Search

นอภ.เชียงแสนระดม จนท.ออกหาลุงวัย 67 หลังหายไปในป่าชุมชนบ้านไร่ ยังไม่พบ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

นายอำเภอเชียงแสน ตั้ง ศบฉ.ค้นหาผู้สูญหาย หลังลุงวัย 67 หายตัวไปในป่าชุมชนบ้านไร่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ยังไม่พบตัว ล่าสุดเช้านี้ระดมเจ้าหน้าที่ออกมาหาอีกรอบ

เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.63) นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ได้มีคำสั่งให้ตั้งศูนย์บัญชาการเฉพาะกิจอำนวยการร่วมการค้นหาผู้สูญหาย ที่จุดตรวจจุดสกัดกั้นทหารพราน 3310 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง บ้านธารทอง เพื่อติดตามหาตัว นายบุญมี จันทร์แปงเงิน อายุ 67 ปี ราษฎรบ้านไร่ อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หายไปในป่าชุมชนบ้านไร่ แนวเขตติดต่อกับบ้านธารทอง ตั้งแต่เมื่อวาน (21 มิ.ย.) ได้ระดมกำลังชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ป่าไม้ หน่วยกู้ภัยเวียงผาเงา รวมทั้งสิ้นกว่า 200 นาย ออกติดตามค้นหาตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่พบตัว

นายบุญมี จันทร์แปงเงิน อายุ 67 ปี

นายปกรณ์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวทราบว่าโดยปกติทุกวันนายบุญมีผู้สูญหายจะเข้าป่าในบริเวณนี้เพื่อหาของป่าเป็นประจำ โดยปกติจะออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ และก่อนเที่ยงวันจะกลับเข้าบ้าน แต่เมื่อวานเย็นได้รับแจ้งว่าไม่กลับมาบ้าน ทางผู้ใหญ่บ้านได้ออกติดตามหาตัวแล้วแต่ไม่พบ ในวันนี้จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านออกค้นหาตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่พบตัว จึงได้ตั้งศูนย์บัญชาการเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อเป็นที่รวบรวมข้อมูลข่าวสาร และเป็นสถานที่รวมพล รวมไปถึงรับสิ่งของช่วยเหลือจากบุคคลต่างๆ เพื่อใช้มาดำเนินการในการออกติดตามช่วยเหลือผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ต่อมาพระมหาทองสุข สุขธัมโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ได้นำน้ำดื่มและสิ่งของมามอบให้ที่ศูนย์ปฏิบัติการ และกองอำนวยการช่วยเหลือบุคคลหาย

ด้านนางโสภา สินธุชัย ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไร่ ม.7 ต.แม่เงิน เปิดเผยว่า นายบุญมี จันทร์แปงเงิน ไม่มีครอบครัว เป็นคนหูตึง ต้องพูดเสียงดังใกล้ๆ ถึงจะได้ยิน โดยพักอาศัยอยู่กับน้องสาว ทุกวันหลังกินข้าวเช้า ถ้าไม่ได้ออกไปที่ไหนนายบุญมีจะนำมีดพร้า 1 เล่ม และน้ำ 1 ขวด ติดตัวเข้าไปหาของในป่า บางวันก็ได้เพียงฟืน 1 มัด บางครั้งก็ได้ปลีกล้วย แต่จะกลับมากินข้าวกลางวันที่บ้านทุกครั้ง วันเกิดเหตุมีคนพบเห็นว่านายบุญมีเดินเข้าไปหาของป่าเหมือนเช่นทุกวัน

กระทั่งตอนเย็น นางช่วย ศรีสม น้องสาวของนายบุญมีได้มาแจ้งว่านายบุญมียังไม่กลับมาบ้าน กลัวว่าจะหลงป่า ตนจึงได้รายงานให้ทางอำเภอทราบ นายวิศิษฐ์ ทวนชีพ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงได้รุดออกมาร่วมกับทหารพรานและชาวบ้าน ออกค้นหาในป่าจนถึงเที่ยงคืนก็ไม่พบ จึงได้ถอนกำลังกลับ

ล่าสุด จนเช้าวันนี้ (23 มิ.ย.) นายปกรณ์ นายอำเภอเชียงแสน ได้ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ ประชุมวางแผนร่วมกับหลายหน่วยงานเพื่อค้นหาต่อ หลังจากเมื่อวานออกค้นหาจนค่ำแต่ก็ยังไม่พบ เนื่องจากพื้นที่ป่าเป็นพื้นที่ป่าเขาสูงชัน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
June 23, 2020 at 09:13AM
https://ift.tt/2NiXW5i

นอภ.เชียงแสนระดม จนท.ออกหาลุงวัย 67 หลังหายไปในป่าชุมชนบ้านไร่ ยังไม่พบ - ไทยรัฐ
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นอภ.เชียงแสนระดม จนท.ออกหาลุงวัย 67 หลังหายไปในป่าชุมชนบ้านไร่ ยังไม่พบ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.