Search

"หมอชาญชัย" เข้าพบ "อนุทิน" แล้ว ลั่น! วันนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน ยังไม่มีใครผิดทั้งนั้น - มติชน

soho.prelol.com
“หมอชาญชัย” เข้าพบ “อนุทิน” แล้ว ลั่น! วันนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน ยังไม่มีใครผิดทั้งนั้น

ความคืบหน้ากรณีที่ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล (รพ.) ขอนแก่น ไปปฏิบัติหน้าที่กองบริหารการสาธารณสุข สธ. เพื่อสอบสวนวินัยร้ายแรงกรณีปัญหารับเงินบริจาคบริษัทยาเข้ากองทุนพัฒนา รพ. และแต่งตั้ง นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ไปรักษาราชการแทน ขณะที่บุคลากรของ รพ.ขอนแก่น มองว่าเป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมนั้น

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการ รพ.ขอนแก่น ได้เข้ายื่นเอกสารขอความเป็นธรรมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ สธ. ที่กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ ยังไม่มีใครผิดทั้งนั้น นพ.ชาญชัย กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้ามีมูลจะมีการสอบสวนทางวินัยต่อไป และก่อนที่จะมีการตัดสินใจ เรื่องทั้งหมดต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) ของ สธ. ที่มีรัฐมนตรีฯ นั่งเป็นประธาน และมีคนนอกกระทรวงเข้ามาร่วมพิจารณาในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิ

“ขอย้ำว่า เรื่องนี้ต้องดำเนินไปด้วยความเป็นธรรม ส่วนที่บอกว่า อาจจะเกิดความไม่เป็นธรรม เพราะมีการรู้จักฝ่ายนี้ ไม่รู้จักฝ่ายนี้ ขอย้ำว่า เรื่องความสัมพันธ์กับใคร มันเกิดขึ้นมาก่อน แต่การทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรี ไม่เคยเอาเรื่องความเป็นส่วนตัวมาพิจารณา การเข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรี ไม่ได้ติดหนี้ใคร เมื่อต้องออกไป ก็ไม่คิดจะทวงหนี้ใคร” นายอนุทิน กล่าวและว่า การทำงานตั้งอยู่บนวุฒิภาวะ หาก นพ.ชาญชัยไม่ทำเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ทำเรื่องผิดระเบียบ ไม่มีใครกลั่นแกล้งได้แน่นอน ในฐานะรัฐมนตรี พร้อมฟังข้อมูลจากทุกฝ่าย ให้ความเป็นธรรมเต็มที่

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 08, 2020 at 01:09PM
https://ift.tt/2UlHvt4

"หมอชาญชัย" เข้าพบ "อนุทิน" แล้ว ลั่น! วันนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน ยังไม่มีใครผิดทั้งนั้น - มติชน
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""หมอชาญชัย" เข้าพบ "อนุทิน" แล้ว ลั่น! วันนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน ยังไม่มีใครผิดทั้งนั้น - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.