Search

โจรใจบาป ลอบงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด ฉกทรัพย์หาย 10 ล้านบาท - ช่อง 7

soho.prelol.com
วันนี้(18 ส.ค.63) ร.ต.ท.ศราวุธ สินธ์สาย พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากพระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา และเจ้าคณะตำบลหนองโพรง เขต1 ว่า มีโจรเข้ามางัดกุฏิวัดทรัพย์สินหายไปหลายรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่วัดปทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี,ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อำเภอศรีมหาโพธิ

พบบริเวณประตูเหล็กด้านในกุฏิเจ้าอาวาสซึ่งมีสายยู(สายคล้องกุญแจ) ถูกตัดขาด ภายในกุฏิมีทรัพย์ต่างๆ ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายไปทั่ว และภายในกุฏิยังมีการพังประตูด้านในอีก 2 บานจนได้รับความเสียหาย รวมไปถึงห้องของเจ้าอาวาสเองถูกคนร้ายงัดจนลูกกุญแจหลุดกระจายด้วย รวมทั้งยังพบร่องรอยของคนร้าย หลังได้ลงมือก่อเหตุแล้วได้หนีออกทางประตูด้านหน้าของกุฏิ ก่อนถึงถนนพบถุงสีแดงซึ่งใช้ใส่ทองตกอยู่กับพื้นและพบรองเท้า 1 คู่ ใกล้กับบริเวณพบถุงใส่ทอง คาดว่าจะเป็นรองเท้าของคนร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดที่มีอยู่ทั่วบริเวณ แต่ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการปรับปรุงทำให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องหาลอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายจากจุดต่างๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายให้ได้มากที่สุดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ  08.00 -  08.30 น.กำลังทำบุญกระดูกให้กับโยมแม่อยู่บริเวณใกล้กันห่างจุดเกิดเหตุไปไม่ถึง 5 เมตร และมีญาติโยมที่อยู่บริเวณดังกล่าวหลายคน แต่ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเข้าไปโดยเฉพาะหลานชายอยู่ใกล้กับกุฏิ โดยหลังจากลงมาจากศาลาเพื่อจะเข้ากุฏิ จึงเห็นว่ากุญแจที่ล็อกประตูไว้ถูกตัดออกจึงเข้าไปตรวจภายใน

พบว่า กระเป๋าที่มีทั้งเงินสด บัตร ATM  และพระเครื่อง หายไปเมื่อตรวจห้องชั้นในก็ถูกงัดจนพังและตู้เซฟไว้ใช้เก็บของมีค่า เช่น ทองคำ เพชร  พลอย ของเก่า ที่ญาติโยมนำมาถวายให้ไว้ เพื่อบรรจุใส่ในฐานพระใหญ่ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทได้หายไปจากตู้จนหมด นอกจากนั้นยังมีเงินสดที่เก็บไว้สำหรับใช้ในการรักษาตัวที่เก็บไว้หัวเตียงถูกคนร้ายลักไปด้วย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร เพราะกล้องวงจรตัวที่น่าจะจับภาพได้ไม่สามารถบันทึกภาพได้  แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้การเคลื่อนไหวของอาตมาดีและอาจมาดูเส้นทางหนีทีไล่ไว้นานแล้ว

จากการสอบถาม นายบุญลือ ดวงสี อายุ 30 ปี คนงานก่อนสร้างของวัดฯ เล่าว่า ก่อนหน้าได้มีชายรูปร่างไม่สูง ผิวดำ สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ  กางเกงขายาวมาเดินป้วนเปี้ยนพร้อมถือถังสังฆทานมาด้วย ตนเห็นเข้าจึงถามว่ามาทำอะไร และชายคนดังกล่าวบอกว่าจะมาทำบุญ หลังจากนั้น ตนจึงไปทำงานต่อมาทราบอีกครั้งว่า กุฎิเจ้าอาวาสถูกโจรงัดเข้าไปแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นชายคนดังกล่าวเพราะถังสังฆทานไม่ได้ถวายให้พระรูปใดยังคงถูกวางทิ้งไว้หน้ากุฏิเจ้าอาวาส

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
August 18, 2020 at 08:29PM
https://ift.tt/3iW17xH

โจรใจบาป ลอบงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด ฉกทรัพย์หาย 10 ล้านบาท - ช่อง 7
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โจรใจบาป ลอบงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด ฉกทรัพย์หาย 10 ล้านบาท - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.