Search

เคล็ดลับ จัดการเรซูเม่สมัครงาน แก้ตาม 8 ข้อนี้ HR เรียกสัมภาษณ์เพิ่มทันที 100% - Sanook

soho.prelol.com

แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของการสมัครงานนั่นก็คือการที่ต้องได้งานที่เราหมายปอง แต่การที่เราจะได้งานที่เราต้องการนั้นมันก็ต้องผ่านด่านหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์งาน หรือ ทดสอบงานที่จะทำ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่เรียกว่าเป็นความประทับใจแรกในการสมัครงานนั่นก็คือ เรซูเม่นั่นเอง

ในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยอยากจะนำเสนอ เคล็ดลับ จัดการเรซูเม่ แก้ตาม 8 ข้อนี้ HR เรียกสัมภาษณ์เพิ่มทันที 100% จากทางแฟนเพจ งานเข้า มาให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาและนำไปใช้ตามกัน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมกันเลย

แก้ตาม 8 ข้อนี้ HR เรียกสัมภาษณ์เพิ่มทันที 100%

ใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า

105359949_141679254193065_389

การเก็บพื้นที่ว่างให้เรียบร้อย ทำให้คุณมีพี้นที่ในการใส่ข้อมูลได้มากขึ้น ในหน้าแรก ซึ่งถือว่าเป็นเหมือนประตูต้อนรับคนอ่านอย่างแท้จริง โดยธรรมชาติมนุษย์ไม่อยากเลื่อนไปดูอะไรยาว ๆ หากไม่น่าสนใจมากพอเหมือนเวลาที่เราเล่นมือถือนั่นล่ะ

ช่องทางติดต่อต้องมองเห็นได้ง่าย

105576728_141679287526395_194

ระลึกไว้เสมอว่า ถ้าเขาสนใจในประวัติของเรา เขาต้องสามารถติดต่อเราได้โดยง่าย ดังนั้นจุดสำคัญของการวางช่องทางการติดต่อก็คือใต้ชื่อของเรานี่เลย อย่าเอาไปไว้ตอนจบหรือแอบเอาไว้นะ

รู้จักบอกความเก่งผ่าน Professional Summary

105537116_141679304193060_687

หลาย ๆ คนเริ่มจากการใส่ประสบการณ์เลย อยากแนะนำว่าสมัยใหม่อาจจะด้วยความเร่งรีบ ทำให้การใส่ Professional Summary จะเป็นการช่วยช่วงชิงความได้เปรียบ และความน่าสนใจจากประวัติคุณไปสู่ HR ได้มากขึ้น เรียกว่าคุณเอามาป้อนให้ถึงที่ไม่ต้องไปหาให้ยาก ในส่วนนี้อยากให้มีการปรับแก้ตามแต่ละงานที่ต้องการสมัคร โดยอาจอ้างอิงจาก Job description ก็ได้เช่นกัน

การศึกษาอย่าเอาไปซ่อน เกรดดีโชว์ได้

105455714_141679320859725_388

การศึกษากับ Activities บางครั้งการจัดเรียงที่สับสนอาจทำให้ HR หาประวัติการศึกษาของเราไม่เจอ จงเขียนให้ชัดเจนสามารถระบุ GPA หากมันน่าจะเป็นประโยชน์กับประวัติของคุณ ขอแนะนำง่าย ๆ คือ จงใส่ในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ เป็นบวกกับการพิจารณาประวัติของคุณ อะไรที่เป็นลบหรืออาจทำให้ดูแย่ก็อย่าไปใส่

ประสบการณ์ต้องมีรายละเอียด

105487878_141679334193057_841

บางคนใส่แต่ชื่อตำแหน่งหรือมีรายละเอียดเพียงเล็กน้อยในงานที่ทำ ทำให้ HR หรือคนพิจารณาไม่สามารถประเมินความเก่งของคุณได้ หากการสมัครครั้งนั้นมีผู้สมัครท่านอื่น ที่เขียนประวัติเข้ามาได้น่าสนใจมากกว่า โอกาสของท่านก็จะน้อยลง รู้ไว้เถอะว่าการคัดเลือกคนคือการเปรียบเทียบ

ทักษะดี ๆ ถ้ามีจงใส่ให้ครบ

105016982_141679350859722_782

อันนี้เป็นส่วนเสริม ที่ทำให้ประวัติของคุณดูครบถ้วน เพราะความสามารถหรือทักษะบางอย่างจะช่วยส่งเสริมให้ประวัติของคุณโดดเด่นเช่นกัน

ตรวจสอบความถูกต้อง จัดหน้าให้สวยงาม

105003417_141679360859721_466

ความถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะการพิมพ์ผิด ๆ ถูก ๆ ก็ทำให้คนอ่านรู้สึกไม่ต่อเนื่องและอาจทำให้ตัดสินผู้สมัครว่าเป็นคนไม่ละเอียดไปแล้วก็ได้ ดังนั้นระมัดระวังตรงนี้ด้วยจะเป็นเรื่องดี

ชื่อ File ใช้ให้เป็นมืออาชีพ

105375155_141679380859719_750

ใส่ให้เป็นชื่อเฉพาะและเข้าใจง่าย นึกไม่ออกให้ใส่ชื่อนาม-สกุล ก็เพียงพอแล้ว ไม่ควรใส่เป็น CV1, Draft2 หรืออื่น ๆ เพราะตอนไปรวมกับประวัติของผู้สมัครคนอื่น ทาง HR อาจจะหาประวัติเราไม่เจอ เสียโอกาสโดยใช่เหตุ

Format หรือ Template ของ Resume เป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล ใครชอบแบบไหนก็ลองแบบนั้นดูนำครับ แต่อยากให้ตรวจสอบในรายละเอียดที่จำเป็นให้ครบถ้วนนะครับ #งานเข้า หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังคิดจะเขียน Resume นะครับ ใครอ่านถึงตรงนี้แล้วมองว่าเป็นประโยชน์ฝากบอกต่อเพื่อน หรือคนที่คุณรักด้วยนะ

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
August 31, 2020 at 02:41PM
https://ift.tt/32B6Gei

เคล็ดลับ จัดการเรซูเม่สมัครงาน แก้ตาม 8 ข้อนี้ HR เรียกสัมภาษณ์เพิ่มทันที 100% - Sanook
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เคล็ดลับ จัดการเรซูเม่สมัครงาน แก้ตาม 8 ข้อนี้ HR เรียกสัมภาษณ์เพิ่มทันที 100% - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.