Search

วิธีทำความสะอาด ดูแล “เครื่องครัว Nonstick” ยืดอายุการใช้งาน ทำอาหารได้ยาวนาน - Sanook

soho.prelol.com

อุปกรณ์ทำอาหารประเภท Nonstick คืออุปกรณ์ทำอาหารที่มีสารเคลือบไม่ให้เศษอาหารติด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราสามารถประกอบอาหารได้ ถ้าเราใช้และดูแลได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ซึ่งก็มีหลักการทำความสะอาดเครื่องมือเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องครัว Nonstick ออกไปได้อีก

ก่อนใช้

ก่อนใช้เครื่องครัวประเภทนี้ในครั้งแรกให้ล้างเครื่องครัวเหล่านี้ด้วยน้ำร้อน แล้วก็สบู่ จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้มั่นใจถึงการเริ่มต้นใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อจะใช้ให้เคลือบมันด้วยน้ำมันแบบบางๆ แล้วก็ทำอาหารก่อนจะเช็ดทำความสะอาด

ควรทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน

ให้ทำความสะอาดเครื่องครัว Nonstick หลังจากใช้งานทุกครั้ง เพราะการทำให้เครื่องครัวประเภทนี้สะอาดอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของมันได้เป็นอย่างดี เพราะหากไม่เช็ดทำความสะอาดเศษอาหาร หรือไขมันที่ติดอยู่จะทำให้เกิดคาร์บอนและทำให้อาหารติดในครั้งถัดๆ ไป ซึ่งสารตกค้างที่ปรุงสุกแล้วนั้นก็ยากต่อการมองเห็น และกำจัดได้ยาก ดังนั้นควรทำความสะอาดอย่างระมัดระวัง

สิ่งที่ต้องใช้ในการทำความสะอาด

-น้ำร้อน, น้ำสบู่

-น้ำยาล้างจานที่สามารถใช้ล้างมือได้ด้วย

-ผ้าเช็ดตัว ,ฟองน้ำ, แผ่นทำความสะอาดเคลือบด้วยไนลอน

วิธีทำความสะอาด

1.ปล่อยให้เครื่องครัวนั้นเย็นลงก่อนที่จะนำไปแช่ในน้ำร้อน น้ำเย็นเพราะมันสามารถทำให้อุปกรณ์หรือเครื่องครัวนั้นเสียรูป บิดเบี้ยวได้

2.ล้างด้วยมือเท่านั้น เพราะบางคนอาจคิดว่าจะใส่ในเครื่องล้างจานเพื่อความสะดวก และคิดว่าจะสะอาดกว่า แต่จริงๆ แล้วควรล้างด้วยมือเพราะทำความสะอาดได้ทั่วถึง และไม่แรงจนเกินไปที่จะทำให้สารเคลือบนั้นหลุดออก

3.ขัดอย่างอ่อนโยน คุณสามารถใช้ผ้าขนหนู ฟองน้ำขัด ไม่ควรใช้วัสดุแข็งเพราะมันจะทำลายพื้นผิว และทำลายเครื่องครัวของคุณ

4.ล้างให้สะอาด โดยไม่ให้เหลือสบู่ตกค้างอยู่

5.เช็ดเครื่องครัวให้แห้งสนิท

สำหรับวิธีการเก็บนั้น หากเก็บอย่างถูกวิธีจะช่วยให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแนะนำให้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัวไว้บนตะแกรงแขวนแบบแขวน แต่ถ้าไม่มีแบบแขวนสามารถเก็บเครื่องครัวไว้ในตู้ได้อย่างปลอดภัย โดยการวางผ้านุ่มเช่นผ้าห่มสำหรับเด็ก หรือผ้าเช็ดจานขนาดใหญ่ไว้ระหว่างภาชนะแต่ละชิ้นเพื่อป้องกันพื้นผิว Nonstick ไปสัมผัสกับโลหะและทำให้เกิดรอยขีดข่วน

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 03, 2020 at 07:07PM
https://ift.tt/3gRZIru

วิธีทำความสะอาด ดูแล “เครื่องครัว Nonstick” ยืดอายุการใช้งาน ทำอาหารได้ยาวนาน - Sanook
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "วิธีทำความสะอาด ดูแล “เครื่องครัว Nonstick” ยืดอายุการใช้งาน ทำอาหารได้ยาวนาน - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.