Search

จุฬาฯ เลื่อนทดลองวัคซีนในคนอีก 2 เดือน - ช่อง 7

soho.prelol.com
กระทรวงสาธารณสุข หารือร่วมกับผู้อำนวยการโครงการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันวัคซีนแห่งชาติ โดยได้จัดสรรงบที่ได้รับอนุมัติจากครม. มาพัฒนาวัคซีนโควิด-19 แบ่งเป็น 600 ล้านบาท รับถ่ายทอดเทคโนโลยีจากต่างประเทศ และอีก 400 ล้านบาท ให้พัฒนาวัคซีนชนิด mRNA ของจุฬาฯ เอง ที่ตอนนี้ รอการผลิตวัคซีนต้นแบบ 10,000 โด้ส มาทดลองในคน

ล่าสุด โรงงานผลิตวัคซีนที่สหรัฐอเมริกา ที่จองไปก่อนหน้านี้ คิวยาว จึงต้องเลื่อนการทดลองออกไป 1-2 เดือน

ช่วงนี้ ถึงจะไม่พบการติดเชื้อในประเทศ มาเกือบ 100 วันแล้ว แต่อีก 1 สถานที่ที่แออัด โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ยังต้องย้ำมาตรการความปลอดภัยในการใช้บริการขนส่งสาธารณะ

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า หลังระบบขนส่งสาธารณะอนุญาตให้มีผู้โดยสารเต็มจำนวน แต่ยังคงมาตรการคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย ทั้งจัดรอบทำความสะอาดมากขึ้น ส่วนรถติดแอร์ ก็ต้องเน้นความสะอาดเป็นมาตรการที่ต้องดูแล จัดเจลแอลกอฮอล์ ให้บริการ ที่สำคัญ ไม่แนะนำให้เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มระหว่างเดินทาง

ขณะที่ นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือรถไฟฟ้า BTS ให้ทุกสถานีตั้งจุดคัดกรอง ทำความสะอาด จัดระยะห่างการรอคิว 1 เมตร คนขับรถ ต้องทำประวัติความเสี่ยง ถ้าไม่สบาย จะอนุญาตให้หยุดงาน และฝากถึงผู้โดยสารทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการ รวมถึงดูแลสมาชิกในครอบครัวที่ไปในพื้นที่สาธารณะ ควรลดการพูดคุย เลี่ยงการรับประทานอาหารขณะอยู่บนรถ เว้นระยะห่าง จากผู้โดยสารอื่นๆ ถ้ามีไข้ ไอ จาม ควรเสียสละตัวเองงดใช้บริการรถสาธารณะด้วย

สถานการณ์โควิด-19 ในไทย วันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อใหม่ 1 คน เป็นหญิงไทย เดินทางมาจากประเทศอินเดีย ตรวจพบเชื้อขณะกักตัวใน State Quarantine

สรุปผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,403 คน และรักษาหายแล้วรวม 3,237 คน ส่วนผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 108 คน

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 27, 2020 at 10:18AM
https://ift.tt/3jhlV2B

จุฬาฯ เลื่อนทดลองวัคซีนในคนอีก 2 เดือน - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จุฬาฯ เลื่อนทดลองวัคซีนในคนอีก 2 เดือน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.