Search

แชร์สนั่นโซเชียล : ปั๊มหัวใจในรถพยาบาล รถเบรกหัวทิ่ม - ช่อง 7

soho.prelol.com
คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถพยาบาลคันหนึ่ง ขณะที่กำลังรีบขับรถด้วยความเร็วไปส่งคนป่วยเพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยภายในรถคันดังกล่าว พยาบาลพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือผู้ป่วย แต่มีเหตุให้ต้องเบรกรถ และเปลี่ยนเลนกะทันหัน จนพยาบาลที่กำลังปั๊มหัวใจผู้ป่วยอยู่ถึงกับเสียหลักล้มหัวทิ่ม พุ่งล้มทับผู้ป่วยอีกที

ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความเห็นแนะนำว่า หากเห็นรถพยาบาลบนท้องถนน ควรขับหลบ และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะขับขวางหน้ารถพยาบาล เพราะหากรถพยาบาลมีการเปลี่ยนเลน หรือเบรกกะทันหันอาจทำให้ผู้ป่วย รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่บนรถได้รับการบาดเจ็บได้

ทีมข่าวติดต่อไปยังแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านมาตรฐานและคุณภาพ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. ได้ให้ข้อมูลว่าในบางเหตุการณ์ แพทย์หรือพยาบาลที่ไปกับรถพยาบาล มีความจำเป็นที่ต้องทำหัตถการในการรักษาผู้ป่วย ซึ่งการรักษาหรือการช่วยชีวิตผู้ป่วยบนรถยากกว่าปกติเท่าหนึ่ง ก็อยากให้ผู้ใช้รถบนท้องถนนช่วยหลีกทางให้รถพยาบาลทุกคัน

คลิปนี้ไม่ได้บอกที่มาที่ไปว่าเกิดขึ้นกับรถพยาบาลโรงพยาบาลอะไร คลิปนี้จะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นเหตุการณ์จริงหรือเป็นการซ้อมการช่วยชีวิตหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นเหตุการณ์จริงจะต้องมีอุปกรณ์ทางการแพทย์มากกว่านี้ แต่ถึงอย่างไรเหตุการณ์ภายในรถพยาบาลลักษณะนี้เกิดขึ้นได้เสมอ ก็ต้องขอความร่วมมือผู้ขับขี่ทุกท่าน หลีกทางเมื่อเห็นรถพยาบาลด้วย

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 03, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/2zWrjay

แชร์สนั่นโซเชียล : ปั๊มหัวใจในรถพยาบาล รถเบรกหัวทิ่ม - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แชร์สนั่นโซเชียล : ปั๊มหัวใจในรถพยาบาล รถเบรกหัวทิ่ม - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.