Search

พนังกั้นแม่น้ำแตก 2 จุด น้ำทะลักท่วมหลายพื้นที่ใน จ.สุโขทัย - ช่อง 7

soho.prelol.com
เรายังเกาะติดน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย หลังจากพนังกั้นน้ำแตก 2 จุด อีกทั้งยังมีน้ำจากจังหวัดแพร่ ไหลมาสมทบ ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักท่วมในหลายพื้นที่แล้ว สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไรบ้าง คุณชนกันต์ กลิ่นสะอาด รายงานสดจากจังหวัดสุโขทัย

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำยม ในจังหวัดสุโขทัย กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากระดับน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งจนทำให้พนังกั้นน้ำแตก ขณะที่กรมชลประทาน เตือนให้ชาวบ้านรีบเก็บของขึ้นที่สูง เพราะคืนนี้จะมีมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดแพร่ ไหลมาสมทบอีกระลอก

นี่เป็นภาพความเสียหายของพนังกั้นลำน้ำยม ที่ไหลผ่านช่วงตำบลปากแคว อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ทำให้มวลน้ำจำนวนมหาศาลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร ชาวบ้านตั้งหลักเก็บทรัพย์สินไม่ทัน เพราะไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็ว และไหลเชี่ยวแรง ฝ่ายปกครองของตำบลต้องเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด พบว่าพื้นที่ถูกน้ำล้อมรอบไว้จนกลายเป็นเกาะแล้ว โดยระดับน้ำล่าสุดวัดได้ลึกถึง 2.5 เมตร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านชั้นเดียวบางหลังถูกน้ำท่วมสูงจนอาศัยอยู่ไม่ได้ ต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่บางส่วนต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ด้วยความยากลำบาก เพราะถูกตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย ชาวบ้านที่จะเข้าออกพื้นที่ ต้องใช้เรือของกู้ภัยเท่านั้น หน่วยงานที่เกี่ยวของเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือเพื่อบรรเทาปัญหา

ขณะที่คืนนี้ กรมชลประทานคาดการณ์ว่า มวลน้ำจากแม่น้ำยม ที่ไหลมาจากอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ จะไหลเข้าถึงพื้นที่อำเภอศรีสัชนาลัย และอำเภอเมืองสุโขทัย จึงขอให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำยม เก็บของขึ้นที่สูง โดยขณะนี้ระดับน้ำใกล้จุดวิกฤต เหลืออีกประมาณ 40 เซนติเมตร ก็จะไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 23, 2020 at 08:55PM
https://ift.tt/2FKSQy5

พนังกั้นแม่น้ำแตก 2 จุด น้ำทะลักท่วมหลายพื้นที่ใน จ.สุโขทัย - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พนังกั้นแม่น้ำแตก 2 จุด น้ำทะลักท่วมหลายพื้นที่ใน จ.สุโขทัย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.