Search

แชร์สนั่นโซเชียล : ล่องแพหนีตายระทึก น้ำในเขื่อนเชี่ยวกราก - ช่อง 7

soho.prelol.com
บรรดานักท่องเที่ยวต่างตื่นตระหนกรีบหอบลูกจูงหลานหนีจากแพขึ้นฝั่ง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้บันทึกภาพเอาไว้ได้พร้อมกับบอกว่า

"ดีที่เอาชีวิตขึ้นฝั่งทัน เหตุการณ์คือน้ำพัดมาแรงมาก เพราะเขาปล่อยน้ำ แล้วเราไม่รู้ ไม่มีใครรู้ แพที่พังเป็นแพเราเอง แพเราเป็นแพที่ 3 จากต้นน้ำ เชือกที่ผูกกับต้นไม้มันขาด พี่ๆ ช่วยกันดึงยังไงก็ไม่ไหว แล้วแพเราก็ชนกับแพข้างๆ อย่างจัง เราก็รีบปืนออกจากแพเพราะน้ำเข้าแพ อีกข้างกำลังจะจม ของเราพัดไปหมดเลย น้ำแรงมากๆ"

ทีมข่าวของเราเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบกับ นายวุฒิชัย คำจุล ผู้ประกอบการและเป็นนายท้ายแพท่องเที่ยว เล่าว่าขณะที่พานักท่องเที่ยวล่องแพดูธรรมชาติและมาจอดแพใกล้หน้าเขื่อนสิรินธร เพื่อให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำระหว่างนั้นจู่ๆกระแสน้ำที่ออกจากประตูหน้าเขื่อนไหลแรงกว่าปกติ และมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น จึงตะโกนให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำอยู่ และที่นั่งอยู่ในแพให้รีบขึ้นจากน้ำ พร้อมออกจากแพขึ้นมาอยู่บนบกเพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยวพากันขวัญเสีย ตนเองเชื่อว่าเกิดจากเขื่อนสิรินธรเปิดประตูระบายน้ำ โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบล่วงหน้า ส่วนที่บอกว่าตนเองไปจอดที่จุดห้ามจอด ยืนยันไม่มีป้ายหรือทุ่นแจ้งบอก

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานจากผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่แล้ว ว่าแพที่ได้รับความเสียหายเป็นแพใหม่ ขณะเกิดเหตุได้ล่องขึ้นไปด้านบนของสันเขื่อน ซึ่งเป็นจุดหวงห้าม เจ้าของแพคนเก่าๆ จะรู้ดี เพราะบริเวณนี้กระแสน้ำแรงมาก จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมแพได้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้เกิดจากการปล่อยน้ำเข้าเขื่อนแต่อย่างใด

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้ง เพราะปกติจะมีการวางทุ่นกั้นบริเวณนี้เอาไว้แล้ว รวมถึงอาจจะมีการเพิ่มป้าย ประกาศเตือนให้ระวัง เพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ขอบคุณ Facebook :  Chantanan Tongsang

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 07, 2020 at 03:46PM
https://ift.tt/2Z6ciN1

แชร์สนั่นโซเชียล : ล่องแพหนีตายระทึก น้ำในเขื่อนเชี่ยวกราก - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แชร์สนั่นโซเชียล : ล่องแพหนีตายระทึก น้ำในเขื่อนเชี่ยวกราก - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.