Search

รวบเก๋งซิ่งแหกด่าน ซุกไอซ์-กระท่อม-ยาบ้าเกือบ 5 แสนเม็ด มูลค่า 20 ล้าน - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

รวบหนุ่มซิ่งเก๋ง แหกด่านตำรวจ พบยาบ้าซุกรถกว่า 4.9 แสนเม็ด ไอซ์ 157 กรัม กระท่อมแห้ง 312 กรัม เค้นสอบรับสารภาพ รับจ้างหญิงชื่อ "ปุ๊" ขน 500 บาท อ้างไม่รู้ในรถมียาเสพติดชนิดอื่น คิดว่ามีแค่กระท่อมอย่างเดียว ตร.สอบขยายผลเล็งสาวเครือข่ายแล้ว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล รอง ผกก.ป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายศิริชัย อุลิศ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 2 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขข 6155 ชลบุรี ยาบ้า จำนวน 492,000 เม็ด ยาไอซ์ 154 กรัม กระท่อมแห้งน้ำหนัก 312 กรัม ปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนลูกแบงค์ จำนวน 2 นัด ขนาด 9 มม. บรรจุอยู่ในซองกระสุนปืน 

โดย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ตำรวจสายตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นำกำลังสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 ตั้งจุดตรวจ-สกัดบริเวณถนนเสมา-ฟ้าคราม คลองสองธัญบุรี ตั้งแต่เวลา 17.30 น. จนกระทั้งเวลา 18.30 น. ส.ต.อ.อดิเทพ พันธเสริม และ ส.ต.อ.ไพสิฐ อ่อนสองชั้น ได้สังเกตุเห็นรถยนต์มาสด้า 2 สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขข 6155 ชลบุรี ท่าทางมีพิรุธคล้ายจะไม่ยอมขับเข้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 จึงทำการสอบถามพูดคุย แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้กลับรถและพยายามหลบหนี ซึ่งได้เฉี่ยว ส.ต.อ.อดิเทพ จนล้มลง เจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำจุดตรวจ จึงได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวซึ่งขับหลบหนีมุ่งหน้าถนนลำลูกกา ไปจนถึงบริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทรเสมา-ฟ้าคราม ซึ่งการขับขี่หลบหนีของรถยนต์คันดังกล่าวนั้น ได้ขับขี่ด้วยความเร็ว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนบริเวณใกล้เคียง ตำรวจจึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสกัดกั้นในระดับต่ำ ถูกยางล้อรถยนต์ด้านหลังซ้าย ทำให้รถคันดังกล่าวไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ 

จากการตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 492,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงกระสอบสีฟ้า มีถุงกระสอบหลากสีปิดทับอีกที ยาไอซ์ อีก 154 กรัม อยู่ในกล่องใต้เบาะฝั่งคนนั่งด้านหน้า กระท่อมแห้งน้ำหนัก 312 กรัม อยู่บนเบาะฝั่งคนนั่ง และปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนลูกแบงค์ จำนวน 2 นัดขนาด 9 มม. บรรจุอยู่ในซองกระสุนปืน ภายในรถยนต์คันดังกล่าว รวมมูลค่ายาเสพติดที่จับกุมได้ในครั้งนี้ประมาณ 20 ล้านบาท 

ด้าน นายศิริชัย ผู้ต้องหา ให้รับสารภาพว่า ตนรับจ้างส่งของและรถยนต์มาจากผู้หญิงชื่อ "ปุ๊" ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ว่าจ้างตนให้ขับรถขนใบกระท่อมตากแห้งจาก อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ให้ไปส่งลูกค้าย่านลำลูกกาในราคา 500 บาท โดยให้โทรศัพท์มา 1 เครื่อง พร้อมกับเปิดจีพีเอสระบุสถานที่นัดหมาย จนขับมาถึงลำลูกกาแต่แบตดันหมด จึงทำให้หลงทางจนขับมาเจอด่านตรวจ ด้วยความผิดจึงหลบหนี ก่อนจะมาโดนจับได้ ตนไม่รู้เลยว่าในรถมีอะไรบ้าง คิดว่าแค่กระท่อมอย่างเดียว จึงยอมขับรถมา 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนเพื่อขยายผล หลังสอบสวนเสร็จได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) (ยาไอซ์) ประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนเถื่อนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" ดำเนินคดีต่อไป

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 25, 2020 at 03:02AM
https://ift.tt/3hY93Pg

รวบเก๋งซิ่งแหกด่าน ซุกไอซ์-กระท่อม-ยาบ้าเกือบ 5 แสนเม็ด มูลค่า 20 ล้าน - ไทยรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รวบเก๋งซิ่งแหกด่าน ซุกไอซ์-กระท่อม-ยาบ้าเกือบ 5 แสนเม็ด มูลค่า 20 ล้าน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.