Search

พ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศวิวัฒน์ 1 เมืองปัตตานี โวยไม่พอใจการปรับรูปแบบตลาดใหม่ ทำเดือดร้อนถ้วนหน้า - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com


ปัตตานี - บรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดเทศวิวัฒน์ 1 อ.เมืองปัตตานี รวมตัวกันกว่า 300 คน ประท้วงการปรับรูปแบบตลาดใหม่ ระบุทำเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

วันนี้ (10 ส.ค.) ที่ตลาดเทศวิวัฒน์ 1 ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าร่วม 300 กว่าคน รับไม่ได้กับข้อเสนอของทางเทศบาลเมืองปัตตานี ที่จะมีการปรับปรุงรูปแบบตลาดเทศวิวัฒน์ 1 ใหม่ โดยจะแบ่งโซนตลาด และโยกย้ายแผงขายของใหม่ทั้งหมด และการแบ่งพื้นที่แผงขายของให้เท่าๆ กันทั้งหมด ซึ่งเดือดร้อนถึงพ่อค้าแม่ค้าแผงขายของที่อยู่ก่อนหน้านี้ ต้องโดนตัดพื้นที่แผง ทำให้ขายของแบบเดิมอีกไม่ได้ จึงวอนถึงผู้ที่มีอำนาจ และผู้เกี่ยวข้องทางด้านนี้ ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแห่งนี้ด้วย

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียดของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ไม่พอใจในข้อเสนอ และการปฏิบัติของข้อกำหนดดังกล่าว ในขณะที่ทางเทศบาลได้มี น.ส.มาริสา เกียรติศักดิ์โสภณ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ชี้แจงแต่ก็ไม่เป็นที่น่าพอใจแก่พ่อค้าแม่ค้า เพราะที่ผ่านมา หลังจากเทศบาลกำหนดพื้นที่ทำให้ค้าขายไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ชี้แจงไปแล้วก็ได้ดำเนินการกำหนดเส้นแบ่งพื้นที่ของแผงขายของในตลาด ท่ามกลางเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่รวมตัวกัน


น.ส.มาริสา เกียรติศักดิ์โสภณ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า ในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดของตลาดเทศวิวัฒน์ 1 ทางเทศบาลเมืองปัตตานี จึงเชิญพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งจะมี 2 ส่วน คือ ส่วนแรกที่อยู่บนทางสาธารณะ คือ บนถนนนาเกลือซอย 1 ส่วนที่ 2 คือ ระยะถอยร่นของตัวอาคาร ซึ่งจะมีผู้ประกอบการอยู่ทั้งหมด 300 ราย และในส่วนที่ 1 คือ พวกอาหารแห้งทั้งหมด ผัก ผลไม้ ของชำ ซึ่งจะให้อยู่บนถนนนาเกลือซอย 1 ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นจุดผ่อนผัน โดยมีคณะกรรมการในเรื่องจราจรเข้ามาร่วมด้วย ก็อนุญาตให้เป็นพื้นที่ผ่อนผันโดยจะให้ขาย 4 วัน คือ อังคาร พุธ ศุกร์ อาทิตย์ แต่มีกรณีที่เรามีการปรับปรุงตลาดถนนยะรัง จึงย้ายแม่ค้าพ่อค้ามาที่นี่ชั่วคราว หนสุดท้ายแม่ค้าพ่อค้าไม่อยากย้ายกลับไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นประเด็นกันอยู่ แต่เมื่อแม่ค้าบอกว่าไปอยู่ตลาดยะรังขายของไม่ได้ เทศบาลก็เอื้ออำนวยโดยจัดพื้นที่ให้ทั้งหมด แต่ต้องมีข้อกำหนดว่าบนพื้นที่ถนนนาเกลือซอย 1 ทั้งหมดต้องเป็นของแห้ง และของสดทั้งหมดต้องอยู่บนอาคาร และในระยะถอยร่นของอาคารในตลาด คือ ที่มาเชิญผู้ประกอบการในวันนี้

สำหรับผู้ประกอบการเดิมที่มีแผงอยู่บนอาคารก็ยังคงอยู่แต่ต้องลดขนาดพื้นที่แผงลง เพื่อที่จะให้ผู้ประกอบการอาหารสดทั้งหมดมาอยู่ภายในอาคาร และบนถนนนาเกลือทั้งหมดก็จะแบ่งล็อกให้ขนาด 2 คูณ 2 เมตร แต่ในส่วนกรณีอื่นจะอยู่ในขอบเขตที่เราประกาศเป็นจุดผ่อนผันไป


นายสุริยัน เปียแก้ว หรือพี่แกะ พ่อค้าในตลาดสดแห่งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางเทศบาลเมืองปัตตานีจะมาจัดสรรพื้นที่ แต่ในการจัดสรรนั้นทำให้แม่ค้าพ่อค้าเราเดือดร้อน ซึ่งจัดสรรโดยไม่แคร์ความรู้สึกว่าพ่อค้าแม่ค้าจะมีปัญหาตามมาอย่างไรบ้าง และไม่แคร์ข้อเสนอทางแม่ค้าพ่อค้าอยากจะทำอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเทศบาลเสนอให้ขายได้ 4 วัน ซึ่งจะถามกลับไปว่าทำไมต้องขาย 4 วัน ก็ให้คำตอบไม่ได้ และมีด้วยหรือที่ต้องหยุดเพราะพวกเราต้องทำกินทุกวัน และพื้นที่บนถนนตอนนี้ทางเทศบาลจะทำให้รถวิ่งไปมาได้ ซึ่งอยากจะถามกลับไปว่าให้รถวิ่งเพื่ออะไรเพราะในนี้เป็นตลาด เพราะตอนบ่าย 2 โมงพวกพ่อค้าแม่ค้าก็เก็บของเลิกขายแล้ว แต่ตอนที่ขายของจำเป็นด้วยหรือที่ต้องให้รถมาวิ่งในนี้ วอนถึงผู้ที่มีความรู้ และอำนาจทางด้านนี้ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแห่งนี้ที เพราะเรื่องช่วงโควิด-19 พวกเราก็แย่พออยู่แล้ว อย่าให้มือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องอีก

นายสุริยัน เปียแก้ว กล่าวอีกว่า เราไม่ยินยอมตั้งแต่ต้นแล้ว ตั้งแต่จัดสรรพื้นที่เราทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะมันเต็มกันอยู่แล้ว เราแค่จัดได้เป็นแนวเป็นแถวแค่นั้นเอง แต่ให้กระเด็นออกไปแบบนั้นมันทำไม่ได้ และจะลดพื้นที่ของแผงเราให้แม่ค้าคนอื่นมาสวม มันเกิดปัญหาเพราะบางคนใช้ที่บริเวณกว้าง และจะมาจำกัดให้เหลือแค่ 2 เมตร จะทำงานไม่ได้ ถ้าหากไม่เอาพื้นที่ตรงนี้ไปทำถนนให้รถวิ่งไปมาก็จะพอ เพราะเมื่อก่อนอยู่กันมาแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ขอวิงวอนผู้ใหญ่ให้มาดูแล ดูว่าผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านทำอะไรอยู่ ต้องการอะไรอยู่ตอนนี้


Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 10, 2020 at 03:22PM
https://ift.tt/30H686R

พ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศวิวัฒน์ 1 เมืองปัตตานี โวยไม่พอใจการปรับรูปแบบตลาดใหม่ ทำเดือดร้อนถ้วนหน้า - ผู้จัดการออนไลน์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศวิวัฒน์ 1 เมืองปัตตานี โวยไม่พอใจการปรับรูปแบบตลาดใหม่ ทำเดือดร้อนถ้วนหน้า - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.