที่ 4 อส. ชรบ. อรบ. และชาวบ้าน ตามหา นายอาริซะ ตาบาซา อายุ 60 ปี ชาวบ้านย่าน ถ.กาแป๊ะกอตอ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา และนายฮาดีสันต์ ตาบาซา อายุ 23 ปี ชาวบ้านย่าน ถ.กาแป๊ะกอตอ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา สองน้าหลานที่เข้าไปในป่าติดชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อหาสมุนไพรและดักนก บริเวณบ้านปิยะมิตร 2 หมู่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยทางญาติๆ กับชาวบ้านได้ช่วยกันตามหา หลังจากนายอาริซะโทรศัพท์มาบอกว่าหลงป่า แต่ไม่เจอ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยค้นหา ล่าสุด 2 น้าหลานได้เดินออกมาเจอชาวบ้านที่กำลังทำสวน จึงขอความช่วยเหลือให้มาส่งที่ซึ่งจอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อยุติการตามหา

นายอาริซะ และนายฮาดีสันต์ กล่าวว่า ทั้ง 2 เข้าไปหาสมุนไพรตั้งแต่ช่วง 07.00 น. ของวันที่ 16 มิ.ย. และตั้งใจจะกลับช่วงเที่ยงหรือบ่ายวันนั้น แต่หาทางออกจากป่าไม่เจอ เพราะไม่ได้เข้าไปนาน 2 ปีแล้ว สภาพทางในป่าก็เปลี่ยนแปลงไปมาก จึงได้โทรศัพท์หาญาติให้เข้าไปช่วย และเดินขึ้นสันเขาเพื่อมองหาทางออก จากนั้นก็เดินเพื่อหาทางออก แต่ก็ยังหลงหาทางออกไม่เจอ เดินวนไปวนมาที่เดิม ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเจ้าที่เจ้าป่าเจ้าเขาบังตา การกินอยู่ในป่าก็กินลูกหวายกับน้ำในลำธาร การนอนก็จะก่อไฟแล้วผลัดเปลี่ยนกันนอน เผื่อเวลามีคนมาตามหาและตะโกนเรียกจะได้ยิน

2 ชาวบ้านที่หลงป่า กล่าวด้วยว่า ช่วงกลางคืนที่นอนอยู่ในป่าสันเขา บริเวณหลักเขตแดนไทย-มาเลเซีย ก็จะได้ยินเสียงคนมาเดินอยู่บริเวณใกล้ๆ รอบตัว แต่ก็มองไม่เห็น เวลาได้ยินเสียงคนเดินก็ได้เอาไม้ฟืนสุมเข้าไปในกองไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างแต่ก็ยังไม่เห็น หลังจากที่นอนในป่า 2 คืน ก็ยังหาทางออกไม่เจอ แบตโทรศัพท์ก็หมด ไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงตัดสินใจเดินตามทางน้ำไหลจนมาพบชาวบ้านทำสวน จึงได้ขอความช่วยเหลือให้มาส่งที่รถจักรยานยนต์จอดไว้ แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ยุติการตามหา.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
June 19, 2020 at 11:20AM
https://ift.tt/2BhGyLw

พบแล้วน้าหลานหลงป่าที่เบตง หลังหายไป 3 วัน 2 คืน เจอชาวบ้านช่วยพามาส่ง - ไทยรัฐ
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พบแล้วน้าหลานหลงป่าที่เบตง หลังหายไป 3 วัน 2 คืน เจอชาวบ้านช่วยพามาส่ง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.