Search

"อนุดิษฐ์" ชี้ หากปรับครม.แล้ว ยังเหลว คนรับผิดชอบ คือ นายกฯ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาฯ เพื่อไทย บอก ปรับครม.แล้วยังเหลว คนรับผิดชอบ คือ นายกฯ ชี้ ถ้าเยาวชนกลุ่มปลดแอก ชุมนุมโดยถูกต้อง รัฐบาลต้องเปิดพื้นที่ให้ เหตุถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้

วันที่ 19 ก.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีที่มีออกมา ว่า การปรับคณะรัฐมนตรี เอาใครเข้าใครออก เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เพราะการบริหารประเทศเป็นความรับผิดชอบของนายกฯ โดยตรงแต่เพียงผู้เดียว ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไร ทั้งผิดหรือชอบ จะปฏิเสธความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นจากการบริหารของตัวเองไม่ได้ ดังนั้นการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี การจะเอาใครเข้ามาทำงานบริหารกระทรวงใด ก็เป็นงานที่นายกฯ จะเป็นผู้พิจารณารายชื่อผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในคณะรัฐมนตรีจะเป็นอย่างไรในตอนนี้ ตนคงไม่ไปก้าวล่วงในเรื่องอำนาจหน้าที่ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบอยู่

แต่หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว หากการบริหารประเทศเป็นไปด้วยดี พล.อ.ประยุทธ์ ก็รับความชอบไป แต่ถ้าการบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลวเหมือนที่ผ่านมา ที่ประชาชนเดือดร้อนในเรื่องเศรษฐกิจเหมือนทุกวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องรับผิด เพราะท่านเลือกคนไม่มีความรู้ ความสามารถ มาทำงานก็ต้องรับผิดชอบในการตัดสินใจ และหากการประเทศยังล้มเหลวซ้ำซากอยู่แบบนี้ การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป คนที่ควรปรับออกมาที่สุดคือตัว พล.อ.ประยุทธ์เอง 

เมื่อถามถึงการชุมนุมของ กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และเยาวชนกลุ่มปลดแอก -FreeYOUTH เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเคยพูดเสมอว่าประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นการชุมนุมเรียกร้องใดๆ ก็แล้วแต่ ที่เป็นไปตามกฎหมายถือเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่กระทำได้ ดังนั้นจึงอยากเตือนไปยังผู้มีอำนาจเมื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมายฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบก็ต้องเคารพกฎหมายด้วยเช่นกัน หากการชุมนุมครั้งนี้ เป็นไปอย่างถูกต้อง ก็ต้องเปิดโอกาสเพื่อให้การชุมนุมที่บริสุทธิ์ ปราศจากอาวุธและความรุนแรงสามารถดำเนินการได้ เหมือนกับในอารยประเทศเหมือนที่เขาทำกัน และเรียกร้องไปยังผู้นำรัฐบาลให้เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนกลุ่มนี้ เพราะเขาก็คือส่วนหนึ่งในสังคมของเราเช่นกัน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
July 19, 2020 at 04:07PM
https://ift.tt/2OGcE7g

"อนุดิษฐ์" ชี้ หากปรับครม.แล้ว ยังเหลว คนรับผิดชอบ คือ นายกฯ - ไทยรัฐ
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""อนุดิษฐ์" ชี้ หากปรับครม.แล้ว ยังเหลว คนรับผิดชอบ คือ นายกฯ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.