Search

เปิดที่มาของ 'ปาลิโอ เขาใหญ่' ก่อนเป็นแหล่งเที่ยวฮิตจนปิดตัว - เดลีนีวส์

soho.prelol.com

เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกนักท่องเที่ยวไทย ที่เคยเดินทางไปท่องเที่ยวที่ "เขาใหญ่" หลังจากที่มีการเผยข้อมูลออกมาว่า แหล่งท่องเที่ยวเช็กอินฮิตที่ใครๆก็ต้องแวะชมอย่าง "ปาลิโอ เขาใหญ่" ได้ปิดกิจการลงแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ประกาสปิดบริการชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตอนนี้มีการคาดการณ์ว่า กำลังอยู่ในระหว่างกำลังรอเจรจากลุ่มทุนใหม่ ที่จะมีแปลงโฉมดีกว่าเดิมนั้น

วันนี้ "เดลินิวส์ออนไลน์" จึงขอพาย้อนไปทำความรู้จักกับ "ปาลิโอ" อีกครั้ง..  สำหรับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังนี้  ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวอาคารและสวนสวยให้เป็นแบบอิตาลี เพราะมีต้นแบบจากสถาปัตยกรรมในเมืองซีเอน่า ที่มีความงดงามอยู่ในระดับได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากทางยูเนสโก "โปลิโอ เขาใหญ่" จึงมีส่วนช่วยให้คนไทยได้สัมผัสความงามของอิตาลี โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงที่นั่น ส่วนชื่อของปาลิโอ ก็เป็นชื่อของเทศกาลแข่งม้า ตั้งชื่อนี้เพื่อตอกย้ำว่า ที่นี่ มีที่มาจากอิตาลีนั่นเอง

จุดเด่นอยู่ที่งานสถาปัตยกรรมที่คัดเลือกแล้วว่ามีเอกลักษณ์ สวนสวยๆ ที่ช่วยให้ดูร่มรื่น ล้อมรอบร้านค้าขายสินค้าต่างๆ บนเนื้อที่ 7 ไร่ ซึ่งนอกจากโครงสร้างที่โดดเด่น สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภายในโครงการยังได้นักจัดสวนระดับแถวหน้าสุดของประเทศไทย คือ คุณอำนาจ คีตพรรณนา ที่เคยมีผลงานทางสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายในมากมาย อาทิ บ้านพักท่านทูตประจำ W.T.O ที่เจนีวา สวิสเซอร์แลนด์ พระตำหนักสวนสุโขทัย บ้านสวนปาริจฉัตก์ เป็นต้น มาเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้โครงการสวยงามยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ภายใน "ปาลิโอ" ยังมีหอนาฬิกา อยู่บนระเบียงอาคาร เขียนชื่อ piazza palio มองผ่านจากอาคารสีน้ำตาลอ่อน สีแดง ร้านค้ากระจุกกระจิก อารมณ์ยุโรปมากกว่าเมืองไทย นอกจากนี้ บนวิวยังมองเห็นอาคารที่เหมือนของเก่า แอ่งน้ำ ราวระเบียง และประติมากรรมรูปปั้นเป็นจุดๆ ตามสไตล์ยุโรป ตามตรอกซอยระหว่างอาคารจะเห็นต้นไม้เขียวขจี เหนือขึ้นไปคือท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้ม ก็เป็นจุดถ่ายภาพได้อย่างสวยงามอีกจุดหนึ่ง

ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ กม.ที่17 ติดกับจุลดิศเขาใหญ่รีสอร์ทแอนด์สปา ภายในมีร้านค้าหลากหลายประเภทกิจการ เช่น ธนาคาร,ร้านอาหารสไตล์ Fusion Italian, ร้านกาแฟที่คัดสรรแล้ว, สินค้าตกแต่งบ้าน, ร้านไวน์, ร้านพืชผักปลอดสารพิษ, ร้านเครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย, ร้านขายของที่ระลึก, ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง รวมทั้งหมดกว่า 120 ร้านค้า บนเนื้อที่ 7 ไร่ ใช้งบลงทุนถึง 150 ล้านบาท เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2552

จากนั้นในปี2554 กลุ่มทุนเดิมได้ขายกิจการให้แก่บริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดของตระกูลมาลีนนท์ โดยเป็นการขายโรงแรมจุลดิส เขาใหญ่และโครงการปาลิโอ รวมมูลค่า 344 ล้านบาท ที่ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นโรงแรมจุลดิสเป็น "บาบิออส" ที่ก็ปิดบริการไปแล้วเช่นกัน... 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Palio Khao Yai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-ปิดตำนาน!! "ปาลิโอ เขาใหญ่" เผยรอเจรจา"กลุ่มทุน"รายใหม่

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
July 07, 2020 at 07:49PM
https://ift.tt/38yf9l7

เปิดที่มาของ 'ปาลิโอ เขาใหญ่' ก่อนเป็นแหล่งเที่ยวฮิตจนปิดตัว - เดลีนีวส์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดที่มาของ 'ปาลิโอ เขาใหญ่' ก่อนเป็นแหล่งเที่ยวฮิตจนปิดตัว - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.