Search

ชาวสุโขทัยโอดน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังวิกฤต - ช่อง 7

soho.prelol.com
วันนี้ (24 ส.ค.63) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยยังมีหลายพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ทั้ง อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ อ.เมืองสุโขทัย ชาวบ้าน 2 ฝั่งริมแม่น้ำยมได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมถึงพืชผลทางการเกษตรเสียหาย โดยเฉพาะจุดที่คันป้องกันตลิ่งขาด 2 จุดใหญ่ๆ จนทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

จุดแรกคือบริเวณรอยต่อระหว่างหมู่ 1 และหมู่ 7 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างคันดินยังไม่แล้วเสร็จพังเสียหาย (อยู่ในความรับผิดชอบของกรมโยธาธิการและผังเมือง) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบประมาณ 400 ไร่
       
ส่วนอีกจุด คือทำนบดินชั่วคราวบริเวณ หมู่ 6 ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ก่อสร้างโดยองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ปากพระ มีคันดินขาด ความยาวประมาณ 15 เมตร และมีพื้นที่ได้รับผลกระทบประมาณ 700 ไร่

สำหรับถนนเส้น 1195 สายหลัก จากสามแยกปีกไม้ มุ่งหน้าสี่แยกท่าช้าง ไป อ.ศรีสำโรง ถนนถูกน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 2-3 กิโลเมตร รถยนต์ยกสูงหรือรถยนต์ขนาดใหญ่ยังสามารถสัญจรได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนรถจักรยานยนต์ไม่แนะนำให้ใช้เส้นทางนี้ โดยเส้นทางนี้ยังพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายปากแคว-ศรีสำโรง ต.ปากแคว ล้มนับ 10 ต้น บางจุดมีต้นไม้ล้มขวางถนน

ส่วนที่ อ.ศรีสำโรง หน้าโรงเรียนประชาอุทิศยังมีน้ำท่วมสูงอยู่เช่นกัน ขณะที่ฝั่งเทศบาลศรีสำโรง เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายขนาดใหญ่มาวางเป็นแนวกั้นมวลน้ำไว้ เพื่อไม่ให้น้ำที่ท่วมอยู่บนสะพาน ไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจในตัวอำเภอศรีสำโรง

ด้านนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งการให้ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการน้ำ รวมถึงให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมย้ำว่าจะต้องดูแลพื้นที่เศรษฐกิจของสุโขทัย ไม่ให้เกิดน้ำท่วมอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ ระดับน้ำในแม่น้ำยม เริ่มลดลงอย่างช้าๆ แต่พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมยังวิกฤตอยู่

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 24, 2020 at 02:36PM
https://ift.tt/2QmtcSx

ชาวสุโขทัยโอดน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังวิกฤต - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวสุโขทัยโอดน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังวิกฤต - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.