Search

คามาลา แฮร์ริส รับตำแหน่งตัวแทนเดโมแครตชิงรองปธน. สับทรัมป์ล้มเหลว - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

ในวันงาน นางแฮร์ริสกล่าวยอมรับสถานะตัวแทนพรรคของเธอ ถ่ายทอดสดจากห้องจัดเลี้ยงที่เกือบจะว่างเปล่าของโรงแรมในเมือง วิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ บ้านเกิดของนาย โจ ไบเดน โดยระบุว่าเธอได้รับสืบทอดการมีใจรักในงานเพื่อสังคมมาจากนาง เชียมาลา โกพาลาน มารดาชาวอินเดียของเธอ ซึ่งเป็นทั้งผู้ย้ายถิ่นมาอยู่ในสหรัฐฯ และนักชีววิทยา

“ฉันคิดเกี่ยวกับหญิงชาวอินเดียวัย 25 ปีคนนั้น ผู้มีความสูงเพียง 5 ฟุต และเป็นผู้ให้กำเนิดดิฉันมาตลอด ในวันนั้น เธอคงไม่นึกไม่ฝันว่าดิฉันจะมายืนอยู่ต่อหน้าพวกเขา และกล่าวคำพูดเหล่านี้ ฉันขอยอมรับการเสนอชื่อดิฉันเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา”

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นางแฮร์ริสยังกล่าวโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วยว่า เป็นผู้นำที่ล้มเหลว “เรากำลังอยู่ที่จุดพลิกผัน” นางแฮร์ริสกล่าว “ความโกลาหลที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้เราเคว้งคว้างไร้จุดหมาย การไร้ความสามารถทำให้เราหวาดกลัว ความโหดเหี้ยมทำให้เราโดดเดี่ยว มันมากเกินไป แต่เรื่องก็คือ เราสามารถทำให้ดีกว่าและคู่ควรที่จะได้สิ่งดีๆ มากกว่านี้”

“เราต้องเลือกประธานาธิบดีที่สามารถนำมาซึ่งบางสิ่งที่แตกต่าง บางสิ่งที่ดีกว่า และทำหน้าที่สำคัญนั้น” นางแฮร์ริสยังให้คำมั่นด้วยว่า เธอกับนายไบเดนจะปลุกประเทศที่แตกร้าวเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 กับความตึงเครียดเรื่องเชื้อชาติให้ฟื้นกลับมา “ไม่มีวัคซีนรักษาการเหยียดเชื้อชาติ เราต้องลงมือทำ”

“ความล้มเหลวของโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและการดำรงชีพมากมาย” นางแฮร์ริสกล่าวต่อ “ตอนนี้ เรามีประธานาธิบดีที่เปลี่ยนโศกนาฏกรรมให้เป็นอาวุธทางการเมือง”

ด้านนายทรัมป์ตอบโต้ทันควัน โดยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า นางแฮร์ริสก็เคยโจมตีนายไบเดนในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ ตอนที่ทั้งคู่ยังเป็นคู่แข่งชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคกันอยู่ “แต่เธอก็เคยเรียกเขาว่าพวกเหยียดเชื้อชาติไม่ใช่หรือ??? เธอเคยบอกว่าเขาไร้ความสามารถไม่ใช่หรืออย่างไร???”

บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ
บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทั้งนี้ นอกจากนางแฮร์ริสแล้ว ยังมีบุคคลสำคัญอีกหลายคนที่กล่าวปราศรัยในการประชุมพรรคเดโมแครต รวมถึงนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนก่อน ซึ่งกล่าวโจมตีนายทรัมป์อย่างเจาะจงเป็นครั้งแรก หลังจากหลีกเลี่ยงมาตลอดนับตั้งแต่ก้าวลงจากตำแหน่ง

นายโอบามาระบุว่า นายทรัมป์ปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เหมือนเป็นรายการเรียลิตี โชว์ และว่า สาเหตุที่ผู้สืบทอดตำแหน่งของเขาคนนี้ ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับงานนี้ได้เสียที ก็เพราะ เขาทำไม่ได้ ขณะที่นายทรัมป์ตอบโต้จากทำเนียบขาวว่า ที่เขาได้รับเลือกเป็นผู้นำสหรัฐฯ ก็เพราะความหวาดกลัวที่นายโอบามาทิ้งไว้ให้ชาวอเมริกัน

ด้านนาง ฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีกับนายทรัมป์ในการเลือกตั้งครั้งก่อน ก็กล่าวโจมตีประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนนี้เช่นกัน “ฉันหวังให้โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีที่ดีกว่านี้ แต่น่าเศร้า เขาเป็นคนที่เขาเป็น”

แกเบรียล กิฟฟอร์ด สมาชิกสภารัฐแอริโซนา
แกเบรียล กิฟฟอร์ด สมาชิกสภารัฐแอริโซนา

ส่วนนาง แกเบรียล กิฟฟอร์ด สมาชิกสภารัฐแอริโซนา ผู้ถูกยิงที่ศีรษะระหว่างทักทายผู้สนับสนุนเมื่อปี 2554 กล่าวเน้นย้ำถึงการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืนในสหรัฐฯ

“เมื่อก่อนการพูดเป็นเรื่องง่ายๆ แต่วันนี้ฉันกลับพูดได้ไม่สะดวกนัก แต่ฉันยังไม่สูญเสียเสียงของตัวเองไป อเมริกาต้องการให้เราพูดออกมา แม้คุณจะต้องต่อสู้เพื่อค้นหาคำพูดเหล่านั้น เรากำลังอยู่ที่ทางแยก เราปล่อยให้การยิงกันเกิดขึ้นต่อไปได้ หรือเราจะลงมือทำ เราสามารถปกป้องครอบครัวของเรา อนาคตของเรา เราสามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้”

ที่มา: BBC

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
August 21, 2020 at 02:30AM
https://ift.tt/3l2d5aT

คามาลา แฮร์ริส รับตำแหน่งตัวแทนเดโมแครตชิงรองปธน. สับทรัมป์ล้มเหลว - ไทยรัฐ
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คามาลา แฮร์ริส รับตำแหน่งตัวแทนเดโมแครตชิงรองปธน. สับทรัมป์ล้มเหลว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.