Search

ผลักดันต่างชาติท่องเที่ยว 3 เกาะทางภาคใต้ - ช่อง 7

soho.prelol.com
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะหารือร่วมกับ 4 กระทรวง คือ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณาแนวทางและความเป็นไปได้ในการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ตามเป้าหมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 แต่ไม่ใช่ในรูปแบบ Travel Bubble แล้ว

ในขั้นตอนการดำเนินงานจะพิจารณาความปลอดภัยด้านสุขภาพเป็นหลัก อาทิ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดบริเวณ บินตรงและมากักตัวในเกาะที่เป็นจุดหมายปลายทาง อยู่ในความนิยม ในความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาตลอด อาทิ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเกาะภูเก็ต

โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาต้องตรวจโควิด-19 ตั้งแต่ประเทศต้นทาง ก็คือ ทำ fit to fly ก่อนขึ้นเครื่องบิน และเมื่อมาถึงก็จะต้องอยู่บนเกาะ อยู่ในโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน และตรวจโควิด-19 ซ้ำ เมื่อครบ 14 วัน ถึงจะออกนอกเกาะ และเมื่อครบ 21 วัน ถึงจะออกไปเที่ยวนอกจังหวัดได้ ตั้งเป้าการฟื้นฟูการท่องเที่ยวดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 2,000,000 คน ในปลายปีนี้ ถึงเดือนมีนาคม ปี 2564

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 24, 2020 at 10:09AM
https://ift.tt/31mEJY5

ผลักดันต่างชาติท่องเที่ยว 3 เกาะทางภาคใต้ - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผลักดันต่างชาติท่องเที่ยว 3 เกาะทางภาคใต้ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.